BARD (Hỗ trợ)

Ưu điểm:

  • Bảo kê xạ thủ đi chung đường cực tốt.
  • Có khả năng hồi phục cho đồng đội liên tục.
  • Có thể làm chậm và làm choáng nhiều mục tiêu cùng lúc.
  • Tạo ra những pha tẩu thoát không ngờ với  Hành Trình Kỳ Diệu (E).
  • Thiết lập những pha giao tranh có lợi cho đồng đội với chiêu cuối  Thiên Mệnh Khả Biến (R).

Nhược điểm:

  • Khá khó để làm choáng đối phương nếu như không biết căn đúng thời điểm.
  • Hai kỹ năng E và chiêu cuối R thường “bóp” đồng đội nhiều hơn là đem lại lợi thế.

 DARIUS (Đấu sĩ/ Đỡ đòn)

Ưu điểm:

  • Vừa chống chịu tốt, đi đường ổn và gây sát thương chuẩn cực mạnh khi đi đường đơn.
  • Dễ chơi, dễ đạt được ngưỡng sức mạnh “vô đối”.

Nhược điểm:

  • Khả năng di động kém và không có kỹ năng khống chế cứng là một bất lợi không nhỏ của Darius.

 DIANA (Đấu sĩ)

Ưu điểm:

  • Là một đấu sĩ đối đầu cực tốt với các vị tướng thuần pháp sư.
  • Tỏ ra cực mạnh mẽ trong giao tranh khi đủ sức phá tan cấu trúc đội hình đối phương.
  • Khả năng bấu víu một mục tiêu gần như là vô địch.

Nhược điểm:

  • Khá khó chơi với newbie.
  • Khả năng đi đường thường bị “thọt” hơn so với đối phương.
  • Cần phải có tương đối nhiều trang bị mới đạt tới ngưỡng sức mạnh.

 EVELYNN (Sát thủ/ Đấu sĩ)

Ưu điểm:

  • Tạo áp lực lên toàn bản đồ và khắp các đường vì khả năng tàng hình liên tục.
  • Khả năng gank cực tốt.
  • Truy đuổi và bấu víu mục tiêu khá ổn.

Nhược điểm:

  • Farm rừng rất tốn máu và nếu như không có kinh nghiệm, bạn sẽ phải Biến Về (B) liên tục.
  • Rất mỏng manh nên dễ dàng chết sốc trong giao tranh.

 KAYLE (Pháp sư)

Ưu điểm:

  • Trở thành vị tướng đi rừng “hot” bậc nhất ở thời điểm hiện tại khi lên trang bị  Phù Phép: Đồ Tể và nâng cấp thành No Nê về sau trận đấu.
  • Dọn dẹp quái rừng cực nhanh.
  • Gank đường ổn.
  • Phối hợp tốt với đồng đội trong giao tranh với bộ kỹ năng đa dụng.

Nhược điểm:

  • Nếu không giao tiếp tốt, rất dễ “bóp” đồng đội vì dùng  chiêu cuối không hợp lý.

 KOG’MAW (Pháp sư/ Xạ thủ)

Ưu điểm:

  • Khả năng cấu máu từ rất xa.
  • Sát thương theo % máu cực lớn sẽ rất có lợi khi trận đấu trôi về cuối.

Nhược điểm:

  • Cơ động kém nên rất dễ bị đối phương chọn làm mục tiêu bắt bớ.
  • Bộ kỹ năng rất tốn năng lượng.
  • Khả năng đi đường ở mức trung bình thường không được đánh giá cao.

 MALPHITE (Đỡ đòn)

Ưu điểm:

  • Đỡ đòn cực tốt nhờ có rất nhiều giáp.
  •  Chiêu cuối cực mạnh có đủ khả năng xoay chuyển giao tranh.

Nhược điểm:

  • Khả năng đi đường ở mức trung bình.
  • Kỹ năng rất tốn năng lượng nên cần cân nhắc khi sử dụng.

 QUINN (Xạ thủ)

Ưu điểm:

  • Sát thương lớn, dọn dẹp quái vật ổn và đi đường tốt khi liên tục kiểm tra được tầm nhìn xung quanh.
  • Truy đuổi đối phương tốt hoặc đào tẩu nhờ chuyển sang dạng Chim Ưng.

Nhược điểm:

  • Không được đánh giá cao bằng các xạ thủ khác vì tầm bắn thấp, không có kỹ năng khống chế cứng và lối chơi quá phức tạp, không cần thiết.

 TAHM KENCH (Hỗ trợ/ Đỡ đòn)

Ưu điểm:

  • Làm chậm/ làm choáng liên tục đối phương.
  •  Nuốt Chửng (W) sẽ làm được nhiều thứ hay ho: Giúp đồng đội thoát chết, ngăn chặn tầm ảnh hưởng của kẻ thù…khi nuốt chửng vào trong bụng.
  • Đỡ đòn siêu khủng khiếp với lượng máu xám đến từ kỹ năng E .

Nhược điểm:

  • Cơ động kém, di chuyển ì ạch, chậm chạp.
  • Chiêu cuối gần như “phế” trong nhiều trường hợp cấp bách.

 VIKTOR (Pháp sư)

Ưu điểm:

  • Chính xác là một trong những pháp sư đường giữa mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại.
  • Cấu rỉa máu ổn, sát thương lớn, dọn dẹp quái vật nhanh gọn và trao đổi chiêu thức tốt.
  • Tỏ ra hữu ích trong giao tranh vì có tới 3/4 kỹ năng đều có ảnh hưởng trên diện rộng.

Nhược điểm:

  •  Tia Chết Chóc (E) sẽ rất khó sử dụng nếu như không tập luyện kỹ càng.
  • Không có khả năng cơ động nên rất dễ bị gank.

Gnar_G