Chiều tối 28/4, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức lễ “Khai trương mùa du lịch biển 2023”. Năm nay, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến 3/5, chủ đề chính là “Vũ điệu biển xanh” gồm 20 hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch phong phú, đặc sắc trải dài trên các tuyến biển Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Tất Thành và bán đảo Sơn Trà.

Tại đây, Công viên Biển Đông sẽ có các hoạt động triển lãm, mua sắm, giải trí; Giải đấu thể thao biển Danang Color Race tại bãi biển Mân Thái, Biển đêm Mỹ An, khai trương tuyến du lịch thuỷ nội địa CT15 – Hòn Sụp – Bãi Nam – Bãi Đa, Giải dù lượn không động cơ “Bay trên biển bạc”…

Lễ “Khai trương mùa du lịch biển 2023” được diễn ra vào chiều tối 28/4

Bên cạnh đó, TP còn tổ chức chuỗi các hoạt động bảo vệ môi trường kêu gọi sự tham gia của cộng đồng người dân, du khách thực hiện nếp sống xanh, với mong muốn người dân Đà Nẵng quan tâm hơn và tích cực tham gia, chia sẻ các thông tin, hoạt động về bảo vệ môi trường.

Đồng thời, sự kiện còn quảng bá các hoạt động “du lịch xanh”, “du lịch trách nhiệm” tại bãi biển cũng như tại bán đảo Sơn Trà như: hoạt động Clean up Son Tra – Vì một Sơn Trà Xanh, Ngày hội Môi trường “Biển Đà Nẵng mãi trong xanh”.

Trưởng Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Nguyễn Đức Vũ chia sẻ, chương trình mùa du lịch biển năm nay mang đến những hoạt động vui chơi, giải trí nhằm giúp du khách và người dân trải nghiệm dịp lễ 30/4-1/5.

Nhiều chương trình, hoạt động diễn ra từ ngày 28/4 đến 3/5 tại biển Đà Nẵng

“Ban tổ chức chương trình hy vọng tuần lễ Khai trương mùa du lịch biển 2023 sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách hưởng ứng tham gia, trải nghiệm.

Thông qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng góp một phần nhỏ vào việc giới thiệu hình ảnh xinh đẹp của TP Đà Nẵng Fantasticity–thành phố của biển, của núi, của sông đến với du khách trong và ngoài nước”, ông Vũ nói.