"Đứng trên góc độ chuyên môn, tôi có một số phân tích như sau: Ở bài bắn vòng loại, Thu Vinh  có điểm số thật tuyệt vời là 587 điểm. Đây là điểm số cao nhất mà Thu Vinh đạt được ở một cuộc thi quốc tế.

Theo luật bắn súng, khi vào bắn chung kết, các VĐV chỉ thi đấu bài bắn nhanh, một loạt 5 viên 3’7’- 7 giây giữ súng và 3 giây bắn. Khi bắn 10.2 điểm sẽ tính là 1 điểm (hit). Tại bài bắn vòng loại, Thu Vinh bắn 30 viên được 14 viên tâm( 10.2 trở vào).

nguyen thi nhung.jpeg
Cựu HLV trưởng tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung

Vậy chúng ta thấy được độ khó của nội dung này khi vào chung kết. Có thể bắn rất nhiều điểm 10 mà không được tính điểm", cựu HLV trưởng tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung phân tích về thử thách trong trận chung kết của Thu Vinh.

Dù cuộc cạnh tranh tấm huy chương ở nội dung 25m súng ngắn thể thao nữ tại Olympic Paris 2024 rất khốc liệt, nhưng HLV Nguyễn Thị Nhung vẫn đặt niềm tin rất lớn vào Trịnh Thu Vinh.

"Chúng ta hãy cùng cổ vũ cho Thu Vinh, trân trọng sự nỗ lực cố gắng của em và tin tưởng đồng hành cùng Vinh trên từng phát bắn", cựu HLV trưởng tuyển bắn súng Việt Nam tiếp lửa Trịnh Thu Vinh trước trận chung kết.

trinh thu vinh 2.jpg
HLV Nguyễn Thị Nhung thưởng nóng 1.000 USD cho Trịnh Thu Vinh khi vào chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ

Tại vòng loại, Thu Vinh đạt tổng điểm 587 sau 2 phần thi bắn chậm và bắn nhanh. Nữ xạ thủ Việt Nam chỉ kém người đứng trên mình (vị trí giành HCĐ) là Haniyeh (Iran) đúng 1 điểm, kém người đứng nhất là Veronika (Hungary) 5 điểm. 

Đáng chú ý, xạ thủ sinh năm 2000 có 15 phát bắn trúng điểm 10 liên tiếp, ngoài ra còn có 25 lần bắn trúng hồng tâm (cao thứ 2 vòng loại).

Các đối thủ của Thu Vinh trong trận chung kết (lúc 14h30 ngày 3/8) đều rất mạnh, trong đó đáng chú ý có Veronika Major, Manu Bhaker, Yang Jiin, Zhao Nan... 

Ngay sau khi vào chung kết nội dung 25m súng ngắn thể thao nữ, Trịnh Thu Vinh nhận khoản thưởng nóng 100 triệu đồng từ Liên đoàn bắn súng Việt Nam. Đây là sự động viên rất kịp thời, giúp xạ thủ 24 tuổi có thêm nhiều động lực để tranh tài cùng 7 đối thủ trong chiều 3/8.