Chiếc xe bán tải ý tưởng chạy hoàn toàn bằng điện có tên gọi Toyota Hilux Revo BEV Concept nhưng các thông số kỹ thuật vẫn được giữ kín.

Toyota tiết lộ về sự phát triển dòng xe bán tải chạy điện thông qua mẫu Hilux Revo BEV Concept. 

Những gì chúng ta có thể biết được là nó được phát triển dựa trên mẫu Toyota Hilux đang sử dụng động cơ đốt trong nhưng đã được thay đổi về kiểu dáng để trông nổi bật hơn.

Thay đổi có thể nhìn thấy rõ rệt nhất tập trung ở phần đầu xe với bộ lưới tản nhiệt đã được Toyota thiết kế thành dạng khép kín và cổng sạc được bố trí ở bên hông vòm lốp trước phía hành khách.

Ông Akio Toyoda - Giám đốc điều hành của Toyota là người giới thiệu mẫu Hilux Revo BEV Concept trong sự kiện kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu tại Thái Lan. Ông cũng cho biết một số giai đoạn phát triển mẫu Toyota Hilux chạy hoàn toàn bằng điện đã và đang được triển khai tại Thái Lan

Chỉ có điều, ông không nói rõ về tương lai mẫu xe concept này có được sản xuất hay không, thay vào đó nhấn mạnh Toyota có thể đạt mức trung hòa carbon bằng nhiều loại phương tiện như xe hybrid (HEV), xe điện cắm sạc (PHEV), xe điện chạy pin (BEV) và xe chạy pin nhiên liệu Hydrogen (FCV) mà không phụ thuộc vào một hệ thống truyền động cụ thể nào.

Toyota Hilux Revo BEV Concept có những thay đổi về thiết kế, tập trung ở phần đầu xe.

Với những gì được vị giám đốc điều hành của Toyota chia sẻ, sự hiện diện của một chiếc bán tải chạy điện trong tương lai là điều đáng để mong chờ. Nhưng thực tế, nếu mẫu bản tải chạy điện này được phát triển dựa trên chiếc Hilux hiện hành thì sẽ rất khó để đi vào sản xuất thương mại.

Đơn giản bởi nền tảng IMV đang sử dụng cho Toyota Hilux hiện hành vốn đã được phát triển từ 20 năm trước nên không phù hợp cho việc phát triển xe điện ở thời điểm hiện tại.

Đó cũng là lý do tại sao mẫu Toyota Innova EV Concept từng được giới thiệu tại Indonesia vào tháng 4 vừa qua cũng đã không thể trở thành hiện thực. Thay vào đó, Toyota chỉ có thể phát triển phiên bản Hybrid cho Innova sau khi mẫu xe này chuyển sang sử dụng nền tảng TNGA-C.

Ngô Minh (Ảnh: Toyota) 

Bạn có bình luận thế nào về góc nhìn trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!