Bất ngờ Kim Ye Ji

Không phải những vũ điệu Simone Biles, ngôi sao thể dục Mỹ, hay sự xuất sắc của VĐV bơi lội chủ nhà Leon Marchand, cũng không phải nước mắt Rafael Nadal, mà nhân vật tạo hiệu ứng Olympic Paris 2024 là cái tên ít được biết đến.

Cô là Kim Ye Ji, VĐV bắn súng 31 tuổi đến từ Hàn Quốc, người giành HCB nội dung 10m súng ngắn hơi nữ. Cô còn nổi bật hơn đồng hương Oh Ye Jin giành HCV.

Kim Ye Ji.jpg
Kim Ye Ji gây sức hút nhất Paris 2024

Khoảng thời gian ngắn ở thủ đô nước Pháp đã đảm bảo cho Kim Ye Ji điều đặc biệt nhất giữa hơn 10.000 VĐV dự Thế vận hồi Mùa hè: vinh quang truyền thông và sự lan truyền.

"Tôi chưa bao giờ thấy nhiều năng lượng của 'nhân vật chính tuyệt vời' hơn trong đời mình". Đây là một trong những dòng tweet đầu tiên, với hơn nửa triệu lượt 'thích' cho đến nay, tiết lộ khí chất của Ye Ji đối với thế giới kỹ thuật số.

Người dùng chia sẻ cảm giác mê hoặc, kinh ngạc trước tư thế và thái độ không hề khuất phục của Kim khi thực hiện phần thi.

Kiểu dáng đóng một vai trò thiết yếu: áo gió Fila màu đen có khóa kéo cổ, mũ bóng chày giấu đuôi ngựa bên dưới, tay trong túi, khuyên tai và kính chính ngắm.

Dù được mệnh danh là "người ngầu nhất thế giới", với chiều cao 1m57 và cân nặng 45 kg, Ye Ji thậm chí không hề tỏ ra vui mừng khi bắn trúng mục tiêu, cô vẫn bình tĩnh và đam mê, như thể giành huy chương là chuyện thường ngày.

Để hoàn thiện vẻ ngoài biểu tượng phong cách của cô, không thể thiếu chi tiết đặc biệt: một con thú nhồi bông nhỏ, hình con voi, treo trên thắt lưng.

Theo báo chí Hàn Quốc, nó thuộc về cô con gái 5 tuổi của Kim và đã trở thành lá bùa hộ mệnh của riêng cô.

Kim Ye Ji Olympic.jpg
Kim thi đấu với thú nhồi bông của con gái 

Tâm trạng không phải là ngẫu nhiên. "Tôi luôn chắc chắn về bản thân mình", Ye Ji trả lời trên phương tiện truyền thông Hàn Quốc.

"Cô ấy trông giống như một ngôi sao phim hành động", USA Today bình luận. GQ có cùng quang điểm: "Kim có thái độ của một sát thủ khoa học viễn tưởng cực kỳ hiện đại".

"HCV dành cho 'người dì' bản lĩnh nhất của Thế vận hội sẽ thuộc về Kim", Wired viết.

Tinh thần thể thao

Tác động của người phụ nữ Hàn Quốc mạnh mẽ đến mức đã tạo ra vô số hình ảnh minh họa, truyện hư cấu hoặc dựng phim để tri ân cô.

Tài khoản Instagram của cô, từ chế độ riêng tư khi vừa mở ra đã tăng gấp 4 lần lượng theo dõi và không ngừng tăng lên. Trên TikTok, một video về Kim đã có hơn 10 triệu lượt xem.

Không chỉ gây chú ý với hình ảnh về ngoài, Kim cũng thể hiện tinh thần thể thao tuyệt vời, khi ăn mừng tấm HCV của đồng hương Oh Ye Yin, cũng là bạn cùng phòng ở Làng Olympic.

Kim Ye Ji Olympic Paris 2024.jpg
Kim trở thành hiện tượng vượt qua thể thao

Trong tuyên bố của mình, Kim xác nhận rằng cô không coi Oh là "đối thủ". Đối với Ye Ji, xạ thủ 19 tuổi giống như em gái của cô.

"Thế vận hội Olympic là một sân khấu tuyệt vời, chúng tôi đã giành được HCV và HCB. Khi nhận được những huy chương này, chúng tôi cảm thấy rất tự hào là người Hàn Quốc. Tôi nghĩ việc ai giành được HCV không quan trọng", Kim chia sẻ.

Hôm 2/8, Kim Ye Ji không thành công trong cuộc thi vòng loại 25m súng ngắn thể thao nữ, nội dung là Trịnh Thu Vinh của Thể thao Việt Nam vào vòng chung kết. Cô chỉ xếp 27/40 VĐV.

Bất chấp điều đó, Kim Ye Ji - người đang giữ kỷ lục thế giới 25m súng ngắn thể thao nữ - vẫn khiến thế giới bị mê hoặc bởi thần thái lôi cuốn bao quanh.

Niềm cảm hứng và mức độ lan truyền của Ye ji chắc chắn không chỉ dừng lại với các cuộc thi tại Olympic Paris 2024. Cho đến lúc này, cô đang trở thành một biểu tượng thời trang mới.