TSM gặp khó vì 2lift
Ngôi sao lão làng Doublelift có thể sẽ rời bỏ Team SoloMid nếu anh không được chơi bên cạnh “một hỗ trợ hàng đầu nước ngoài” - theo báo cáo của cây viêt Jacob Wolf của ESPN Esports.
2lift, một trong những xạ thủ hàng đầu LCS từ Mùa 1 đến nay, có thể sẽ chia tay TSM lần hai nếu không được sát cánh cùng cựu hỗ trợ của Suning, SwordArt, hoặc một hỗ trợ hàng đầu khác ngoài Bắc Mỹ.
Nếu kịch bản này xảy ra, TSM có thể đôn lên tuyển thủ 21 tuổi từ đội hình academy, Lawrence “Lost” Sze Yuy Hui, để lấp vào vị trí xạ thủ còn trống.
Thông tin TSM muốn chiêu mộ SwordArt xuất hiện từ vài ngày qua nhưng quá trình thương thảo đang rơi vào bế tắc do mức phí cùng những vấn đề liên quan đến nhập cư.
Wolf cho hay bởi không có hiệp ước về thuế giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đại lục nên SwordArt sẽ phải đóng thuế gấp đôi nếu nhận lời gia nhập TSM. Chính điều này sẽ khiến cho đội hình mới của nhà ĐKVĐ LCS rơi vào thế lấp lửng.
Hiện Evil Geniuses đang tìm cách mua lại Lost, trong khi TSM đã nhắm Huni - người từng lọt vào tới Chung kết CKTG 2017 cùng SK Telecom T1 - để thay thế đường trên BrokenBlade.
Hai bản chuyển nhượng trên có thể sẽ buộc phải thay đổi phụ thuộc vào tương lai của 2lift và cả việc TSM có sở hữu được SwordArt hay không.
SwordArd, từng được coi là biểu tượng trong kỷ nguyên thành công nhất của LMHT Đài Loan cũng như Flash Wolves từ 2013-2018, vừa cùng Suning dự trận Chung kết CKTG 2020.
Dele Alli là đại sứ thương hiệu mới của Excel Esports
Sau khi đổi tên thương hiệu và thiết kế lại bộ nhận diện, tổ chức esports Anh quốc đang tham dự LEC đã có động thái mới nhất.
Theo thông báo chính thức vào đêm qua (19/11), cầu thủ bóng đá kiêm game thủ nhiệt thành Delle Alli sẽ sắm vai gương mặt đại diện của tổ chức.
Alli, cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Tottenham Hotspur tại Premier League, đã quá quen mặt với cộng đồng Fortnite bởi anh thường sử dụng điệu nhảy “đặc sản” của tựa game để ăn mừng mỗi khi ghi bàn.
Alli là một phần trong chính sách mới, “The Power of Better”, với phương châm nâng tầm tổ chức.
Theo thông cáo báo chí, vai trò đại sứ thương hiệu của Alli là rất đa dạng, đem đến cho các tuyển thủ Excel “cơ hội để hưởng lợi từ kinh nghiệm và sự hiểu biết từ việc trở thành một vận động viên ưu tú.”
Mặc dù vậy, đây không phải lần đầu tiên Alli bước chân vào thế giới trò chơi điện tử. Ngôi sao bóng đá này đang có riêng một kênh chuyên streaming tựa game mà anh yêu thích nhất, Fortnite.
Alli cũng tham gia vào sự kiện sáng kiến từ thiện Gamers Without Borders, gồm một loạt các giải đấu esports lớn nhỏ khác nhau để quyên tiền chống lại đại dịch COVID-19, hồi đầu năm nay.
Alli cho biết anh sẽ tìm cách “nâng cao kiến thức và tầm hiểu biết chuyên sâu” về ngành esports trong thời gian tới.
Excel không phải là tổ chức esports đầu tiên và duy nhất hợp tác với các VĐV thể thao truyền thống. Shaquille O’Neal, cựu cầu thủ bóng rổ NBA, từng đầu tư vào tổ chức NRG eSports vào năm 2016.
Tuy nhiên, việc Alli nhận lời làm đại sứ thương hiệu của Excel đã đánh dấu một bước ngoặt, nơi các VĐV không chỉ nhận tiền hợp đồng mà còn sẵn sàng đóng góp vào sự phát triển chung của esports.
None