Hai ông lớn bóng đá Anh vừa trình diễn 90 phút mãn nhãn và kịch tính tại Etihad tuần trước, với kết quả bất phân thắng bại.

Cuộc đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn

Cả Man City lẫn Liverpool tiếp tục căng sức ở Champions League và chính thức đoạt vé bán kết. Giờ họ lại phải quyết một trận sống mái tại Wembley để giành suất đầu tiên vào chung kết FA Cup.

Trái với Liverpool khá thảnh thơi vượt qua Benfica, Man City phải chiến đấu 100% sức lực, đổ mổ hôi, thậm chí cả máu trong chảo lửa Wanda Metropolitano.

Cuộc tra tấn thể lực khiến Pep Guardiola mất đi hai quân bài quan trọng De Bruyne và Kyle Walker vì chấn thương. Tuy thế, Man City sẵn dàn quân hùng hậu vốn rất có duyên với những giải quốc nội.

Trái lại, một thập kỷ trôi qua, Liverpool chưa một lần lọt vào trận cuối cùng của FA Cup. Thầy trò Klopp mới giành Carabao Cup nhưng lại tỏ ra khá vô duyên với giải đấu lâu đời nhất nước Anh.

Không những vậy, The Kop chỉ biết đến hòa và thua trong 5 lần chạm trán Man City gần nhất. Thư hùng mới đây ở Etihad, đội bóng áo xanh cũng thi đấu áp đảo trong phần lớn thời gian.

Liverpool ghi bàn từ những khoảnh khắc lóe sáng cá nhân và tận dụng triệt để sự chủ quan của hàng thủ đối phương giai đoạn đầu mỗi hiệp.

De Bruyne vắng mặt vì chấn thương

Wembley hôm nay, hai đội được các nhà cái đánh giá ngang sức cân tài. Rất có thể, trận thư hùng sẽ cần đến hiệp phụ hoặc "đấu súng" cân não để xác định đội bóng đi tiếp.

Thông tin lực lượng

Virgil van Dijk, Andy Robertson, Fabinho, Thiago và Trent Alexander-Arnold sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi hồi giữa tuần.

Bên phía Man City, khả năng ra sân của Ruben Dias còn bỏ ngỏ. Kyle Walker, De Bruyne ngồi ngoài vì chấn thương.

Thông tin bên lề

Man City thắng 18/20 trận ở FA Cup gần đây.

Đoàn quân HLV Pep Guardiola cũng không thua 5 cuộc đối đầu vừa qua với Liverpool

Tỷ lệ châu Á: Đồng banh (0: 0)

Dự đoán: Hòa 1-1 (Man City thắng luân lưu)

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, van Dijk; Robertson; Fabinho, Henderson, Thiago; Salah, Mane, Firmino.

Man City: Ederson; Cancelo, Stones, Zinchenko, Laporte; Rodri, Silva, Gundogan; Grealish, Sterling, Jesus.