Bề bề chúa “siêu to khổng lồ” giá hàng triệu đồng/kg vẫn cháy hàng

Bề bề (còn gọi là tôm tít, tôm tích, tôm thuyền) là một trong những loại hải sản thuộc họ nhà tôm. Theo Báo Tổ Quốc, điểm đặc biệt của loại tôm này chính là ngoại hình vừa giống tôm vừa giống bọ ngựa. Song chúng đa phần chỉ là loại bề bề bình thường size từ 15-20 con/kg, giá khoảng 200.000-250.000 đồng/kg. 

Bề bề chúa “siêu to khổng lồ” (Ảnh: Hải sản Quảng Ninh)

Còn những chú bề bề chúa, xếp vào dạng "siêu to khổng lồ" to gấp 5 lần dòng thông thường thì cực hiếm, trong hàng nghìn con mới có một con. Giá tôm tích bán lẻ loại 5 con/kg dao động từ 1,4-1,8 triệu đồng. Vào những dịp lễ, tết, loại tôm này được rao bán tới 3-4 triệu đồng/kg.

Gốc cây bàng đá khổng lồ trả 35 tỷ chủ không bán

Gốc cây khổng lồ này đang được trưng ở khu xưởng của ông Mai Kiên (Sóc Trăng). Pháp luật và Bạn đọc thông tin, vào năm 2014, ông Kiên đã mua cây bàng đá chết khô với giá 35 triệu đồng. Khi còn xanh lá, cây bàng có chiều cao khoảng 40m đường kính 10m. Để bứng được thân cây đã khô, ông Kiên phải thuê 6 chiếc xe cẩu, gần 29 nhân công đào gốc trong vòng 3 tháng. 

Với giới chơi cây, gốc bàng đá được đánh giá thuộc vào hàng kỳ mộc. Bộ gốc và rễ cây có nhiều khối u và hoa văn lạ mắt. Những nhánh rễ cây khổng lồ nhìn như những hang động, với các dáng hình kỳ quái, chỗ nhìn như đầu rắn, chỗ lại như rồng cuộn, chỗ như con cọp đang nằm... Chủ nhân của "cụ bàng" tiết lộ, có người đã trả 35 tỷ đồng nhưng ông chưa bán.

Đặc sản độc nhất Tây Nguyên, khách nhắm mắt mới dám thử

Muồng là loại cây được trồng khắp các rẫy cà phê, hồ tiêu để chắn gió. Theo Báo Dân Trí, thời điểm này, những cành muồng chi chít sâu. Bà con nông dân thường tranh thủ đi bắt sâu, nhộng muồng về ăn. 

Sâu muồng được bắt về, chế biến thành nhiều món bổ dưỡng.

Với người Êđê, sâu, nhộng sâu muồng được ví như "quà quý" mà thiên nhiên ban tặng, không chỉ giúp cải thiện bữa ăn mà còn tốt cho sức khỏe. Nhưng với du khách, khi được giới thiệu thưởng thức món sâu muồng Tây Nguyên, không ít người phải nhắm mắt mới dám nếm thử.

Phiên chợ lạ toàn cá, dân xếp hàng chia phần ở Bắc Giang

Mới đây, những hình ảnh ghi lại hoạt động bắt cá ở ao rồi chia đều cho người dân được chị Nguyễn Hà (37 tuổi, sống ở Bắc Giang) đăng tải trên mạng thu hút nhiều sự chú ý. Nhiều người tỏ ra thích thú, ngạc nhiên với khung cảnh chia cá đều tăm tắp, xếp kín khoảng sân rộng của bà con nơi đây. Chia sẻ với PV, chị Hà cho biết, khoảnh khắc chia cá thành từng mẻ đều nhau, xếp kín sân rồi phát cho người dân được ghi lại tại thôn Phương Lạn 6, xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Chị Hà cho hay, trong thôn có khoảng 200 hộ dân. Hàng năm, các hộ dân góp tiền mua một số loại cá giống như cá mè, cá chép, cá trôi rồi nuôi thả tự nhiên ở ao. Trước khi thu hoạch, mỗi gia đình thường đóng góp khoảng 50.000 đồng, bao gồm chi phí hỗ trợ thuê người kéo và chia cá. Số tiền dư còn lại sẽ được trích vào khoản mua cá giống cho vụ sau.

Quán phở kỳ lạ ở Hà Nội, chỉ đông khách lúc nửa đêm

Bà Hà Thị Thanh Tâm, chủ một quán phở ở làng Thổ Quan chia sẻ trên VTC News: “Mặc dù quán mở cả sáng, cả chiều và đêm nhưng lạ là chỉ đông khách vào đêm muộn, chứ buổi sáng thì vắng khách lắm. Cứ khoảng 21h30 trở đi, đặc biệt là vào ngày cuối tuần, chỉ nhìn thấy đèn xe máy từ xa thôi là biết khách chuẩn bị ập đến rồi".

Sức chứa cùng lúc có thể lên đến gần năm chục người. Nhưng nhiều hôm, khách vẫn phải đứng chờ cả chục phút mới có chỗ ngồi. Bà Tâm cho biết, mỗi đêm, quán phở bán hết khoảng 40kg bánh phở, tương đương với hơn 300 bát.

Tổ chim mới nở “độc nhất Việt Nam” giá gần nửa tỷ đồng

“Thông thường mỗi tổ chim họa lắm thì có 1 con đột biến, hiếm có 2 mà tổ này lại có cả 4 con đều đột biến, lông vàng, bụng trắng, mắt đỏ như đá ruby... Tôi khẳng định đây là tổ chim độc nhất Việt Nam vì từ lúc chơi chim đến giờ tôi mới thấy một tổ chim có cả 4 con đều đột biến”, anh Dương Văn Chương (Chương Tailor) chia sẻ trên Báo Dân Việt. Anh Chương cho biết, anh đã mua 4 con chim non này với giá 410 triệu đồng.

Anh Chương được mệnh danh là ông vua chim màu Việt Nam. Sau hơn 10 năm sưu tầm, anh sở hữu gần 100 chú chim màu cực kỳ quý hiếm được mua từ khắp nơi trên thế giới có giá trị khoảng hơn 10 tỷ đồng.

Cặp nhung hươu nặng kỷ lục, giá cả cây vàng

Bà Nguyễn Thị Hòa (64 tuổi, trú huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết, con hươu sao của gia đình bà năm nay cho ra cặp nhung khủng, nặng khoảng 5 kg, dài hơn 50cm. Cặp nhung có hình thù đẹp mắt, giống bông hoa loa kèn. 

Nhiều người trầm trồ bởi cặp nhung nặng "kỷ lục".  (Ảnh: Thiện Lương)

Gia đình bà Hòa có hàng chục năm nuôi hươu nhưng đây là lần đầu tiên bà sở hữu cặp nhung “khủng” như vậy. Bà dự tính với số nhung này gia đình bà thu về 65 triệu đồng.

Loại mật ong trắng như sữa, giá nửa triệu đồng/lít

Mật ong là một trong những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và các axit amin có lợi cho sức khỏe. Theo Báo Dân Việt, mật ong sau khi khai thác thường có màu vàng nhạt hoặc màu vàng cam, vàng cánh gián, vàng chanh, nâu đen, nâu thẫm.

Gần đây, thị trường bỗng xuất hiện loại mật ong có màu trắng như sữa, được rao bán với giá 500 nghìn đồng/lít. Chị Vương Thị Phượng cho biết, đây là loại mật ong rừng tự nhiên được khai thác trên đỉnh núi, trong rừng già và chỉ có tại Yên Bái, rất quý và số lượng rất ít. Loại mật này có màu trắng là do ong hút mật từ hoa blong song, còn gọi là cây ngũ gia bì hay cây hoa chân chim. Mật có mùi rất thơm, sánh, ngọt thanh, đặc biệt là để 3 năm cũng không đóng đường.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Giá vàng hôm nay 28/4: USD tăng vọt, vàng tiếp tục giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 28/4 trên thị trường quốc tế tiếp tục giảm mạnh trong bối cảnh đồng USD không ngừng leo dốc. Chỉ số DXY đã lên tới 102,6 điểm. Đây là đỉnh cao mới trong 2 năm qua.