Thời tiết nóng đỉnh điểm trên khắp châu Âu trong khoảng hai tuần qua khiến đường đua Nurburgring của Đức trở thành địa điểm thích hợp để thử nghiệm dưới điều kiện thời tiết nóng trong ngành công nghiệp ô tô, với nhiều mẫu xe xuất hiện tại đây.

Tuy nhiên, giới truyền thông khá bất ngờ trước sự xuất hiện của mẫu SUV địa hình cỡ lớn – Land Rover Defender. Đặc biệt hơn, đây sẽ là phiên bản SVX hiệu năng cao.

Hãng xe Anh Quốc đã phủ lớp decal lên gần hết toàn bộ thân xe. Phần đầu xe dù được che chắn kĩ càng nhưng vẫn để lộ ra cản trước kèm các khe hút gió mới.

Hai bên sườn, vòm bánh xe cũng mở rộng mang đến diện mạo có phần lạ mắt hơn cho chiếc Defender.

Trong khi đó, đuôi xe ít có sự thay đổi khi vẫn giữ nguyên cụm đèn hậu LED hình vuông đơn giản.

Chi tiết đáng chú ý là hệ thống ống xả kép đặt đối xứng, cho thấy nhiều khả năng Land Rover đã trang bị cỗ máy V8 dưới nắp ca-pô.

Động cơ 8 xi-lanh đó được cho là loại tăng áp kép 4,4 lít có nguồn gốc từ BMW, sẽ thay thế động cơ V8 tăng áp 5,0 lít.

Trên mẫu X5 M, động cơ 4.4 V8 của hãng xe Đức tạo ra công suất 617 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Những thông số này được kì vọng sẽ có mặt trên chiếc SUV địa hình của Anh. Tuy nhiên, Land Rover có thể không được phép sử dụng hết tiềm năng của cỗ máy V8.

Land Rover Defender 110 V8

Tại thị trường Mỹ, khách hàng vẫn có tùy chọn Defender dùng động cơ V8. Phiên bản này trang bị động cơ V8 siêu nạp 5.0 lít tạo ra công suất 493 mã lực cùng 610 Nm mô-men xoắn. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h mất 5,7 giây, như vậy bản SVX mạnh hơn sẽ giảm thông số này xuống khoảng 5-5,5 giây.

So với đối thủ Mercedes-AMG G 63, xe vẫn chậm hơn khi cú chạy nước rút của mẫu SUV đến từ Đức chỉ tốn 4,5 giây.

Chưa có bất cứ thông tin mới nào về thời điểm hãng xe Anh quốc ra mắt phiên bản mới của Defender. Land Rover có thể đợi và tung ra mẫu xe này vào năm 2024, mặc dù quá trình phát triển dường như đang ở giai đoạn cuối.

Defender 2023 lớn nhất và mạnh nhất tại Hoa Kỳ hiện tại là Defender 130 V8, có 8 chỗ ngồi và giá khởi điểm 116.600 USD.

Biến thể SVX có thể sẽ có giá cao hơn nhưng được dự kiến sẽ rẻ hơn đối thủ Mercedes-AMG G 63 (giá khởi điểm từ 180.000 USD).

Tại Việt Nam, Land Rover Defender hiện được bán ra với ba biến thể chính lần lượt là 90, 110 và 130. Giá bán khởi điểm thấp nhất từ 3,929 tỷ đồng cho phiên bản 90 2.0 S và đắt nhất là bản 130 X P400 ở mức 7,9 tỷ đồng.

Dù không tạo cơn sốt như G 63 nhưng Defender được nhiều đại gia Việt ưa chuộng, phần lớn là những khách hàng thích sự sang trọng nhưng có thể vận hành tốt ở nhiều dạng địa hình và mức giá hợp lý hơn mẫu xe từ Đức.

Mạnh Hà (Theo Motor1)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!