Hàng loạt sự kiện hấp dẫn giành cho du khách

Theo đó, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình "khai trương mùa du lịch biển" dự kiến diễn ra từ 28/4 đến ngày 3/5 tại các địa điểm Công viên Biển Đông, bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Mỹ An, Mỹ Khê, T18, Nguyễn Tất Thành.

Nhiều chuỗi hoạt động được tổ chức tại chương trình như hoạt động thả diều nghệ thuật, không gian lễ hội ẩm thực, không gian trải nghiệm làng nghề truyền thống; chuỗi các hoạt động về bảo vệ môi trường biển, trưng bày, triển lãm; giải dù lượn "Bay trên biển bạc"; Lễ hội thể thao biển Đà Nẵng - Da Nang Color Race 2023…

Dịp lễ 30/4 và 1/5 các tỉnh miền Trung tung nhiều sự kiện phục vụ du khách

Tại Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, sẽ tổ chức sự kiện "Ngày hội văn hóa dân gian Quảng Đà" dự kiến diễn ra trong 4 ngày từ 29/4 dến 2/5. Du khách sẽ có cơ hội tham gia và thưởng thức các hoạt động dân gian như biểu diễn nghệ thuật hát bài chòi, biểu diễn múa lân sư rồng, biểu diễn nghệ thuật làm tò he… trải nghiệm các gian hàng trò chơi dân gian, giao lưu nhảy sạp cùng người đồng bào Cơ tu.

Tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills có các lễ hội như Happy Songkran, mô phỏng sinh động lễ hội té nước truyền thống của đất nước Thái Lan; lễ hội Ẩm thực và bia B'estival…

Từ 29/4 đến 2/5, tại công viên Asia Park (quận Hải Châu) diễn ra chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật Wow Summer; đại nhạc hội âm nhạc các nước Châu Á…

Kỳ nghỉ lễ sắp tới dự kiến lượng lớn du khách đổ về miền Trung 

Dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, thành phố biển Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) tổ chức nhiều hoạt động phong phú như khai mạc lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Rực rỡ Sắc màu”; Lễ hội khinh khí cầu quốc tế; Ngày hội “Sản phẩm quà tặng du lịch” lần thứ I, năm 2023.

Khách sạn, khu nghỉ dưỡng tung chương trình ưu đãi

Bà Hoàng Thị Minh Phượng – GĐ Khách sạn Sea Phoenix Hotel Da Nang Hotel cho biết, dịp này khách sạn sẽ có các ưu đãi giành cho du khách. Theo đó, khi khách đặt phòng trước ngày 20/4 sẽ được giảm 20% giá phòng hiện nay. Ngoài ra, khách lưu trú sẽ không trả phí phụ thu dịp lễ.

“Năm nay khách sạn sẽ không phụ thu lễ đối với du khách. Lễ trả lương gấp 3 lần cho nhân viên, những năm trước chúng tôi sẽ phụ thu để phụ vào trả lương cho nhân viên, năm nay chúng tôi không thu mà doanh nghiệp tự bỏ ra”, bà Phượng cho biết.

Khu nghỉ dưỡng Hoiana (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đã bắt đầu đưa ra những chương trình chào đón trong dịp lễ 30/4. 

Du khách tham quan phố cổ Hội An

Ông Steve Wolstenholme - Chủ tịch khu nghỉ dưỡng này cho hay, đơn vị đã chuẩn bị nhiều chương trình cho kỳ nghỉ lễ. “Chúng tôi tập trung nâng cao trải nghiệm để thu hút khách hàng thay vì tập trung vào chiến lược giá. Các gói nghỉ dưỡng được tặng thêm nhiều dịch vụ như xe đưa đón miễn phí hàng ngày từ Đà Nẵng, Hội An, hoặc phiếu sử dụng các dịch vụ ẩm thực. 

Theo chủ tịch khu nghỉ dưỡng, giá phòng các khách sạn trong Hoiana vào đợt lễ không có nhiều biến động so với ngày thường và đều không thu thêm bất kỳ phụ phí lễ tết nào…

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng nhận định, sau thời gian nỗ lực để phục hồi các hoạt động du lịch, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tình hình khách nói chung có rất nhiều tín hiệu tốt. Về tổng thể lượng khách dự kiến có thể cán mốc của năm 2019, tuy nhiên khách nội địa sẽ tăng hơn so với khách quốc tế do thị trường khách Trung Quốc chưa vào thành phố.

Trong khi đó, ông Huỳnh Cao Nhất, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, cho biết, các đơn vị du lịch trên địa bàn đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng, dịch vụ, nhân lực để phục vụ khách trong dịp cao điểm lễ. Thanh tra sở, đội kiểm tra liên ngành du lịch sẽ tăng cường công tác thanh tra đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch để đảm bảo môi trường tốt nhất cho du khách.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong quý I/2023, tổng lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 1.424,3 nghìn lượt, tăng hơn gấp 4,6 lần so với với cùng kỳ năm 2022; trong đó khách quốc tế ước đạt 391,6 nghìn lượt, tăng gấp 62 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách nội địa ước đạt 1.032,7 nghìn lượt, tăng gấp 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2022. 

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho hay, dự kiến số chuyến bay quốc nội và quốc tế cất, hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng dịp lễ 30/4 – 1/5 (tính từ ngày 28/4 đến 4/5) đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2022.

Cụ thể, dự kiến từ ngày 28/4 – 4/5 sẽ có 1.573 chuyến bay cất hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, gồm 786 chuyến hạ cánh (309 chuyến quốc tế và 477 chuyến quốc nội); 787 chuyến cất cánh (310 chuyến quốc tế và 477 chuyến quốc nội).