1. Jurgen Klopp sẽ chia tay Liverpool vào cuối mùa giải. Ông rời đi với ít nhất một danh hiệu nữa sau khi giúp đội vượt qua Chelsea trong trận chung kết League Cup.

Một di sản không thể xóa nhòa, thậm chí còn vượt xa những danh hiệu. Klopp vừa thể hiện giá trị này trước 89.000 khán giả cuồng nhiệt trên sân Wembley.

klopp liverpool chelsea.jpg
Klopp giúp Liverpool giành League Cup với một loạt cầu thủ trẻ

League Cup 2023-24 (hay Carabao Cup) không phải danh hiệu đáng nhớ nhất, khiêm tốn nhất trong số những chiếc cúp ở bóng đá Anh, nhưng là một trong những chiến thắng hoành tráng nhất.

Đội hình Liverpool lao đao vì chấn thương (Mohamed Salah, Darwin Nunez, Dominik Szoboszlai, Alisson, Trent Alexander-Arnold, Curtis Jones, Diogo Jota, Joel Matip; thêm Ryan Gravenberch rời sân phút 25 sau pha vào bóng thô bạo của Moises Caicedo), buộc Klopp phải dùng những cầu thủ trẻ.

Mặc dù vậy, đội bóng thành phố cảng vẫn biết cách đánh bại Chelsea được tỷ phú Todd Boehly đầu tư gần 1 tỷ bảng chuyển nhượng.

"Trong hơn 20 năm, đây có thể coi là chiếc cúp đặc biệt nhất mà tôi giành được. Chúng ta có thể không bao giờ nhìn thấy chiến thăng tương tự. Những điều này không xảy ra trong bóng đá", Klopp khen ngợi những cầu thủ trẻ của Liverpool, những chành trai mà chính CĐV của họ cũng chưa quen thuộc.

Klopp tiếp tục là cơn ác mộng với Mauricio Pochettino. Đây là chiến thắng thứ 8 của ông trong lần thứ 14 đối đầu với đồng nghiệp người Argentina, chỉ thua 1.

2. Trận chung kết đầu tiên trong mùa giải ở bóng đá Anh được đánh dấu bằng màn trình diễn của hai thủ môn. Djordje Petrovic của Chelsea và Caoimhin Kelleher bên phía Liverpool lần lượt thực hiện 10 và 9 pha cứu thua.

van dijk liverpool chelsea.jpg
Van Dijk và Kelleher là những người hùng của Liverpool

Ở Wembley, Virgil van Dijk làm tung lưới Chelsea sau một tiếng đồng hồ, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng sau khi sử dụng công nghệ VAR.

Sau cùng, 2 phút trước khi hiệp phụ thứ 2 kết thúc, chính Van Dijk ghi bàn quyết định. Hậu vệ người Hà Lan phá hỏng ý định kéo trận đấu vào loạt luân lưu của đối thủ Chelsea.

Mùa 2021-22, 2 trận chung kết League Cup và FA Cup giữa Liverpool và Chelsea đều không có bàn thắng sau 120 phút, với chiến thắng cho "The Kop" ở loạt "đấu súng".

Đây là danh hiệu League Cup thứ 2 mà Klopp giành được cùng Liverpool, cũng là trận chung kết thứ 4 mà ông chiến thắng Chelsea (gồm FA Cup, League Cup và Community Shield).

Như vậy, Klopp vừa nâng cao danh hiệu thứ 8 trong cuộc hành trình với Liverpool. Một trong đó là Champions League mà ông đánh bại chính Pochettino năm 2019 tại Madrid.

3. Giữa niềm vui Liverpool là nỗi buồn Chelsea, đội có một số cá nhân chiến đấu đáng khen nhưng thiếu yếu tố tập thể.

liverpool chelsea league cup.jpg
Chelsea có nguy cơ trắng tay mùa thứ 2 liên tiếp

Chelsea muốn tận dụng trận chung kết League Cup để chứng minh cuộc cách mạng của tỷ phú Boehly và HLV Pochettino đi đúng hướng.

Tuy nhiên, "The Blues" thất bại và càng tăng thêm hoài nghi về sự phù hợp của nhà cầm quân người Argentina, người luôn nói về việc cần nhiều thời gian để ổn định.

Thất bại trước Liverpool trong trận chung kết League Cup khiến Chelsea đối mặt với mùa thứ 2 liên tiếp trắng tay. Điều này chưa từng diễn ra kể từ khi Roman Abramovich đầu tư vào CLB.

Chelsea vẫn còn FA Cup để hy vọng. Nhưng đó là giải đấu mà cơn ác mộng của họ, Liverpool, vẫn đang tranh tài, bên cạnh nhà ĐKVĐ Man City.