1. Về Phù Phép: Cổ Kiếm:

Như GameSao đã đưa tin trước đó,  Phù Phép: Cổ Kiếm sẽ không còn tương tác với các hiệu ứng của các món trang bị: Vọng Âm Của Luden, hút máu phép hay Trượng Pha Lê Rylai trên máy chủ thử nghiệm PBE.

Riot đã có sự mô ta rõ ràng hơn về sự thay đổi này:

  • Đây chắc chắn là một lỗi trong quá trình phát triển. Vọng Âm Của Luden sẽ được kích hoạt mỗi khi vị tướng nào đó sử dụng sát thương phép có nguồn gốc từ những hiệu ứng làm chậm của Trượng Pha Lê Rylai hay hút máu phép của Kiếm Súng Hextech…
  • Các loại sát thương muốn có phải đạt điều kiện (proc damage) khác không có khả năng tương tác, như khi Áo Choàng Lửa sẽ không liên tục làm chậm với Trượng Pha Lê Rylai khi đứng cạnh kẻ địch. Vọng Âm Của Luden cũng tương tự với trường hợp trên. Đó là lí do mà Ám Khí (W) của Talon và Bổ Củi (E) của Olaf sẽ vẫn có được hiệu ứng Vọng Âm Của Luden khi sở hữu món trang bị đó (vì đó không phải là proc damage)…
  • Phù Phép: Cổ Kiếm luôn được coi là một dạng proc damage như Song Kiếm Tai Ương, Găng Tay Băng Giá, Áo Choàng Lửa…

Lưu ý: Kết hợp 2 món đồ Vọng Âm Của Luden cùng Kiếm Súng Hextech sẽ cho người chơi một kết quả rất hay ho. Khi Nội tại Vọng Âm Của Luden tóe ra 3 mục tiêu xung quanh, bạn sẽ được hồi lại lượng máu tương đương với việc gây sát thương tới 3 người…Kết hợp Vọng Âm Của Luden với Trượng Pha Lê Rylai cũng sẽ làm chậm các mục tiêu bị dính sát thương lan.

2. Về Varus:

Sự phổ biến của  Varus ở đường giữa ở khắp tất cả mọi nơi từ đấu trường chuyên nghiệp cho tới các trận đấu public thông thường đã đặt ra một câu hỏi, liệu Mũi Tên Báo Thù sẽ bị chỉnh sửa sức mạnh trong thời gian tới không. Riot lưu ý người chơi:

  • Họ vẫn đang để mắt tới Varus, và chắc chắn sẽ được chỉnh sửa lại kỹ năng Q để vị tướng này có đủ lượng thời gian hồi chiêu/ năng lượng/ sát thương vật lý…hợp lý hơn so với hiện tại. Mặc dù Varus không hề cơ động, nhưng việc có được bộ kỹ năng có thời gian hồi chiêu cơ bản ở mức tương đối nhanh giúp vị tướng này tránh được những vấn đề mà Riot đã gặp phải với Nidalee, Jayce, Ziggs…trong quá khứ.
  • Xét về phương diện các vị tướng có thể chơi tốt ở tất cả các vị trí, thì việc Varus được đem ra đường giữa là một ý đồ đã được định đoạt từ trước của Riot.
  • Nhưng trước mắt, Varus sẽ vẫn được giữ nguyên mọi thứ để theo dõi.

3. Về Quinn:

Riot cho biết,  Quinn đang được làm lại để trở thành một xạ thủ đường dưới biết đảo đường. Ý tưởng này được hiện thực hóa bằng cách làm cho chiêu cuối của Quinn có khả năng ra vào giao tranh thật hiệu quả để tạo khoảng trống cho cô nàng thay vì chỉ tập trung vào đánh đấm như hiện tại.

Ngoài ra, khả năng đi đường của Quinn cũng sẽ được cải thiện một chút so với thời điểm hiện tại. Rất có thể kỹ năng E của Quinn sẽ được giảm thời gian hồi chiêu để cô nàng cảm thấy thoải mái hơn khi đi đường và cả trong những pha giao tranh căng thẳng khi phải chuyển đổi mục tiêu bắn liên tục…

4. Về thời gian ra đời của rồng và Baron:

Mới đây nhất, Riot đã thực hiện một vài thay đổi về bộ đếm thời gian của  rồng và  Baron ở bên phía cả hai đội:

  • Đội không có được rồng sẽ có được thời gian rồng ra đời ngay khi họ nhìn thấy đối phương có bùa lơi hoặc hang đã trống rỗng.
  • Cả hai đội đều sẽ có được thời gian Baron ra đời khi con quái vật này chết đi.
  • Những thay đổi quan trọng này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và hoàn thiện trên máy chủ PBE.

5. Về Khiên Doran:

Riot đang có dự định chỉnh sửa lại các trang bị phòng ngự khi chúng đang tỏ ra quá vượt trội so với những món đồ còn lại (dĩ nhiên là quy mô nhỏ hơn so với những thay đổi trên các trang bị SMPT ở phiên bản 5.13). Và  Khiên Doran là cái tên đầu tiên bị nhắm đến.

Khiên Doran sẽ có thêm một chút lợi thế khi được gia tăng sức mạnh ở Nội tại DUY NHẤT để giảm sát thương từ các đòn đánh của tướng đánh xa. Đây là một ý tưởng mà Riot thực sự muốn làm trên Khiên Doran và qua đó biến trang bị này thành khả thi cho người chơi hỗ trợ. Đã từng có một thời kỳ hỗ trợ rất chăm chỉ mua Khiên Doran như Leona, Thresh…và Riot muốn điều này xuất hiện trở lại trong LMHT.

Gnar_G