Hai ca chấn thương dài hạn của Thiago Alcantara và Alex Oxlade-Chamberlain khiến HLV Jurgen Klopp không có nhiều lựa chọn ở trung tâm hàng tiền vệ.

Bên cạnh đó, thể lực Fabinho đang gặp vấn đề, còn tương lai Naby Keita là dấu hỏi lớn vì anh chưa chịu ký gia hạn hợp đồng.

Liverpool đang muốn có sự phục vụ của De Jong

Sau 3 vòng đấu chỉ giành được vỏn vẹn hai điểm, chiến lược gia người Đức muốn tăng cường thêm De Jong nhằm củng cố sức mạnh tuyến giữa.

Nguồn tin từ Anh cho hay, Liverpool dự định gửi lời đề nghị 53 triệu bảng, kèm theo 7 triệu bảng phụ phí đến Barcelona.

Mặc dù vậy, phía The Kop sẽ không trả De Jong 14 triệu bảng tiền lương mà đội bóng xứ Catalan nợ tiền vệ người Hà Lan, nếu đôi bên chấm dứt sớm hợp đồng.

Hồi đầu hè, MU từng đạt được thỏa thuận mức phí chuyển nhượng với Barca. Tuy nhiên, bản thân De Jong không muốn rời Nou Camp để gia nhập đội bóng chơi ở Europa League.

Nếu chuyển sang Anfield, cầu thủ Hà Lan sẽ tiếp tục được thi đấu tại sân khấu đỉnh cao Champions League. Đó là ưu thế của Liverpool trên bàn đàm phán so với đối thủ thành Manchester.

Vài tuần qua, Chelsea cũng quan tâm đến De Jong nhưng do ưu tiên các vị trí trọng yếu khác trong đội hình nên họ cũng chưa gửi lời đề nghị chính thức.

Ngoài Frenkie de Jong, Liverpool còn chú ý đến một cái tên khác là Moises Caicedo. Tài năng trẻ người Ecuador đang có những bước trưởng thành vượt bậc trong màu áo Brighton.