Một cuộc khảo sát nghiên cứu về các tính năng mới mà các chủ xe mong muốn có trên chiếc xe tương lai của mình được tổ chức AutoPacific công bố với kết quả khá bất ngờ. Cuộc khảo sát ghi nhận ý kiến của 14.000 tài xế, cho thấy, tới 34% người được hỏi muốn có một ổ cắm điện gia dụng thông thường trên xế hộp đời mới. 

Theo những người thường xuyên sử dụng ô tô cho những chuyến đi xa, một ổ cắm điện gia dụng trên xe là cực kỳ lý tưởng với nhiều hoạt động khác nhau như cắm trại, công trườnd hay đến những nơi không có điện.

Maintaining the Health of EV Batteries with Charging Best Practices 1920x1200 1.webp
Ứng dụng bộ pin 2 chiều trang bị trên nhiều loại xe điện hiện đại ngày nay cực kỳ hữu dụng trong nhiều trường hợp. Ảnh: Internet. 

Thông thường, các loại ô tô động cơ đốt trong vẫn có hệ thống điện 12V kết nối qua đầu tẩu sạc. Tuy nhiên, nguồn điện 110V đủ để sạc pin một chiếc laptop đòi hỏi phải có bộ biến tần điện tăng áp. Bạn vẫn có thể mua một bộ biến áp không chính hãng để gắn vào nguồn điện 12V trên xe, nhưng hệ thống này sẽ không rẻ và chúng có thể tỏa nhiệt độ cao. 

Ngược lại, trên các loại xe điện thế hệ mới hiện nay đã áp dụng đại trà công nghệ “pin 2 chiều”, hay còn có thể hiểu là bộ nạp vừa có thể cung cấp nguồn điện cho pin, vừa có thể lấy nguồn điện từ pin cung cấp ngược lại cho thiết bị, biến chiếc xe điện trở thành một chiếc máy phát điện trong nhiều trường hợp. Không ít chủ xe điện đã sử dụng phương tiện của mình để phát điện cho ngôi nhà của họ khi mất điện.

Có nhiều loại nguồn điện 2 chiều được trang bị trên xe điện, nhưng phổ biến nhất hiện nay là kiểu ổ cắm điện gia dụng thông thường. Một số loại xe điện được ứng dụng công nghệ trên có thể kể đến như xe điện của GMC, Chevrolet, Cadillac, Ford F-150, Jeep, xe điện KIA, Hyundai, Genesis, Nissan Leaf, VW ID.4, Tesla Cybertruck, Fisker Ocean, ... 

Theo MotorBiscuit