1. Liverpool bất khuất.

Khi bốc thăm vòng 3 FA Cup, việc không áp dụng hạt giống khiến đội quân của Jurgen Klopp phải chiến đấu trên sân Arsenal khi vẫn còn 64 đội tranh tài.

arsenal liverpool.jpg
Liverpool khuất phục Pháo thủ

Các cầu thủ Liverpool đến Emirates mà ít người nhận ra họ, với bộ đồ màu tím nhạt và chỉ có 12 cầu thủ thuộc biên chế đội một.

Giải bóng đá châu Phi lấy di Mohamed Salah, trong khi Endo Wataru cùng Nhật Bản chuẩn bị chinh phục cúp châu Á.

Liverpool cũng không có sự phục vụ của Virgil van Dijk lẫn Joel Matip, cũng như tiền vệ Szoboszlai. Robertson và Tsimikas, hai hậu vệ trái, đều bị chấn thương.

Trận đấu trên sân Emirates khép lại với 3 thành viên đội trẻ trong đội hình Liverpool, những người trải qua khoảng thời gian đầy hưng phấn.

Họ có màn trình diễn xuất sắc để đánh bại Arsenal 2-0, trong những phút cuối cùng hiệp 2 rất đáng nhớ.

"Tôi rất tự hào. Chúng tôi mang theo những cậu bé và Liverpool đã chiến thắng. Điều đó nói lên tính cách của mỗi người", Jurgen Klopp mỉm cười.

kai havertz arsenal liverpool.jpg
Kai Havertz gây thất vọng

2. Vẻ mặt nhăn nhó thất vọng bao trùm các cầu thủ Arsenal, những người vốn tái nhợt ở Premier League trong giai đoạn Giáng sinh vừa qua.

Sau khi chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất, Arsenal giờ đây nhận thêm thất bại ở FA Cup, giải đấu mà họ giữ kỷ lục vô địch nhiều lần nhất (14, so với 8 của Liverpool).

Có cảm giác như Arsenal bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để loại bỏ đối thủ của mình, vốn co mình trong nửa đầu thời gian của trận đấu và có phần bị choáng ngợp trước các pha phối hợp của đội chủ nhà.

Arsenal có rất nhiều cơ hội để vươn lên dẫn trước trên bảng tỷ số. Cuối cùng, họ rời sân mà không nhìn thấy bàn thắng và tăng thêm những nghi ngờ về khả năng giải quyết trận đấu.

Một lần nữa gương mặt gây thất vọng là Kai Havertz, người được đá cao nhất trên hàng công với những cơ hội rõ ràng nhưng dứt điểm như thể anh là cầu thủ trẻ đang học việc.

luis diaz arsenal liverpool.jpg
Luis Diaz chơi xuất sắc

Trong thế trận vượt trội với tốc độ cao mà Arsenal tạo ra, Odegaard dứt điểm trúng xà ngang chỉ sau hơn 10 phút. Saka cũng có cơ hội nhưng không thành công.

3. Sự hào nhoáng của Arsenal diễn ra trước con hổ đang ngủ. Liverpool khởi đầu trong thế bế tắc, gặp khó khăn nghiêm trọng trong việc di chuyển bóng từ phía sau.

Khi đội chủ nhà bắt đầu căng thẳng vì không thể chinh phục mành lưới thủ môn Alisson, ở phút chính thức cuối cùng của hiệp 1, Alexander-Arnold cảnh báo bằng cú sút trúng xà ngang khung thành Ramsdale.

Sau giờ nghỉ, một đội khác bước ra. Liverpool như thường lệ nhanh chóng dâng cao và áp đảo đối thủ để biến mọi pha tranh chấp trở thành ác mộng với đối thủ.

Pep Guardiola từng cảnh báo: không thể không rung động với một đội bóng như thế này, những người có khả năng thổi hồn vào trận đấu.

klopp luis diaz arsenal liverpool.jpg
Klopp ăn mừng với người hùng Luis Diaz

Chính Arsenal cũng hiểu rõ điều đó trong trận đấu ở Ngoại hạng Anh cách nay không lâu.

Hiểu là một chuyện, chống đỡ là chuyện khác. Arsenal nhạt nhòa, trong khi Liverpool hừng hực khí thế với Luiz Diaz và Darwin Nunez, cùng việc dâng cao của Alexander-Arnold.

Liverpool khiến Kiwior phản lưới. Các cầu thủ Liverpool ăn mừng như thể đó là bàn thắng cuối cùng trong cuộc đời họ. Trong thời gian bù giờ, Luis Diaz làm tăng thêm sự sôi động cho lễ kỷ niệm giàu cảm xúc với bàn ấn định kết quả 2-0.

Klopp lao về phía khán đài và tung 3 cú đấm lên trời như thường lệ. Rồi ông đập tay vào tim mình. Cảm xúc và bóng đá của ông khiến mọi người say mê.