Hiện vài đội bóng Tây Ban Nha đang để mắt đến Luis Diaz. Lãnh đạo Liverpool sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị chuyển nhượng, do họ đang sở hữu nhiều phương án tấn công.

Ưu tiên hàng đầu của người kế nhiệm Jurgen Klopp là ký hợp đồng mới với bộ ba cầu thủ chủ chốt Salah, Trent Alexander-Arnold và Virgil van Dijk.

Salah.jpg
Salah được ưu tiên giữ lại

Việc Salah đi hay ở sẽ ảnh hưởng đến tương lai của tiền vệ cánh Colombia - người chuyển đến sân Anfield từ Porto đầu năm 2022 với giá 37 triệu bảng.

Giai đoạn đầu mùa, phong độ Luis Diaz thiếu ổn định, một phần do tâm lý tác động vì cha mẹ bị bắt cóc ở quê nhà.

Những thời gian gần đây, Diaz chơi cực cháy bên hành lang trái. Không chỉ ghi bàn và kiến tạo, ngôi sao người Colombia còn được đánh giá cao ở khoản đột phá, quấy rối hàng thủ đối phương.

Thiago Alcantara và Joel Matip cũng là hai cái tên sẽ nói lời chia tay sân Anfield khi giao kèo hết hạn vào tháng 6/2024.

Luis Diaz.jpg
Luis Diaz có thể bị rao bán hè 2024

Các ông lớn ở Saudi Pro League rất muốn chiêu mộ Salah. Trong khi Van Dijk từng bày tỏ sự hoài nghi về tương lai lúc Jurgen Klopp thông báo rời Liverpool cuối mùa này.

Lãnh đạo The Kop hiểu rằng, họ chỉ có thể thương lượng với các ngôi sao trong đội hình khi bổ nhiệm Giám đốc thể thao và HLV mới thay Klopp.

Dự kiến trong 2 tuần tới, danh tính tân Giám đốc thể thao Liverpool sẽ được công bố. Tiếp đó là quá trình tìm kiếm thuyền trưởng cho đội chủ sân Anfield.

Một vài ứng viên đang nằm trong tầm ngắm Liverpool như Xabi Alonso, Julian Nagelsmann, Roberto De Zerbi hay Ruben Amorin.