Tờ KBS của Hàn Quốc vừa đưa tin HLV Kim Sang Sik là người được VFF lựa chọn cho vị trí HLV trưởng tuyển Việt Nam thay cho người tiền nhiệm Troussier.

"HLV Kim Sang Sik mới đây đã gặp gỡ LĐBĐ Việt Nam và ký hợp đồng huấn luyện đội tuyển quốc gia Việt Nam”, tờ KBS khẳng định. 

Cũng theo KBS, HLV Kim Sang Sik sau chuyến công tác tại Đức hiện có mặt tại Hàn Quốc vào tuần trước để đàm phán với VFF. Hai bên đã đạt được thỏa thuận ký hợp đồng dẫn dắt tuyển Việt Nam.

hlv kim sang sik.jpg
HLV Kim Sang Sik là người được VFF lựa chọn? Ảnh: K-League

Hợp đồng giữa VFF và HLV Kim Sang Sik dự kiến kéo dài 2 năm. Ông Kim Sang Sik sang Việt Nam vào cuối tuần này để chốt lại những điều khoản cuối cùng với VFF trong bản hợp đồng.

Tờ KBS cho rằng quyết định nhận lời dẫn dắt tuyển Việt Nam của HLV Kim Sang Sik chịu ảnh hưởng nhiều từ HLV Park Hang Seo. Chính ông Park là người kết nối và đưa ra những lời khuyên cho vị HLV đồng hương.

Theo giới truyền thông Hàn Quốc, việc VFF chọn HLV Kim Sang Sik bởi nhà cầm quân này có lợi thế khi đạt được thành công trong quá khứ. Cụ thể, HLV Kim Sang Sik từng có chức vô địch K-League, vào bán kết AFC Champions, bên cạnh đó là thời gian dài dẫn dắt nhiều đội bóng, trong đó nổi bật là CLB danh tiếng Jeonbuk.

Thông tin VFF sắp chốt hợp đồng với HLV Kim Sang Sik hoàn toàn trùng khớp với tuyên bố của VFF mới đây. Chia sẻ với VietNamNet, một lãnh đạo VFF khẳng định HLV trưởng sẽ ra mắt trong tháng 5 tới, nhằm chuẩn bị cho hai trận gặp Philippines (sân nhà, ngày 6/6) và Iraq (sân khách, 11/6), tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

tuyen viet nam.jpeg
Tuyển Việt Nam sắp có HLV mới. Ảnh: S.N

"HLV trưởng tuyển Việt Nam là người phù hợp nhiều tiêu chí như sự uy tín, chuyên môn, hiểu biết văn hóa và con người Việt Nam. Nhưng để đạt được thành công, chúng ta cũng phải hy vọng là HLV đó là người phù hợp với bóng đá Việt Nam", lãnh đạo VFF cho biết.

Rút kinh nghiệm với trường hợp của HLV Troussier, lần này VFF tuyển chọn rất kỹ lưỡng, thông qua sự tư vấn của Hội đồng HLV quốc gia. Được biết, VFF cũng đang huy động nhiều nguồn để chuẩn bị về vấn đề tài chính trả lương cho tân HLV trưởng tuyển Việt Nam. Trước đó, mức lương của ông Troussier được cho là khoảng 1,5 tỷ đồng/tháng.

HLV Kim Sang Sik là ai?

HLV Kim Sang Sik là cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc. HLV 48 tuổi từng được tham dự World Cup 2006 trong vai trò hậu vệ. Ở cấp độ CLB, ông từng giành 2 chức vô địch K-League 1 cùng cả 2 đội bóng Seongnam Ilhwa Chunma và Jeonbuk Hyundai Motors.

Không chỉ thành công ở sự nghiệp cầu thủ, Kim Sang Sik cũng gặt hái được nhiều danh hiệu lớn nhỏ trong nghiệp HLV. Theo dữ liệu của Transfermarkt, HLV Kim Sang Sik dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai 108 trận, giành trung bình 1,94 điểm mỗi trận. Kim Sang Sik khởi đầu nghiệp cầm quân đầy ấn tượng với chức vô địch K-League 1 năm 2021 và Cúp FA Hàn Quốc năm 2022 (về nhì ở K-League 1 cùng năm). Đó là mùa giải HLV trẻ tuổi này nhận được danh hiệu HLV xuất sắc nhất K-League 1.