Cỗ máy chiến thắng

Đệ tử đầu tiên của trường phái bóng đá Đức hiện đại với việc tạo áp lực cho đối phương ngay khi mất bóng, Jurgen Klopp, có màn đấu trí đầu tiên ở Premier League với bậc thầy Ralf Rangnick, người được ca ngợi phát minh ra gegenpressing.

Klopp và Rangnick ở hai thế giới khác nhau

Một cuộc đối đầu thú vị, gây hấp dẫn với truyền thông Anh, được xem là câu chuyện kinh điển của bóng đá xứ sở sương mù, đã kết thúc với thế trận một chiều: người học trò Jurgen Klopp giành chiến thắng áp đảo 4-0.

Trong cuộc đọ sức giữa hai câu lạc bộ bóng đá có lượng cổ động viên đông nhất quần đảo Anh, trên sân Anfield, Liverpool trình diễn chất lượng chuyên môn vượt trội. Sau khi bóp nghẹt Man City ở FA Cup, The Kop vùi dập MU để tạm vươn lên dẫn đầu Premier League.

Chỉ sau 3 phút, Paul Pogba tập tễnh trên sân và lối chơi mà Ralf Rangnick xây dựng dựa trên vai trò của tiền vệ người Pháp phá sản.

Khi trận đấu trôi qua 5 phút, MU bắt đầu sụp đổ. Đội chủ nhà xé toang hệ thống phòng ngự của đối phương với bàn mở tỷ số của Luis Diaz. Không lâu sau đó, Rangnick buộc phải rút Pogba vào sân và đội khách mất phương hướng hoàn toàn.

Trong thế trận kiểm soát bóng vượt trội, lên đến 71,6% so với 28,4% của đối thủ, cùng 14 pha dứt điểm được thực hiện (MU chỉ có 2 cú sút trong 90 phút), Liverpool có thêm 3 bàn thắng.

Liverpool áp đảo hoàn toàn MU

Cả 3 tiền đạo được Jurgen Klopp xếp trong đội hình chính đều ghi bàn. Sau khi Luis Diaz phá vỡ thế cân bằng, Mohamed Salah có cú đúp và Sadio Mane tiếp tục lập công trong vai trò "số 9 ảo" mà anh được nắm giữ thời gian gần đây.

Như vậy, Liverpool ghi đến 9 bàn và không thủng lưới trong hai cuộc đọ sức với MU ở Premier League mùa này.

Chưa bao giờ MU thua kinh hoàng đến thế ở hạng đấu cao nhất bóng đá Anh trong gần 130 năm trở lại đây. Thất bại nặng nhất của họ, 0-11 trước Sunderland diễn ra từ thế kỷ 19 (mùa giải 1892-93).

Quyền lực Salah

Chỉ trong ít ngày, chìa khóa lối chơi của Liverpool trước hai đội bóng thành Manchesters là Thiago Alcantara. Tiền vệ người Tây Ban Nha hồi sinh ngoạn mục sau thời gian gặp vấn đề về mặt thể chất, khiến anh không đạt phong độ như mong muốn.

MU yếu đuối khi đối mặt Liverpool của Mane

Theo dữ liệu của Opta, Thiago thực hiện 110 đường chuyền với 105 đi chính xác (đạt hiệu suất 95,5%). Chỉ có Virgil van Dijk đưa ra nhiều đường chuyền hơn anh - 113 pha chuyền bóng, với 106 đường thành công (93,8%).

Kể từ khi Opta thống kê bóng đá mùa 2003-04, chỉ có 4 cầu thủ thực hiện thành công từ 100 đường chuyền trở lên ở trong các trận gặp MU ở Premier League.

Một nửa trong số họ là hai thành viên Liverpool, trong trận derby nước Anh đêm 19/4 (đá bù vòng 30).

Thiago và Van Dijk dạy MU về khả năng chuyền bóng. Trong khi đó, Salah là cơn ác mộng thực sự đối với hàng phòng ngự đại diện đến từ Manchester và thủ môn David de Gea.

Salah ghi 5 bàn vào lưới MU mùa này

Trận này, De Gea chỉ có 1 pha cứu thua trong 5 lần các cầu thủ Liverpool dứt điểm trúng đích. Thủ thành người Tây Ban Nha bất lực trong cả hai tình huống kết thúc chính xác của Salah.

Salah là trường hợp đầu tiên, kể từ sau Mesut Ozil mùa 2015-16, ghi bàn và kiến tạo trong cả hai lượt đấu với MU ở Ngoại hạng Anh. Cầu thủ người Ai Cập kiến tạo cơ hội cho Diaz, trước khi bản thân anh lập công.

Sau hat-trick tại Old Trafford là cú đúp trên sân nhà Anfield, Salah trở thành người đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League ghi 5 bàn vào lưới MU trong một mùa giải. Một nỗi ám ảnh thực sự, từ Ole Gunnar Solskjaer đến Rangnick đều không biết làm thế nào để ngăn anh.

Liverpool và Salah đang ở một vị thế mà MU sẽ mất nhiều thời gian (và tiền bạc) để có thể vươn tới.

Đại Phong

Vùi dập MU, Liverpool leo lên đầu bảng

Vùi dập MU, Liverpool leo lên đầu bảng

Đè bẹp kình địch MU 4-0 tại Anfield, Liverpool tạm thời qua mặt Man City để leo lên ngôi số 1 trên BXH Ngoại hạng Anh.
Kết quả bóng đá hôm nay 20/4: MU thua tan nát trước Liverpool

Kết quả bóng đá hôm nay 20/4: MU thua tan nát trước Liverpool

Kết quả bóng đá hôm nay 20/4 - Cập nhật nhanh kết quả đá bù Ngoại hạng Anh, vòng 33 La Liga, bán kết cúp quốc gia Đức và bán kết cúp quốc gia Italia.