Trận đấu mở màn vòng play-off VCS Mùa Hè 2020 diễn ra vào tối qua (19/8) đã kết thúc chóng vánh. GAM Esports đã đè bẹp đối thủ do họ lựa chọn, CERBERUS Esports, với tỉ số 3-0 trong thế trận một chiều.

 

GAM chứng tỏ họ đã chính xác khi lựa chọn CES là đối thủ đầu tiên tại vòng play-off VCS Mùa Hè 2020

Đáng nói, đây đã là lần thứ bảy liên tiếp CES thất thủ trước GAM trong khuôn khổ VCS để thấy được sự “kị dơ” giữa hai đội tuyển. Lần gần đây nhất CES đả bại được GAM là vào ngày 14/3 năm ngoái tại vòng bảng VCS Mùa Xuân 2019.

Tính riêng tân phân tích viên Yuna của CES, đây đã là lần thứ ba liên tiếp ở mùa giải này anh thất bại trước đội tuyển cũ.

Càng thi đấu với GAM, CES càng tỏ rõ sự bất ổn trong tâm lý

Trong loạt Bo5 tối qua, CES chỉ thực sự gây khó dễ cho đội nhất bảng ở Ván 2. Đã có thời điểm CES đánh sập hai Nhà Lính và dồn ép GAM tới chân hai trụ bảo vệ Nhà Chính Nexus. Nhưng cuối cùng CES vẫn không thể giành được chiến thắng - dù chỉ là một ván đấu - tại Vòng 1 Nhánh Thắng.

Trận đấu đã bị ngắt quãng nhiều lần bởi những pha tạm dừng bất thường của đường trên LL bên phía CES. Đỉnh điểm là ở Ván 3, LL liên tục bị văng ra khỏi trận đấu khiến ván đấu bị đứt đoạn.

Tuấn Koo, quản lý của đội tuyển LMHT CES, cho rằng họ không gặp xui xẻo mà là nạn nhân của chất lượng máy móc tệ hại tại địa điểm thi đấu chính thức của VCS, GG Stadium.

Cơ bản máy thi đấu cứ hễ có giao tranh là FPS tụt đến độ click (chuột) không được”, Tuấn Koo giải thích về điều kiện thi đấu của CES. “Đỉnh điểm là ở Ván 3, (LL) đang chơi máy tự mất kết nối trong khi thằng nhỏ không làm gì. Trọng tài thì đổ lỗi cho nó là bấm nhầm nút hay tab ra ngoài (trong khi đang thi đấu thì luật nào cho phép tab ra ngoài)? Liệu tục ba ván CES phải đánh trong tình trạng FPS tụt đến dưới 40. Tạm dừng trận đấu kiến nghị thì CES nhận được thông báo cả hai đội đều bị như vậy nên phải chấp nhận tiếp tục thi đấu. Hai đội chơi hai đội hình khác nhau nhưng click còn không được thì sao mà đánh.

Cũng theo quản lý của CES, trước vòng play-off VCS Mùa Hè 2020, 5/6 đội tham gia đã đồng tình nhất trí thi đấu tại gaming house trong mùa dịch COVID-19 để tránh trường hợp xấu xảy ra ở GG Stadium.

Sau đó mình nhận được thông báo (từ BTC) là vấn đề này đã được giải quyết. Giải quyết xong vậy à?! Thật sự khó hiểu”, Tuấn Koo kết lại và khẳng định GAM xứng đáng có được chiến thắng này.

Câu chuyện được người quản lý thuật lại có vẻ như là một phần trong “những việc không may xảy ra khiến loạt Bo5 này trở nên chóng vánh” - trích lược thông báo của CES sau trận đấu.

Nhiều người tỏ ra đồng thuận với ý kiến của Tuấn Koo và cho hay GG Stadium thường xuyên xảy ra những sự cố về máy móc - từ hệ thống điện, máy lạnh và đặc biệt là dàn máy móc không có sự nâng cấp từ khi khai trương địa diểm thi đấu từ VCS Mùa Xuân 2018 đến giờ.

BTC VCS vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào liên quan tới vụ việc. Và chắc chắn phần còn lại của vòng play-off VCS Mùa Hè 2020 vẫn sẽ được tổ chức kín không mở cửa đón khán giả, thực hiện phỏng vấn trực tiếp tại GG Stadium trong những ngày tới để phòng, chống dịch COVID-19.

GAM đã lọt vào Vòng 2 Nhánh Thắng và chờ đợi đối thủ là đội thắng cuộc trong cặp đấu giữa Team Flash vs Team Secret vào 17g00 hôm nay (20/8).

Ở phía ngược lại, CES đã tụt xuống Nhánh Thua và sẽ có màn quyết đấu với EVOS Esports vào lúc 17g00 ngày 23/8.

Cục diện vòng play-off VCS Mùa Hè 2020

Chịu