1. Khi ai đó cần thức dậy giữa sự yên tĩnh của ngày đầu năm mới, không có nhạc hiệu nào tốt hơn trận đấu của Liverpool, đội bóng với phong cách mà Jurgen Klopp truyền tải được ví như "heavy metal".

liverpool newcastle.jpg
Liverpool luôn mang đến nhiều cảm xúc

Tiếng guitar, bass và trống vang lên mỗi khi The Kop di chuyển trên mặt sân, trong khi khán đài Anfield trở nên cuồng nhiệt.

Không có chỗ cho sự thờ ơ trong những cuộc triển lãm kết hợp từ nỗ lực, tài năng và sự điên cuồng. Phía sau điệu rock sôi động còn có bảng điểm, một điều thực sự quan trọng.

Hơn thế nữa, trong ngày 1/1, Liverpool có cơ hội mình lên độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League giàu tính cạnh tranh nhất trong hai thập kỷ qua.

Đội bóng của Klopp cần vượt qua Newcastle đang sa sút. Họ thành công khi giành kết quả 4-2, qua đó vươn lên với 3 điểm hơn Aston Villa, nhiều hơn Man City và Arsenal 5 điểm (nhà ĐKVĐ đá ít hơn 1 trận).

Cách Liverpool chiến thắng thật ngoạn mục, nhưng đồng thời cũng đầy khó khăn. Họ vượt qua trở ngại sau những sai lầm cá nhân nhất định trước khung thành thủ môn Martin Dubravka - người có màn trình diễn điêu luyện với 10 pha cứu thua.

salah liverpool newcastle.jpg
Salah ghi 2 bàn, đá hỏng 1 pha phạt đền

Liverpool mang lại niềm vui cho khán giả trung lập, là nỗi đau đối với đối thủ mà họ thực hiện những cú đấm mạnh mẽ trong suốt một tiếng rưỡi.

2. Ở Anfield, Liverpool trình diễn thứ bóng đá nhiệt tình quen thuộc từ lâu được xác định qua các đội bóng mà Klopp huấn luyện.

Nhà cầm quân người Đức luôn chọn giải pháp tấn công với cường độ cao khiến cho đối thủ nghẹt thở.

34 cú sút trong 90 phút phản ánh nhịp điệu cuồng nhiệt này. 15 trong số đó đưa bóng hướng vào khoảng không gian giữa hai cột dọc và xà ngang.

Lưới của Newcastle sớm rung lên sau chưa đầy 20 phút, nhưng màn ăn mừng của Luis Diaz bị trọng tài dội gáo nước lạnh vì lỗi việt vị của Darwin Nunez.

Chính Luis Diaz mang về quả phạt đền ngay sau đó mà Mohamed Salah không thắng được thủ môn Dubravka. Tiếp đến là cú tạt góc hẹp của Alexander-Arnold đưa bóng đập cột dọc.

diogo jota liverpool newcastle.jpg
Liverpool trình diễn bóng đá cuồng nhiệt

Khi hiệp 1 kết thúc, bảng điểm hiển thị hai con số 0 là một điều bất thường. Một phép màu cho Newcastle.

Trở lại sân sau giờ nghỉ, đội bóng của Eddie Howe phải đối mặt với một thực tế: Liverpool là không thể ngăn cản.

Salah chuộc lỗi để bắt đầu cơn mưa bàn thắng bằng pha mở tỷ số được thực hiện sau 4 đường chuyền, ở phút 49. Isak gỡ hòa sau đó 5 phút nhưng đội chủ nhà bùng nổ với 2 bàn khác (Curtis Jones và Cody Gakpo).

Sven Botman nhen nhóm hy vọng giành điểm cho Newcastle với pha lập công ở phút 81. Dù vậy, Salah khép lại màn rượt đuổi với cú sút phạt đền thứ 2 trong trận và lần này anh đánh bại được Dubravka.

3. Dù tốt hay xấu, Liverpool luôn cống hiến hết mình trong cuộc thi đấu với Newcastle. Sự hưng phấn trong tấn công giúp che lấp hạn chế trong phòng thủ.

jurgen klopp liverpool newcastle.jpg
Klopp mừng chiến thắng với người hâm mộ

Newcastle thực hiện tổng cộng 5 cú sút, 3 trong số đó đi chính xác và chỉ 1 lần thủ môn Alisson cản phá thành công.

"Tôi muốn đi tìm sự phấn khích", Jurgen Klopp từng nói về phong cách của mình khi còn dẫn Mainz. Kịch bản trước Newcastle chính là điều ông luôn mong muốn.

Mỗi trận đấu của Klopp luôn là những cuộc phiêu lưu đầy cảm giác mạnh với cảm xúc phi thường, đặc biệt khi bước vào những phút cuối.

Cho đến nay, 18 trong số 43 bàn của Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh được ghi trong 15 phút cuối, tương đương 41,9%.

Cuối tuần này, Liverpool đến Emirates đá vòng 3 FA Cup với chủ nhà Arsenal. Đó có thể là một lễ hội cuồng nhiệt khác, trước khi Klopp đưa ra những giải pháp để che lấp khoảng trống Salah, người trở về khoác áo Ai Cập dự giải vô địch châu Phi.