Nguồn tin chia sẻ với Reuters, đó là luật sư Butch Bowers ở bang Nam Carolina. Mặc dù không nhiều người biết đến tên tuổi của Bowers, nhưng luật sự này thực tế từng đại diện cho các cựu thống đốc thuộc đảng Cộng hòa của bang và có thời gian làm việc cho Bộ Tư pháp dưới thời cựu Tổng thống Cộng hòa George W. Bush.

{keywords}
Ông Trump phát biểu tại lễ chia tay Nhà Trắng ở căn cứ quân sự Andrews, bang Maryland, Mỹ ngày 20/1. Ảnh: Reuters

Năm 2012, ông Bowers đảm trách việc biện hộ cho Nikki Haley, Thống đốc bang Nam Carolina khi đó trong một phiên điều trần về đạo đức, liên quan tới cáo buộc bà dính líu đến vận động hành lang bất hợp pháp thời còn làm hạ nghị sĩ. Bà Haley sau đó được xử trắng án.

Trước đó, năm 2009, ông Bowers cũng đại diện cho Thống đốc Mark Sanford trong phiên điều trần đạo đức liên quan việc ông sử dụng một máy bay công cho chuyến đi bí mật 5 ngày tới Argentina để gặp người tình. Ông Sanford nhất trí trả 74.000USD để dàn xếp các cáo buộc rằng việc chi tiêu cho vận động tranh cử và đi lại cá nhân của ông vi phạm luật đạo đức của bang dù vẫn khăng khăng phủ nhận đã làm điều sai trái.

Theo nguồn tin, Thượng nghị sĩ Cộng hòa Lindsey Graham, một đồng minh của ông Trump đã tiến cử Bowers.

Bowers tốt nghiệp Trường luật thuộc Đại học Tulane. Ông hiện có công ty luật riêng và cộng tác với hãng luật Miller. Bakari Sellers, một cựu chính trị gia Dân chủ ở Nam Carolina nhận xét Bower là một luật sư "rất tốt".

Phát biểu trước các phóng viên hôm 21/1, Thượng nghị sĩ Cộng hòa Mike Braun cho hay, phiên xử luận tội cựu Tổng thống Trump nhiều khả năng sẽ bắt đầu vào khoảng giữa tháng 2 để ông Bowers có thời gian chuẩn bị.

Tuấn Anh

Điều gì xảy ra sau khi Hạ viện bỏ phiếu luận tội ông Trump?

Điều gì xảy ra sau khi Hạ viện bỏ phiếu luận tội ông Trump?

Với việc bị Hạ viện Mỹ bỏ phiếu luận tội hôm 13/1, Tổng thống Donald Trump đã trở thành nhà lãnh đạo Mỹ đầu tiên bị luận tội tới 2 lần.

 

Ông Trump có thể tự ân xá trước khi mãn nhiệm?

Ông Trump có thể tự ân xá trước khi mãn nhiệm?

Nhiều nguồn tin tiết lộ, với áp lực gia tăng từ mọi phía, Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa đã nói với các phụ tá về việc ông muốn tự ân xá cho mình.