Phiên livestream “Tinh Hoa Việt Du Ký” ngày 15.8 vừa qua của Shopee đã mang người xem chu du về miền đất Đông Nam Bộ để tìm hiểu về các sản phẩm của ba tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Bình Phước. Tại đây, Shopee đã đồng hành cùng các doanh nghiệp Vinamit, Tương Việt Hoa Sen và Thực Phẩm Sạch Mẹ Rô, cùng nhiều nhà bán hàng địa phương để mang hàng trăm ký nông sản sấy khô và hàng trăm chai tương Việt truyền thống đến tay người tiêu dùng. 

Livestream 1   a.jpg
 Chỉ trong 2 giờ phát sóng, chương trình thu hút hàng triệu lượt tiếp cận trên khắp các nền tảng, đồng thời đạt được con số đơn hàng “khủng” lên đến hơn 8.000 đơn

Tương Việt Hoa Sen: “Trái ngọt” 700 đơn hàng bán ra trong 120 phút

Là con gái của hai người thành lập Tương Việt Hoa Sen - ông Lê Xuân Sơn và bà Trần Thị Tâm, chị Phước Tiên từ nhỏ đã chứng kiến biết bao nhiêu khó khăn, thử thách trong công cuộc duy trì nghề làm tương hột truyền thống của ba mẹ mình. Chị Tiên chia sẻ: “Chính vì tinh thần luôn luôn học tập và phát triển mới có được Tương Việt Hoa Sen ngày hôm nay với những công nghệ hiện đại để làm ra được sản phẩm Việt chất lượng với mức giá tốt.”

Trải qua nhiều năm phát triển, Tương Việt Hoa Sen không ngừng tìm kiếm các cơ hội để tiếp cận với nhiều người tiêu dùng. Trong đó, việc tham gia Tinh Hoa Việt Du Ký đánh dấu một bước tiến mới của thương hiệu này trong hành trình củng cố niềm tin của khách hàng với các sản phẩm chất lượng từ nguồn nguyên liệu tự nhiên.

Livestream 2.png
Chị Phước Tiên - đại diện của Tương Việt Hoa Sen chia sẻ về thành công của thương hiệu trong phiên livestream 15.8

Thực Phẩm Sạch Mẹ Rô xây dựng chiến lược quảng bá toàn diện cùng Shopee

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông, chị Phạm Thị Trang (chủ doanh nghiệp Thực Phẩm Sạch Mẹ Rô) thấu hiểu được nỗi lo “được mùa mất giá, được giá mất mùa” của bà con nông dân. Chính vì vậy, chị Trang đã quyết tâm khởi nghiệp từ những loại hạt có sẵn tại vùng đất Bình Phước góp phần lan tỏa giá trị của nông sản Việt, đồng thời tạo sinh kế cho người dân nơi đây. Trong đó, Shopee vẫn luôn là trợ thủ đắc lực của cô gái 9X giúp đưa sản phẩm tiếp cận với đa dạng tệp khách hàng hơn.

Livestream 3.png
 Shop Thực phẩm sạch Mẹ Rô đạt được nhiều thành tích ấn tượng khi tận dụng các công cụ hỗ trợ như Shopee Live và Shopee Video

Để chạy đà cho Tinh Hoa Việt Du Ký, cả sàn và Thực Phẩm Sạch Mẹ Rô đã liên tục “nhá hàng” trên các kênh truyền thông và mạng xã hội. Trong suốt quá trình livestream, Shopee tập trung giữ chân và thu hút người xem bằng cách tung ra hàng trăm voucher độc quyền giảm 30%, voucher giảm lên đến 188.000 đồng và hàng triệu Shopee Xu. 

Chính nhờ vậy mà trong phiên live Tinh Hoa Việt Du Ký ngày 15/8 vừa qua, đơn hàng được bán ra của Thực Phẩm Sạch Mẹ Rô đã vượt qua con số 800 một cách ấn tượng. Chưa dừng lại ở đó, sau khi chương trình kết thúc, người xem còn được điều hướng sang livestream của shop để tiếp tục nghe tư vấn sản phẩm và mua sắm. Nhờ hỗ trợ gia tăng hiển thị từ sàn, số lượng đơn được chốt trong phiên live cá nhân của Thực Phẩm Sạch Mẹ Rô tăng gấp 3 lần so với ngày thường.

Livestream 4.png
Cả trước, trong và sau chương trình Tinh Hoa Việt Du Ký, Shopee luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc tôn vinh sản phẩm Việt và lan tỏa các giá trị văn hóa đến cho người xem

Vinamit “trình làng” loạt sản phẩm mới lạ, lượng đơn tăng gấp 7 lần

Khi nhắc đến các sản phẩm bán chạy nhất của Vinamit, mọi người thường nghĩ ngay đến các loại trái cây sấy “quốc dân” như mít sấy, chuối sấy, khoai lang sấy.... Tuy nhiên, có một nhân vật đã “chiếm spotlight” tại trường quay Tinh Hoa Việt Du Ký ngày 15/8 vừa qua, đó chính là nước ép cần tây sấy đông khô. Với câu chuyện đằng sau dây chuyền chế biến sản phẩm tốt cho sức khỏe, Vinamit đã ghi nhận lượng đơn hàng nước ép cần tây sấy đông khô sau phiên live 15.8 tăng 50% so với số lượng bán ra tính từ đầu năm đến nay.

Livestream 5.png
 Chỉ trong ngày 15/8, đã có gần 500 đơn hàng được bán ra qua livestream, đóng góp 70% vào tổng doanh số của shop trong cùng ngày, đồng thời lượng đơn hàng cũng tăng gấp 7 lần so với ngày thường

Nhìn lại một nửa chặng đường đã qua, chuỗi livestream Tinh Hoa Việt Du Ký đã để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng người dùng của Shopee, kèm theo đó là những con số ấn tượng theo từng tập phát sóng. Chương trình không chỉ đưa hàng trăm sản phẩm cộp mác “made in Vietnam” rộng khắp cả nước, mà còn kết nối các doanh nghiệp địa phương với người tiêu dùng thông qua những câu chuyện truyền cảm hứng và các hoạt động tương tác thú vị.

Doãn Phong