Cụ thể, trọng tài chính là ông Al Marri Abdulla. Hai trợ lý gồm: Khalaf Khaled, Alshammari Faisal (Qatar). Trong khi đó, trọng tài thứ 4 đến từ Singapore, đó là ông Albadowe Ahmad Bin Ahmad.

Ông Al Marri Abdulla từng là trọng tài phòng VAR trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia, diễn ra vào ngày 7/9/2021 thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình. 

al marri abdulla.jpg
Trọng tài Al Marri Abdulla cầm còi trận Việt Nam vs Iraq

“Vị vua áo đen” người Qatar này từng tư vấn trọng tài chính Abdulrahman Al-Jassim kiểm tra khả năng cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền, sau khi Hồng Duy đưa bóng trúng tay cầu thủ Australia ở vòng cấm địa, tại phút 27. Song trọng tài chính người Qatar - Abdulrahman Al-Jassim quyết định không thổi phạt đền, sau khi trực tiếp xem lại hình quay chậm.

Được biết, trọng tài Al Marri Abdulla đã tham gia tổng cộng 38 trận đấu chính thức, trong đó có 3 trận giao hữu quốc tế, gồm Iceland gặp Estonia, Thụy Điển và Phần Lan, Oman đấu Ecuador.

Cũng trong 38 trận đấu này, ông Al Marri Abdulla không rút 1 thẻ đỏ nào. Cao điểm số thẻ rút ra là trong trận đấu giữa Al Khor và Al Ahli tại giải VĐQG Qatar diễn ra năm 2020. Khi đó, ông Al Marri Abdulla đã rút ra tới 7 thẻ vàng.

Theo lịch, ĐT Việt Nam tiếp đón ĐT Iraq trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h00 ngày 21/11 tới. Đó cũng là trận đấu đầu tiên trên sân nhà của thầy trò HLV Philippe Troussier tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trước đó, “Những chiến binh sao vàng” làm khách trước ĐT Philippines ở trận ra quân, vào lúc 19h00 ngày 16/11, trên sân Rizal Memorial, Manila.