Man City và MU đều không qua được ‘ải’ Daniel Levy nên dù rất muốn thì vẫn thất bại trong việc kéo Harry Kane khỏi Tottenham.

harry kane bayern munich bochum.jpg
Harry Kane có khởi đầu hơn cả mong đợi ở Bayern Munich

Tuy nhiên, Bayern Munich đã thành công với thương vụ ở chuyển nhượng mùa hè và đang rất hỉ hả vì  điều đó.

Hùm xám bóng đá Đức có thuận lợi không phải là đối thủ ở Ngoại hạng Anh, nhưng các cuộc đàm phán với Tottenham rất gian nan trước khi có thể ‘chốt’ hợp đồng trị giá 98 triệu euro (chưa kể phụ phí), thay vì lên đến 120 triệu euro như đòi hỏi của Tottenham.

Theo tiết lộ của nhà báo người Đức, Maximilian Koch, sở dĩ Bayern Munich thuyết phục được ‘cáo già’ Daniel Levy với mức giá trên là nhờ một thỏa thuận ngầm giữa họ.

Harry Kane.jpg
Đội trưởng tuyển Anh lựa chọn ra đi vào mùa hè sau nhiều năm cống hiến cho Tottenham nhưng không danh hiệu

Cụ thể, phía gã khổng lồ Bundesliga đồng ý tổ chức 2 trận giao hữu với Tottenham, trong đó toàn bộ số tiền thu được đều thuộc về đội bóng London. Hiện vẫn chưa rõ lịch cụ thể để Harry Kane có dịp gặp lại đội bóng đã gắn bó bao năm nhưng không danh hiệu.

Sau khi gia nhập Bayern Munich, Harry Kane đã thể hiện phong độ hết sức sung mãn với 21 bàn cùng 7 kiến tạo chỉ sau 17 trận, trong đó có 17 bàn ở Bundesliga dù giải mới đi qua 11 vòng đấu.

Trong thỏa thuận của Harry Kane với Bayern cũng có điều khoản đặc biệt, nếu vượt qua mốc liên quan trực tiếp 40 bàn thắng (bao gồm ghi bàn và kiến tạo) là anh sẽ được ‘thưởng nóng’ 250.000 euro. Hiện chân sút 30 tuổi đã đạt con số 28 nên chỉ cần có thêm 13 bàn thắng và kiến tạo nữa là có thể kích hoạt điều khoản trên.