Theo dịch vụ phân tích số liệu ngành thể thao điện tử EsportsCharts, Team Liquid là tổ chức esports nổi tiếng nhất thế giới nếu xét về số lượng giờ xem.
Xếp hạng 10 tổ chức esports khiến fan hâm mộ bỏ ra nhiều giờ theo dõi nhất trong năm 2019
Liquid, tổ chức có “14 đội hình khác nhau thống trị nền esports”, đã thu được hơn 124 triệu giờ xem trong năm 2019 – theo EsportsCharts. Tổ chức được thành lập từ năm 2000 tại Hà Lan này xếp trên G2 Esports – đứng thứ nhì trên BXH với hơn 102 triệu giờ xem vào năm ngoái.
Chỉ có Liquid và G2 là hai tổ chức thu hút hơn 100 triệu giờ xem tính riêng trong năm 2019. Fnatic xếp hạng ba với 73.3 triệu giờ xem.
Liquid đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao điện tử và tổ chức này cũng đang tham gia ở hầu hết các bộ môn esports – nổi bật nhất phải kể đến Dota 2, League of Legends và Counter-Strike: Global Offensive.
Ngoài ra, Liquid cũng đang tài trợ cho một số pro players trong cộng đồng trading-card game và đối kháng – như Street Fighter, Hearthstone, Magic: The Gathering và Super Smash Bros.
Một trong những lý do giúp Liquid thu hút được đông đảo sự chú ý trong năm 2019 là nhờ màn thể hiện của các ngôi sao thuộc biên chế tổ chức.
Trong năm qua, team Dota 2 của Liquid (nay đã rời đi và thành lập Nigma) đã suýt chút nữa trở thành đội tuyển đầu tiên giành hai chức vô địch thế giới trước khi để thua ngược OG tại Chung kết Tổng The International 9.
Ở bộ môn LoL, Liquid đã tiếp tục có năm thứ hai liên tiếp thống trị LCS – giải đấu số một Bắc Mỹ - biến họ trở thành team vĩ đại thứ hai trong khu vực chỉ sau Team SoloMid.
Kế đến là CS:GO, nơi Liquid cũng có một năm “bội thu” với tám danh hiệu lớn nhỏ với đỉnh cao là chức vô địch Intel Grand Slam Season 2 hồi tháng 6 đem về cho họ 1 triệu USD tiền thưởng.
Cuối cùng là David “Dog” Caero, cao thủ Hearthstone, cũng đã đem về nhà danh hiệu 2019 Vegas Masters Tour khi anh vẫn còn là thành viên của Liquid.
2019 có thể coi là bước chạy đà để giúp Liquid được nhiều người biết tới hơn trong năm 2020.
2016 (Theo Dot Esports)