Những địa điểm nhất định phải “check-in”

Thủ đô Viêng Chăn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất tại Lào. Viêng Chăn mang dáng vẻ bình yên, trầm mặc và không xô bồ, một thành phố cổ kính cùng những công trình kiến trúc độc đáo sẽ khiến nhiều người xiêu lòng. 

Đến Viêng Chăn, bạn nên ghé thăm Khải hoàn môn Patuxai. Điểm nhấn của Patuxai nằm ở các ngọn tháp mang dấu ấn đặc trưng trong thần thoại Lào. Từ đây, du khách di chuyển hơn 2km để tới That Luang. Công trình có chiều cao 45m, phần đỉnh cao nhất được phủ vàng thật và phần còn lại là mạ vàng. Tương truyền, That Luang là một trong những ngôi chùa trên thế giới lưu giữ xá lợi của Đức Phật. 

anh 1.jpg
 Khải hoàn môn Patuxai là công trình biểu tượng của Lào

Rời Viêng Chăn, du khách có thể hướng về phía bắc để tới cố đô Luang Prabang. Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1995, Luang Prabang vẫn giữ vẻ cổ kính với những ngôi đền Phật giáo hay cung điện hoàng gia. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm ngắm thành phố di sản chìm trong ánh hoàng hôn từ núi Phousi. Ngoài ra, Lào còn rất nhiều điểm đến thú vị khác chờ đón du khách trải nghiệm như cánh đồng Chum, động Tham Kong Lo, thác Kuang Si…

anh 2.jpg
 Luang Prabang là một trong những di sản văn hóa của nước Lào

Ẩm thực gần gũi người Việt không nên bỏ qua

Đặc trưng nổi bật của ẩm thực Lào là hương vị cay, mặn, chua. Ẩm thực Lào có nhiều nét tương đồng với Việt Nam nên bạn sẽ có thể dễ dàng thưởng thức hương vị của các món ăn tại đây. Trong đó, lapp là món ăn không nên bỏ lỡ. Thịt gà, bò, lợn hoặc vịt được thái thành miếng nhỏ, xào tái và trộn đều cùng riềng, sả và hỗn hợp mắm truyền thống. 

anh 3.jpg
 Laap tượng trưng cho sự may mắn và thường được sử dụng để thết đãi bạn bè, khách quý

Bên cạnh đó, canh or lam, món hầm với nguyên liệu chủ yếu là gạo nếp xay nhuyễn, thịt bò, chim, thịt gà, cà tím, đậu ván, sả, tỏi, hành cùng ớt hứa hẹn là lựa chọn không thể bỏ qua khi đến Lào. 

Trang phục phù hợp cần chuẩn bị

Về thời tiết, Lào có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10) và mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4). Nhiệt độ vào mùa mưa khoảng 30 độ và mùa khô là 15-25 độ, khá mát mẻ. 

Nếu du lịch vào mùa mưa, bạn nên mang trang phục thoải mái, năng động để tránh bị ảnh hưởng bởi mưa cũng như tiết trời nóng ẩm. Trong khi đó, nếu tới Lào vào mùa khô, bạn có thể thoải mái lựa chọn trang phục hơn vì thời tiết khá dễ chịu. Đặc biệt, mùa khô ở Lào cũng rơi vào thời điểm cuối năm với nhiều lễ hội đặc sắc, cơ hội để bạn diện các loại trang phục truyền thống được cho thuê tại các điểm du lịch và hòa mình vào các lễ hội, trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo của người dân bản xứ. 

Phương tiện di chuyển phổ biến

Để di chuyển đến Lào và khám phá được những điều thú vị còn ẩn chứa, bạn có thể lựa chọn đi bằng máy bay để tiết kiệm thời gian và công sức khi giờ đây đã có đường bay thẳng của Vietjet kết nối TP.HCM và Viêng Chăn với thời gian bay chỉ hơn 1 giờ 45 phút. Vé có thể đặt mua dễ dàng trên website hay ứng dụng điện thoại Vietjet Air với rất nhiều chương trình khuyến mãi giá chỉ từ 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí). 

anh 4.jpg

Để tiết kiệm chi phí, lựa chọn tiêu dùng thông minh với nhiều người là đặt vé bay Vietjet và chọn chương trình mua vé máy bay trả góp “Bay trước - Trả sau” với chỉ 3 phút đăng ký trực tuyến nhanh gọn, chưa kể việc được tặng miễn phí bảo hiểm du lịch Sky Care, evoucher… Bạn sẽ dễ dàng đặt chân đến Lào, thưởng thức những món ăn vừa lạ vừa quen, ngồi xe tuk tuk dạo quanh phố phường thanh bình, ngắm nhìn những công trình kiến trúc độc đáo và hòa mình vào những lễ hội đặc sắc ở “xứ sở triệu voi” xinh đẹp này. 

Thu Loan