Hộp gồm 15 quả cherry Junoheart

Phiên đấu giá quả cherry (quả anh đào) hình trái tim nổi tiếng với thương hiệu "Junoheart" tại chợ bán buôn trung tâm thành phố đã tạo nên bất ngờ.

Cụ thể, một hộp quả cherry "Junoheart" gồm 15 quả to, chất lượng hàng đầu được bán giá 500.000 yên. Tính ra, mỗi quả cherry có giá hơn 30.000 yên (gần 5 triệu đồng).

Junoheart là một trong những giống nội địa lớn nhất Nhật Bản, đến từ tỉnh Aomori. Nó được ưa chuộng vì vẻ ngoài hình trái tim đẹp mắt, quả to và hương vị tuyệt vời.

Kể từ chuyến hàng đầu tiên của quả anh đào lạ mắt cách đây 4 năm, sản lượng đã tăng đều đặn. Năm nay, trong phiên đấu giá đầu tiên có khoảng 114 hộp, nhiều hơn gấp đôi so với năm ngoái.

Cherry hình trái tim có hàm lượng đường cao, đường kính hơn 30mm, màu đỏ thẫm và độ bóng cao. Cái tên "Junoheart" là sự kết hợp từ tên của nữ thân hôn nhân của La Mã "Juno" và theo ngoại hình trái tim xinh xắn của loại quả này.

Một cửa hàng bánh kẹo địa phương thông qua thương nhân trung gian đã mua được những quả anh đào "Junoheart" giá cao nhất. Cửa hàng dự định sẽ sử dụng để làm ra những chiếc bánh có giá từ 1.500 yên đến 8.000 yên (khoảng 248.000 đồng đến 1,3 triệu đồng).

Hideki Tome, giám đốc bộ phận đặc sản anh đào của hợp tác xã nông nghiệp JA Hachinohe, cho biết: "Chúng tôi muốn lai tạo loại quả cherry này với giống mới của Yamagata, anh đào Yamagata Beniou để thu hút người mua trên toàn quốc".

Người ta kỳ vọng danh tiếng của cherry Nhật Bản cùng kỹ thuật chăm sóc khắt khe có thể giúp loại sản phẩm đắt tiền này bán tốt ở nước ngoài. 

Yamagata là một trong những khu vực sản xuất loại anh đào hàng  đầu ở Nhật Bản. Đầu năm nay, tại phiên đấu giá bán buôn đầu tiên tại Chợ Ota ở Tokyo, nhà bán buôn nông sản Funasho Group đã tuyên bố trúng thầu quả anh đào Sato Nishiki cao cấp do Yamagata sản xuất. Một hộp khoảng nửa cân quả anh đào có giá 1,3 triệu yên (gần 238 triệu đồng).