1. TRẢI NGHIỆM MỚI KHI LỰA CHỌN TƯỚNG:

Chọn Tướng mới đã được nâng cấp và cập nhật trên máy chủ thử nghiệm PBE. Dưới đây là sơ lược về cách hoạt động của nó:

Trước khi bạn vào hàng chờ, bạn sẽ được hệ thống yêu cầu lựa chọn vị trí Chính thức và Phụ. Theo một cách hợp lí, vị trí Chính thức của bạn sẽ được ưu tiên hơn khi bắt cặp:

Giao diện hàng chờ sẽ có được sự công bằng theo tiêu chuẩn. Thời gian chờ đợi sẽ được hiển thị ở dưới đáy màn hình, thay vì ở trên của client như trước:

Trong phần Chọn Tướng, bạn sẽ được xuất hiện trên bản đồ Summoner’s Rift phiên bản 3D, dưới hình dạng mũi tên cho vị trí của bạn:

Ở đây, người chơi mẫu đang là đội trưởng và được quyền chọn trước khi cấm. 

Có một số hiệu ứng gọn gàng và thanh thoát cho các lệnh cấm, khi mà chân dung của các vị tướng sẽ bị vỡ tan ra thành từng mảnh vụn. Dưới đây là cách mà đồng minh và đối phương sử dụng mỗi lệnh cấm:

Một khi lệnh cấm đã hoàn thành xong, việc lựa chọn tướng sẽ tương tự như hiện nay. Những vị tướng được chọn (hoặc để đấy) sẽ được hiển thị trong một hình tròn. Mỗi khi được chọn, người chơi sẽ nhận được trích dẫn câu nói (quote) của vị tướng đó.

Đây là giao diện của người chơi chưa lựa chọn tướng, cả đồng minh và đối phương:

Lựa chọn tướng xong, bạn có thể khóa lại sau khi đã quyết định sử dụng trang phục hiện đang sở hữu:

Phần cuối cùng của Chọn Tướng là một quãng thời gian chờ đợi theo tiêu chuẩn để bạn có thể thay đổi Bảng bổ trợ, Ngọc bổ trợ và Phép bổ trợ. Lưu ý các vị trí của giao diện người dùng:

  • Những vị tướng bị cấm ở trên cùng bên trái và phải.
  • Bản đồ định dạng 2D và những vị tướng đã được lựa chọn ở dưới cùng bên phải.
  • Phép bổ trợ, Bảng bổ trợ và Ngọc bổ trợ ở dưới cùng.

2. THAY ĐỔI VỀ TƯỚNG:

  • Sát thương giảm từ 63 xuống 61.

3. THAY ĐỔI VỀ HỆ THỐNG TIỀN THƯỞNG:

Riot đã thực hiện một vài điều chỉnh về Hệ thống Tiền thưởng ở Tiền Mùa Giải. Cùng với đó, những điểm hạ gục liên tiếp (Killstreaks) và phần thưởng của nó cũng đã được thay đổi đáng kể…

Mục tiêu

Nhìn chung, đầu tư nhiều nguồn lực để “tắt điện” một đơn vị đang có tiền thưởng lớn là một việc khá dễ để làm. Tuy nhiên, ở hiện tại, phần thưởng hiện tại có được từ những “con mồi ngon lành” đó vẫn chưa xứng đáng để nhiều người chơi quyết tâm đầu tư vì chưa chắc đã có được hệ quả xứng đáng.

Khi Riot làm cho phần thưởng lớn trở lại đối với mỗi cá nhân, bạn sẽ có nhiều quyết định táo bạo hơn khi đi đường, làm cho những màn đối đầu trên đường trở nên hấp dẫn hơn…

Ngoài ra, những mục tiêu có tiền thưởng cao thường bị giải quyết bởi nhiều dạng tướng. Kiểu như một đội đang thua dễ dàng có được mục tiêu đó hoàn toàn có thể bị các sát thủ hạ gục khiến cho người chơi này luôn nhắm đến đối phương có tiền thưởng cao…

Riot muốn làm cho Hệ thống Tiền thưởng trở nên rõ ràng hơn, để người chơi có thể sử dụng nó như một mối đe dọa tiềm tàng để tăng hiệu suất của mình trong thời gian ngắn…

Cách thức tính tiền thưởng

Các vị tướng bây giờ sẽ bắt đầu tích lũy một số Tiền thưởng mỗi khi họ có được 2 điểm hạ gục liên tiếp mà không phải nằm xuống, được gọi là Tiền thưởng Hạng 2 (giống với hiện tại).

Càng có được nhiều điểm hạ gục, Hạng Tiền thưởng của bạn càng tăng lên, tối đa là Hạng 5 – tương tự như hiện tại.

Những thay đổi lớn

Hạng Tiền thưởng giờ sẽ được hiển thị ngay bên cạnh thanh máu của tướng. Hạng Tiền thưởng càng cao sẽ có những biểu tượng ấn tượng hơn hẳn. Bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy Hạng Tiền thưởng của cả tướng đồng minh và đối phương.

Bị hạ gục không còn khởi động lại hoàn toàn Tiền thưởng của bạn. Thay vào đó, Hạng Tiền thưởng sẽ giảm dần. Nếu bạn có Hạng Tiền thưởng 3 hoặc thấp hơn, khi chết sẽ khởi động lại hoàn toàn. Nếu bạn có Hạng Tiền thưởng 4 hoặc 5, khi nằm xuống, bạn sẽ quay trở lại Hạng 1 hoặc 2 tương ứng.

Tiền thưởng giờ sẽ tặng Vàng cho toàn đội thay vì thêm Vàng vào mỗi điểm hạ gục. Tiêu diệt một tướng địch khi có biểu tượng Tiền thưởng thì lượng Vàng dành cho cả đội sẽ được hiển thị ngay lập tức.

Tiền thưởng theo Hạng

  • Hạng 1: 25 Vàng toàn bản đồ
  • Hạng 2: 45 Vàng toàn bản đồ
  • Hạng 3: 75 Vàng toàn bản đồ
  • Hạng 4: 100 Vàng toàn bản đồ
  • Hạng 5: 120 Vàng toàn bản đồ (Tối đa)

Lưu ý: Bạn chỉ nhận được lượng vàng Hạng 1 khi vừa mới tiêu diệt tướng địch đang có Tiền thưởng Hạng 4 và phải nằm xuống ngay lập tức. Khi có liên tiếp 2 điểm hạ gục, bạn sẽ bắt đầu với Tiền thưởng Hạng 2.

Các ví dụ thực tiễn

Darius vừa có Doublekill ở đường trên. Giờ hắn ta là tướng có Tiền thưởng Hạng 2. Tướng đi rừng lên và kết hợp với tướng đường trên tiêu diệt thành công Darius để có được 300 Vàng + 150 Vàng hỗ trợ + 220 Vàng cho toàn đội = 670 Vàng.

Số tiền thưởng này trái ngược hoàn toàn với hiện tại, khi nó chi có 370 Vàng tiêu diệt + 185 Vàng hỗ trợ = 550 Vàng.

Ví dụ về Tiền thưởng Hạng 5:

Riven tiêu diệt tất cả đối phương vì đã lăn cầu tuyết thành công từ sớm. Cô ta đang có mức Tiền thưởng Hạng 5 khi đã có chỉ số là 5/0. Ở phiên bản hiện tại, Riven sẽ có giá trị là 500 Vàng tiêu diệt + 250 Vàng hỗ trợ = 750 Vàng.

Với Hệ thống Tiền thưởng mới này, Riven sẽ có giá trị là 300 Vàng tiêu diệt + 150 Vàng hỗ trợ + 600 Vàng cho toàn đội = 1050 Vàng. Nếu cô nàng bị tiêu diệt ở mức Tiền thưởng Hạng 5, Riven sẽ rớt xuống Hạng 2. Và khi tiếp tục bị hạ gục mà chưa có thêm mạng nào, Riven sẽ có giá trị là 300 Vàng tiêu diệt + 150 Vàng hỗ trợ + 220 Vàng cho toàn đội = 670 Vàng.

Gnar_G