Lisandro Martinez là lựa chọn không thể thiếu của Erik ten Hag cho hàng thủ MU. Mới cập bến Old Trafford hồi hè, trung vệ tuyển Argentina nhanh chóng khẳng định được khả năng của mình.

Lisandro Martinez khiến Salah câm lặng ở Old Trafford

Anh cùng Raphael Varane tạo thành bức tường vững chắc cho Quỷ đỏ, góp không ít công sức để cùng đội bứt lên sau 2 trận thua vỗ mặt ngay đầu mùa.

Điều dễ thấy ở trung vệ này là mang đến năng lượng tích cực cho toàn đội, chơi nhiệt huyết và máu lửa, đúng chất DNA mà Quỷ đỏ cần khôi phục thời hậu Sir Alex. Martinez cũng cho thấy khả năng phán đoán, đọc trận đấu rất tốt.

Tuy vậy, đến nay vẫn còn những hoài nghi về Lisandro Martinez, nhất là bất lợi về chiều cao khiêm tốn (1m75) của anh đối với một trung vệ.

Cựu danh thủ Liverpool, Graeme Souness, người vốn chê tơi tả lúc Lisandro Martinez mới đến MU với cảnh báo về thể lực, chiều cao và khả năng chơi ở Premier League, dù đến nay thừa nhận về năng lực nhưng vẫn… bàn ra.

Anh cũng khiến cả Harry Kane và Son Heung Min của Tottenham chẳng thể làm gì

Souness đưa ra đánh giá trên talkSPORT: “Premier League đã đi qua 12 vòng đấu, và Lisandro Martinez có nhiều điều để khen ngợi.

Tôi thích sự xông xáo của cậu ấy. Ở trận MU đấu Liverpool, cậu ấy đã làm được việc khóa chặt Salah. Tôi thích điều đó.

Lisandro Martinez đã hoàn thành xuất sắc công việc của mình trước một trong những tay săn bàn hàng đầu thế giới.

Ở cậu ấy có sự hung hăng cần thiết, điều mà các cầu thủ Argentina thường sở hữu. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy với chiều cao như vậy, cậu ấy sẽ nhanh chóng bị khai thác.

Mọi người nên nhớ, đây là Premier League, với chiều cao 1m75, cậu ấy sẽ bị đối thủ cao to hơn vượt qua. Cậu ấy cũng sẽ gặp bất lợi khi đua tốc độ, khả năng giữ bóng,… Tôi không thể nói rằng ở thời của mình, một hậu vệ với chiều cao như vậy sẽ chơi thành công”.

Người hâm mộ MU dĩ nhiên không đồng tình với đánh giá của Graeme Souness và đã đặt ngược lại câu hỏi, liệu ông có thực sự xem trung vệ Argentina chơi bóng.