Chiều 16/1, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã nhận được "Tâm thư xin lỗi" của bà Đào Thị Thúy Nga, đại diện Công ty TNHH Nông nghiệp Thiên phú Gia Lai về việc mạo danh Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Trương Hải Long để giao 392ha đất rừng cho doanh nghiệp

Mở đầu tâm thư, bà Nga gửi lời chúc sức khỏe đến lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ban ngành cùng các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Bà Nga cũng cho biết, Công ty TNHH Nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai thành lập với mong muốn phát triển quê hương, tạo công ăn việc làm cho đồng bào, dân tộc thiểu số, góp phần thay đổi kinh tế tỉnh nhà.

W-mao-danh-1-1.jpg
Văn bản giả mạo chữ ký của Chủ tịch UBND tỉnh và tâm thư xin lỗi của bà Đào Thị Thúy Nga (Ảnh: Trần Hoàn)

Theo bà Nga, thời gian qua do bận việc gia đình và phải tập trung điều trị bệnh nên đã giao công ty cho người em tên là Nguyễn Thành Duy (SN 2001) quản lý và điều hành.

“Vì làm màu với bạn bè, Nguyễn Thành Duy đã làm và scan con dấu của một văn bản khác vào văn bản do mình soạn thảo nhằm mục đích khoe mẽ mình là người thành công và có quan hệ rộng, nên mới có sự việc đáng tiếc xảy ra”, bà Nga trần tình.

Bà Nga cũng gửi lời xin lỗi đến lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành và các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương. Đồng thời xin hứa không phát sinh sự việc như trên và sẽ làm việc tuân thủ theo pháp luật.

Đại diện Ban Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai mong lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai cùng các sở ban ngành, cơ quan thông tấn báo chí giúp đỡ, để công ty phát triển, tạo công ăn việc làm cho địa phương, góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà.

Sáng 16/1, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai tiếp tục có văn bản số về việc xác minh, xử lý thông tin giả mạo văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai khẳng định, Quyết định số 1372/QĐ-UB ngày 29/6/2023 không do UBND tỉnh ban hành. Đây là quyết định giả mạo văn bản, chữ ký của cơ quan Nhà nước và cá nhân có thẩm quyền.

UBND tỉnh Gia Lai giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra làm rõ nội dung, xác minh thông tin, căn cứ kết quả và thẩm quyền, chức năng của đơn vị thống nhất hướng xử lý; thông tin lại nội dung, kết quả xử lý cho các cơ quan theo quy định, đồng thời báo cáo kết quả về UBND tỉnh.

W-mao-danh-2-1.jpg
Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Ba, nơi đang quản lý Tiểu khu 1394 mà văn bản giả mạo giao cho Công ty TNHH Nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai (Ảnh: Trần Hoàn)

Như VietNamNet đã đưa tin, trên mạng xã hội xuất hiện văn bản số 1372/QĐ-UB ngày 29/6/2023 của UBND tỉnh Gia Lai (thể hiện chữ ký của Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long và con dấu của UBND tỉnh) về việc giao 392 ha đất trống đồi trọc cho Công ty TNHH Nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai để sử dụng vào mục đích trồng, bảo vệ và phát triển rừng.

Theo văn bản này, diện tích đất rừng nói trên thuộc Tiểu khu 1393 và 1394 do Lâm trường Nam Sông Ba (huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) quản lý. Thời hạn sử dụng rừng là 50 năm, kể từ ngày 29/6/2023 đến ngày 29/6/2073.

Theo thông tin đăng ký thuế, Công ty TNHH Nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai có địa chỉ tại tổ 6, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai, do bà Đào Thị Thuý Nga là người đại diện theo pháp luật.