Mới đây, công ty nghiên cứu AutoPacific đã công bố Nghiên cứu nhu cầu thuộc tính tương lai năm 2024 (FADS). Cuộc khảo sát dựa trên ý kiến của 14.900 khách hàng có ý định mua một chiếc xe mới trong vòng 3 năm tới. Những người được khảo sát sẽ phải trả lời các câu hỏi liên quan đến thương hiệu, đặc tính và tính năng nào mà họ thích nhất khi tìm mua xe mới.

Theo AutoPacific, trong số tất cả các tính năng của xe được liệt kê trong cuộc khảo sát, những người trả lời mong muốn nhất là trang bị đế sạc điện thoại không dây cho người ngồi phía trước. Điều thú vị là tính năng được mong muốn thứ hai vẫn là đế sạc không dây nhưng dành cho người ở hàng ghế sau.

nissan qashqai e power grey 2022 045.jpg
Sạc không dây là trang bị được nhiều người mong muốn có trên một chiếc xe mới. Ảnh: Metaltecnica

Với các nhà sản xuất ô tô, đây có lẽ là một yêu cầu thực sự dễ dàng để thực hiện bởi xét cho cùng, chiếc xe mới rẻ nhất đang được bán tại thị trường Mỹ là Nissan Versa 2024 đã có được trang bị này. Giá bán lẻ của chiếc xe sedan cỡ B này chưa đến 17.000 USD (khoảng 428 triệu đồng). Vì thế, không có lý do gì để những chiếc xe mới khác không có nó.

Đáng nói, trong gần 15.000 khách hàng tham gia khảo sát, hầu hết 10 tính năng mà họ mong muốn có trên một mẫu xe mới đều là những trang bị tiện nghi không quá cao cấp.

Các tính năng hỗ trợ lái không lọt vào trong top 10 tính năng được mong muốn nhất trên xe mới. Thay vào đó, hai tính năng tự động tăng cường an toàn đơn giản và giá cả phải chăng hơn đã lọt vào danh sách của top 10.

Đó là cảm biến gạt mưa được xếp ở vị trí thứ 4. Mặc dù tính năng này đã có sẵn cho người dùng trong nhiều thập kỷ, nhưng nó vẫn chưa phải là tính năng tiêu chuẩn trên hầu hết các mẫu xe phổ thông.

Một tính năng liên quan đến an toàn khác cũng nằm trong top 10 tính năng cần có trên xe mới là cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau đi kèm phanh khẩn cấp tự động được xếp ở vị trí thứ 8.

canh bao phuong tien cat ngang phia sau 17005345456301443497795.webp
Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau kèm phanh tự động cũng là một trong những tính năng được người mua muốn có. Ảnh: Volkswagen

Được đề cập đến trong top 10 tính năng cần có trên xe mới năm này còn có tính năng hỗ trợ dừng xe không phản hồi của tài xế. AutoPacfic cho biết 45% số người được khảo sát cho biết họ muốn có công nghệ này khi liên tục có các cuộc thảo luật liên quan đến các vụ va chạm và tử vong liên quan đến chế độ lái xe tự động của Tesla.

Nhưng nói gì thì nói, đế sạc không dây vẫn là thứ mà nhiều người mong muốn nhất có thể dễ dàng trở thành hiện thực. Lưu ý rằng trong nghiên cứu năm 2023, tính năng sạc không dây cũng đã từng được xếp hạng trong danh sách top 10 tính năng được mong muốn nhất và năm 2024, tính năng này đã được yêu cầu nhiều hơn cả.

Theo Autopacific

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!