"Tôi thi đấu rất nỗ lực, tuân thủ chặt chẽ đấu pháp của HLV để vượt qua chính mình. Bài bắn nhanh thành tích tốt hơn ngày hôm qua. Tuy nhiên, vì các đối thủ quá mạnh nên dù nỗ lực nhưng tôi không thể có được thành tích tốt hơn, để có thể có được huy chương", Trịnh Thu Vinh chia sẻ sau khi xếp vị trí thứ 7 nội dung 25m súng ngắn thể thao nữ tại Olympic Paris 2024.

Dù không giành được huy chương Olympic nhưng Thu Vinh trở thành nữ xạ thủ có thành tích tốt nhất ở sân chơi Thế vận hội. Thu Vinh khẳng định mình nỗ lực hết sức mình và có sự nuối tiếc vì chưa thể giành tấm huy chương.

trinh thu vinh.jpg
Trịnh Thu Vinh thi đấu hết sức

"Tôi xin gửi lời xin lỗi và cũng xin cảm ơn các cấp lãnh đạo, người hâm mộ, giới báo chí đã ủng hộ, đồng hành cùng tôi trong thời gian qua. Tôi hy vọng sắp tới mình tiếp tục được đầu tư, được các HLV dẫn dắt để có thể cải thiện thành tích. 

Sau Olympic Paris tôi học hỏi được nhiều điều để hoàn thiện mình cho các mục tiêu sau này. Tôi cố gắng tập luyện tốt hơn nữa để có được thành tích tốt, đáp lại sự mong mỏi và tình cảm mà mọi người", xạ thủ sinh năm 2000 chia sẻ.

trinh thu vinh 2.jpg
Thu Vinh nhận thưởng khoảng 150 triệu đồng

Như vậy, Thu Vinh chia tay Olympic sau 2 nội dung đều vào chung kết. Ở tuổi 24, cô còn nhiều cơ hội "phục thù" tấm huy chương Thế vận hội trong tương lai.

Với thành tích 2 lần vào chung kết, Thu Vinh nhận tổng cộng số tiền thưởng là 150 triệu đồng, trong đó có 2.000 USD của cựu HLV trưởng đội tuyển bắn súng quốc gia Nguyễn Thị Nhung và 100 triệu đồng của Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Đỗ Văn Bình.