Lộ trình phương tiện từ các tỉnh ra vào TP.HCM

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa công bố phương án cho phương tiện lưu thông quá cảnh qua TP.HCM trong điều kiện thành phố giãn cách xã hội.

Theo hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các đầu mối cảng trên địa bàn TP.HCM hoặc ở các tỉnh, thành phố có liên quan đến ô tô vận chuyển hàng hóa lưu thông đi qua TP.HCM và ngược lại thì phải cung cấp danh sách xe vận chuyển hàng hóa đến các cảng cho Sở GTVT TP.HCM để thực hiện cấp thẻ nhận diện phương tiện.

Sau khi phương tiện được cấp thẻ nhận diện, Sở GTVT các tỉnh, thành phố có liên quan phối hợp với các lực lượng chức năng liên ngành tại chốt kiểm soát, các lực lượng chức năng trên đường tạo điều kiện cho các xe được hoạt động thuận lợi.

Người điều khiển phương tiện phải chịu trách nhiệm bảo đảm lưu thông đúng lộ trình và đúng mục đích. Phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và chính quyền địa phương.

{keywords}
TP.HCM hướng dẫn tạo ‘luồng xanh’ ưu tiên xe vận chuyển hàng hóa ra vào thành phố

Khi lưu thông trên đường, người điều khiển phương tiện phải được xét nghiệm và có kết quả âm tính theo quy định của ngành y tế; mang theo thông báo, thẻ nhận diện phương tiện, các giấy tờ liên quan và các quy định khác của pháp luật về giao thông đường bộ; phải chịu sự kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng kiểm soát giao thông, các lực lượng chức năng trên đường bộ...

Phương án cho phương tiện lưu thông quá cảnh qua TP.HCM

1. Các tỉnh miền Tây (tỉnh Long An) đi tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Phước và ngược lại: Lộ trình 1: QL1→QL62→QLN2→Tỉnh lộ 8→Huỳnh Văn Cù→QL13→tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Phước. Lộ trình 2: cao tốc TP.HCM - Trung Lương→QL1→QL13→tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Phước.

2. Các tỉnh miền Tây (tỉnh Long An) về tỉnh Đồng Nai và ngược lại: Lộ trình 1: QL1→QL62→QLN2→TL8→Huỳnh Văn Cù→QL13→Phú Lợi→Mỹ Phước - Tân Vạn→QL1K→ tỉnh Đồng Nai. Lộ trình 2: TL8 - QL22→QL1→cầu Đồng Nai→QL51→tỉnh Đồng Nai. Lộ trình 3: QL1→Xa lộ Hà Nội→đường D1→đường D2→Võ Chí Công→ cao tốc TP.HCM - Long Thành Dầu Giây→tỉnh Đồng Nai. Lộ trình 4: QL1 - Nguyễn Văn Linh - cầu Phú Mỹ - Võ Chí Công - cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

3. Các tỉnh miền Tây (tỉnh Long An) về tỉnh Tây Ninh và ngược lại: Lộ trình 1: QL1→QL62→QLN2→ĐT 825→ĐT 822→TL7→QL22→tỉnh Tây Ninh. Lộ trình 2: QL1→QL22→tỉnh Tây Ninh.

4. Hướng lưu thông từ tỉnh Tây Ninh về tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại:

Lộ trình 1: QL22→Tỉnh lộ 8→Huỳnh Văn Cù→QL13→Phú Lợi→Mỹ Phước-Tân Vạn→ĐT743A → cầu Đồng Nai→QL51→ tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lộ trình 2: QL22→QL1→cầu Đồng Nai→QL51→tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Lộ trình 3: QL22→QL1→Xa lộ Hà Nội→đường D1→đường D2→Võ Chí Công→đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây→tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bộ GTVT yêu cầu đảm bảo vận tải hàng hoá thông suốt giữa dịch Covid-19

Bộ GTVT yêu cầu đảm bảo vận tải hàng hoá thông suốt giữa dịch Covid-19

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp phân luồng phương tiện vận tải hàng hóa bảo đảm thông suốt 24/24.

Vũ Điệp 

tin nổi bật

Tai nạn thảm khốc ở Thừa Thiên Huế, 4 người tử vong

Xe tải chở gỗ keo tràm theo tuyến QL 49A trên đường từ A Lưới về TP Huế bất ngờ va chạm với 2 xe máy rồi bị lật. Vụ tai nạn khiến 2 người đi xe máy, tài xế và phụ xe tải tử vong.

Mở tuyến buýt kết nối Tiền Giang, Long An với sân bay Tân Sơn Nhất

Tuyến buýt liên tỉnh không trợ giá vừa khai trương có cự ly 85km kết nối tỉnh Tiền Giang, Long An với sân bay Tân Sơn Nhất và khu nội đô TP.HCM.

Vụ rơi 2 cuộn thép từ xe container ở Vành đai 3, Bộ GTVT chỉ đạo khẩn

CSGT phối hợp với Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông sẽ đánh giá mức độ thiệt hại tại đường Vành đai 3 (Hà Nội) sau khi xe container làm rơi 2 cuộn thép nặng hàng chục tấn xuống đường.

Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm chèn ép khách ở Tân Sơn Nhất

Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe tại khu vực Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.

Ô tô đi đăng kiểm sẽ buộc phải dán thẻ thu phí tự động không dừng

Cục Đăng kiểm Việt Nam khẩn trương đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật theo hướng quy định dán thẻ ETC là thủ tục bắt buộc trong đăng kiểm xe.

Thu phí tự động không dừng, thẻ dán chồng thẻ sao không phạt?

Thu phí tự động không dừng (ETC) xuất hiện nhiều lỗi do nhà cung cấp dịch vụ ETC, nhưng hiện nay lại chưa có chế tài xử phạt.

Đề xuất sớm đầu tư 16 nút giao ở TP.HCM để xóa ùn tắc

16 nút giao ở TP.HCM được đề xuất làm sớm thuộc danh mục ưu tiên đầu tư vì có nguy cơ ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông.

TP.HCM chuẩn bị khởi động dự án đường Vành đai 4

Sau dự án đường Vành đai 3, chính quyền TP.HCM bắt đầu giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan để chuẩn bị triển khai dự án đường Vành đai 4.

Hai cuộn thép hàng chục tấn rơi từ xe container, cày lõm đường Vành đai 3

Xe container chở 2 cuộn thép nặng hàng chục tấn trên đường Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) bất ngờ lăn xuống đường. Sự cố khiến tuyến vành đai ùn tắc kéo dài 5km.

Ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi chưa giảm, tai nạn nhiều hơn khi phân làn cứng

Hội đủ các loại hình giao thông, có nút giao hiện đại, nhưng ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi khá phức tạp. Hội cầu đường Hà Nội cho rằng, đây là bài toán khó giải.

Lên phương án đi lại bằng trực thăng khi đóng cửa sân bay Côn Đảo

Dự kiến, sân bay Côn Đảo sẽ đóng cửa để nâng cấp, mở rộng từ tháng 4 đến tháng 12/2023, Bộ Giao thông vận tải cho biết, đã có phương án tăng cường khai thác trực thăng để phục vụ người dân đi ra đảo.

Cần cấm xe khách liên tỉnh vào nội đô TP.HCM

Chuyên gia cho rằng, việc cấm xe khách liên tỉnh vào nội đô TP.HCM là đúng đắn và dứt khoát phải làm.

TP.HCM nghiên cứu kết nối ETC để thu phí đỗ xe lòng lề đường

Sở GTVT TP.HCM đề nghị đơn vị quản lý thu phí đỗ xe lòng lề đường nâng cao các giải pháp công nghệ và tiện ích, trong đó có kết nối thanh toán liên thông với thu phí không dừng (ETC).

Thu phí tự động không dừng, sao không liên thông ngân hàng để trả sau?

Nhiều chủ phương tiện cho rằng, việc phải nạp tiền trước vào tài khoản giao thông đang gây khó khăn cho họ mỗi khi qua trạm thu phí.

Những tuyến phố phân làn ở Hà Nội: Rầm rộ làm rồi lại 'đánh trống bỏ dùi'?

Hà Nội từng chi hàng chục tỷ đồng lắp dải phân cách cứng chia tách làn ô tô, xe máy trên đường Giải Phóng, Đại Cồ Việt, Hàng Bài, Bà Triệu, sau đó dẹp bỏ, do... ý thức người dân đã tốt lên.