Lộ diện phiên bản xe đua mới của Lamborghini Huracán STO

Cùng nền tảng với Huracán STO, Huracán GT3 EVO2 dành riêng cho phân hạng đua GT3 mới ra mắt có nhiều cải tiến quan trọng với hệ thống dẫn động cầu sau và động cơ V10 cho công suất tối đa 640 mã lực.

Hãng siêu xe Lamborghini vừa giới thiệu mẫu Huracán GT3 EVO2, được thiết kế và phát triển bởi đội ngũ Squadra Corse có trụ sở tại Sant’Agata Bolognese. Huracán GT3 EVO2 dựa trên nền tảng mẫu xe thương mại Huracán EVO và khi so sánh với mẫu xe đua Huracán GT3 EVO, phiên bản GT3 EVO2 đáp ứng đầy đủ hơn những tiêu chuẩn kỹ thuật mới nhất FIA 2022.

lamborghini,  huracan,  gt3 evo,  huracan gt3,   huracan gt3 evo,  huracan gt3 evo2,  huracan evo2,  Huracan Super Trofeo,  Huracan Super Trofeo evo 2 anh 1

Lamborghini Huracan GT3 EVO2 là bản nâng cấp đáng giá từ đội đua Squadra Corse. Xe được thừa hưởng nhiều thiết kế và công nghệ của Huracan STO và Essenza SCV12.

Đáng chú ý, so với mẫu xe tiền nhiệm, mẫu Huracán thế hệ thứ 3 dành riêng cho phân hạng đua GT3 này còn được trang bị các giải pháp khí động học và kết cấu dẫn truyền khí nạp mới. Mui xe tạo hình lục giác và cánh gió phía sau được thừa hưởng từ Huracán STO, góp phần tăng độ ổn định của thân xe. Những hốc gió, tấm ốp gầm và khuếch tán gió sau giúp cải thiện hiệu quả khí động học.

Cửa nạp này được kết nối thông qua một ống dẫn, thay thế cho những hốc gió thân xe, nhằm tối ưu hóa luồng không khí di chuyển trực tiếp đến khoang động cơ, giúp gia tăng độ phản hồi theo nhu cầu của người lái.Việc ứng dụng kết cấu 10 bướm ga điều khiển điện tử làm tăng hiệu quả vận hành của động cơ V10, vốn được trang bị các xu-pap được chế tác từ titanium. 

lamborghini,  huracan,  gt3 evo,  huracan gt3,   huracan gt3 evo,  huracan gt3 evo2,  huracan evo2,  Huracan Super Trofeo,  Huracan Super Trofeo evo 2 anh 2

Toàn bộ thân vỏ của mẫu xe này làm bằng chất liệu sợi carbon do đội ngũ Lamborghini Centro Stile phát triển, đem lại sự tối ưu về khối lượng và giảm độ cản gió.

Sàn xe vốn được chế tạo bằng sợi carbon đã được gia cường thêm chất liệu sợi Zylon, kết hợp cùng thiết kế khuếch tán gió mới mang đến một lực ép xuống mặt đường tốt hơn so với bản GT3 EVO hiện tại. Hệ thống cánh gió khí động học phía sau được cố định trên các cột chịu lực bằng hợp kim nhôm (Ergal 7075 T6), hỗ trợ việc điều chỉnh độ nghiêng chính xác hơn những phiên bản EVO đang được sử dụng. 

lamborghini,  huracan,  gt3 evo,  huracan gt3,   huracan gt3 evo,  huracan gt3 evo2,  huracan evo2,  Huracan Super Trofeo,  Huracan Super Trofeo evo 2 anh 5

Sàn xe sợi carbon được gia cường bởi chất liệu sợi Zylon, kết hợp cùng khuếch tán gió thiết kế mới mang đến một lực ép xuống mặt đường tốt hơn so với bản GT3 EVO hiện tại.

Kết cấu khung chống lật của GT3 EVO2 được bổ sung thêm 2 cột chịu lực phía sau, bên cạnh tấm ốp bảo vệ hông bằng chất liệu carbon-Kevlar dạng tổ ong. Cơ chế này đã được ứng dụng trên mẫu Essenza SCV12, cho thấy độ an toàn tổng thể đã được cải thiện hơn, đáp ứng đầy đủ những quy chế của FIA 2022. Kính cửa sổ Plexiglas được cố định trực tiếp vào ốp hông cửa, đáp ứng nhu cầu về sự ổn định và vững chắc.

lamborghini,  huracan,  gt3 evo,  huracan gt3,   huracan gt3 evo,  huracan gt3 evo2,  huracan evo2,  Huracan Super Trofeo,  Huracan Super Trofeo evo 2 anh 6

Xe được bàn giao cùng lốp tiêu chuẩn PZero (kích thước 325/680-18 ở cầu trước và 320/705-18 ở cầu sau) đến từ hãng Pirelli.

Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với cơ cấu má phanh và bố được thiết kế bởi Squadra Corse, với mục đích tối ưu về độ bền cũng như khi vận hành trên đường đua. Bên cạnh đó, hãng còn bổ sung thêm nhiều thay đổi về hệ thống an toàn như kiểm soát độ bám (TCS), chống bó cứng phanh (ABS)… hỗ trợ việc điều khiển chiếc xe dễ dàng hơn, ngay cả trong tình trạng mặt đường thiếu độ bám. 

lamborghini,  huracan,  gt3 evo,  huracan gt3,   huracan gt3 evo,  huracan gt3 evo2,  huracan evo2,  Huracan Super Trofeo,  Huracan Super Trofeo evo 2 anh 8

Huracan GT3 EVO2 vẫn chia sẻ chung khối động cơ V10 hút khí tự nhiên của Huracan STO, đem lại công suất tối đa 640 mã lực.

Theo trưởng bộ phận Motorsport của Lamborghini Giorgio Sanna, Huracán GT3 EVO2 sẽ được bàn giao đến các khách hàng từ đầu quý 3/2022 tới và chiếc xe sẽ có màn ra mắt tại giải đua Daytona 24 Hours 2023.

Hoàng Hiệp

tin nổi bật

Việt Nam chi 1,6 tỷ USD nhập ô tô ngoại

Trong nửa đầu năm nay, ô tô nhập ngoại sụt giảm mạnh với tổng giá trị kim ngạch là 1,6 tỷ USD. Ô tô nội tăng tốc bứt phá với số lượng áp đảo, gấp 3,5 lần so với xe nhập khẩu.

Loạt xe máy giá siêu đắt, ngốn xăng ngang ô tô ở Việt Nam

Những mẫu xe tay ga có mức tiêu hao nhiên liệu tương đương với ô tô đều có đặc điểm chung là sở hữu dung tích động cơ lớn và xác xe nặng, giá cũng không hề rẻ ở Việt Nam.

6 năm trước ế ẩm, nay trở lại giá đắt, Kia Sportage 2022 có "đổi vận"?

Với mức giá cao thứ 2 trong phân khúc, chiếc SUV cỡ C Kia Sportage 2022 sẽ gặp bất lợi khi muốn đứng chung bảng xe bán chạy cùng Mazda CX-5, hay vượt qua các mẫu Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander hay Honda CR-V.

SUV siêu hot Mercedes-AMG G63 thêm bản gầm cao với khả năng lội nước ấn tượng

Phiên bản mới của dòng SUV hạng sang Mercedes-AMG G63 4x4² có chiều cao gầm 350 mm và khả năng lội nước lên tới 910 mm.

Xe SUV mới Honda HR-V: Giá "chát" nhất phân khúc

Honda HR-V thế hệ thứ hai vừa ra mắt thị trường Việt Nam có điểm trừ là giá quá cao trong khi tiện ích cửa sổ trời bị cắt bớt. Với giá bán cao nhất phân khúc B-SUV, mẫu xe này sẽ khó cạnh tranh với Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, Hyundai Kona.

Loạt ô tô siêu tiết kiệm xăng sắp về Việt Nam

Trong bối cảnh giá xăng dầu tăng ở mức cao kỷ lục như hiện nay, việc các hãng chuẩn bị đưa về các mẫu xe Hybrid siêu tiết kiệm xăng khiến nhiều người ngóng đợi.

Hyundai Creta có bản thể thao N Line, nhưng trông “quê” hơn bản đang bán tại Việt Nam

Mặc dù được bổ sung nhiều chi tiết mang tính thể thao, nhưng Hyundai Creta N Line lại dựa trên phiên bản Creta trước facelift nên vắng bóng phần đầu kiểu Tucson

Châu Âu sẽ nói không với việc bán xe xăng dầu từ năm 2035

Các nước thành viên EU sẽ phải cắt giảm 50% lượng xe ô tô chạy bằng xăng và dầu trong giai đoạn từ nay đến năm 2030 và đến năm 2035 sẽ cấm bán toàn bộ, bao gồm cả xe hybrid.

Hé lộ thiết kế mới của Hyundai Kona 2024

Hyundai Kona thế hệ mới vừa được các tay săn ảnh "chộp" được khi chạy thử trên đường với lớp ngụy trang kín đáo. Tuy vậy, có thể nhận thấy nhiều điểm thú vị trong thiết kế của mẫu xe từng rất hot ở Việt Nam này.

Loạt xe hot chốt lịch ra mắt khách Việt ngay trong tháng 6

Honda HR-V, KIA Sportage, Mitsubishi Xpander, Ford Ranger cùng hàng loạt mẫu xe mới khác đã được các hãng ấn định lịch ra mắt thị trường Việt Nam ngay trong tháng 6 này.

Lượng ô tô mới tiếp tục đạt đỉnh trong tháng 5, hứa hẹn thị trường 'xe nhiều, giá tốt'

Trong tháng 5/2022 vừa qua, thị trường ô tô Việt Nam được bổ sung số lượng tới 63.500 chiếc ô tô mới, trong đó xe sản xuất trong nước ước đạt 44.500 chiếc - mức cao kỷ lục trong nhiều tháng qua.

Loạt xe gầm cao sắp "bung lụa" tại Việt Nam

Hàng loạt xe từ các mẫu SUV, Crossover, MPV đến bán tải đã được các hãng chuẩn bị sẵn hàng và chờ ngày "bung lụa" tại thị trường Việt Nam.

Điểm mặt loạt xe tay ga nam tính giá trên dưới 100 triệu

Khác biệt hẳn so với các mẫu xe máy trang bị động cơ dung tích nhỏ như 110cc, 125cc hay 150cc, những mẫu xe tay ga mới dùng động cơ 155cc và 160cc có ưu thế về độ bốc, nam tính.

Mặc kệ nguy cơ phá sản, Ssangyong tiếp tục ra xe mới

Dù tương lai còn mờ mịt khi bị tập đoàn mẹ bỏ rơi và chưa tìm được nơi nương tựa mới, nhưng thương hiệu ô tô Ssangyong của Hàn Quốc vẫn liên tục nâng cấp và ra sản phẩm mới.

Giá 1 tỷ đồng, chọn mua xe SUV mới nào?

Từ cuối tháng 4 đến nay, một số mẫu xe SUV mới tầm giá 1 tỷ đồng đã chính thức được các hãng xe cho ra mắt, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Việt.