Theo kế hoạch, Skoda sẽ đưa 4 mẫu xe nhập khẩu châu Âu về Việt Nam trong năm 2023, bao gồm Kodiaq, Karoq, Superb và Octavia, trong đó có 2 mẫu SUV và 2 mẫu sedan, thuộc các cỡ C và D.

SUV cỡ D

Kodiaq là mẫu SUV cỡ D, dùng khung gầm Volkswagen MQB A2. Dòng xe này ra đời từ năm 2016.

Skoda Kodiaq cạnh tranh Hyundai Santa Fe, Kia Sorento.

Trong phân khúc này, Hyundai Santa Fe là đối thủ đáng gờm nhất, có doanh số cao nhất phân khúc trong 8 tháng đầu năm 2022. Ngoài ra, phân khúc này còn có Toyota Fortuner và Ford Everest. Trong đó, Everest vừa chuyển sang thế hệ mới với rất nhiều thay đổi cả về thiết kế và công nghệ.

SUV cỡ C
 
Karoq cũng dùng khung gầm của Volkswagen, nhưng là loại A1. Mẫu xe này nằm ở phân khúc SUV/crossover cỡ C, ra đời từ năm 2017.

Skoda Karoq cạnh tranh Mazda CX-5, Honda CR-V.

Một mẫu xe có phần non trẻ như Karoq khi về Việt Nam sẽ đối mặt với những tên tuổi đã có mặt rất lâu trên thị trường như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson và Kia Sportage. Phân khúc này liên tục có sự soán ngôi ở vị trí đầu bảng xếp hạng doanh số bởi cả 4 xe đều có sức bán tốt. Đáng chú ý, CX-5 có thể có bản facelift vào năm sau, còn CR-V có khả năng đổi sang thế hệ hoàn toàn mới.

Sedan cỡ D
 
Superb là dòng xe khá lâu đời của Skoda, lần đầu xuất hiện vào năm 2001. Mẫu sedan cỡ D này hiện ở thế hệ thứ 3, dùng khung gầm Volkswagen MQB.

Skoda Superb cạnh tranh Toyota Camry, Mazda6.

Sẽ là thách thức lớn cho Superb khi Toyota Camry chưa từng bị soán ngôi vương doanh số trong cả chục năm qua. Ngoài ra, Mazda6 và Kia K5 với thiết kế trẻ trung, nhiều công nghệ cũng sẽ là đối thủ "khó nhằn" cho mẫu xe của Séc.

Sedan cỡ C
 
Octavia thậm chí còn lâu đời hơn khi có mặt từ năm 1996. Đến nay, xe đã trải qua 3 thế hệ. Thế hệ mới nhất dùng khung gầm Volkswagen MQB.

Skoda Octavia cạnh tranh Mazda3, Kia K3.

Hai đối thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong phân khúc với Octavia là Kia K3 và Mazda3. Hai mẫu xe này thường đứng ở vị trí đầu bảng xếp hạng doanh số. Bên cạnh đó, Honda Civic cũng là cái tên sẽ làm khó Octavia khi mới có thay đổi lớn trong năm nay.

Theo kế hoạch, đến năm 2024, Skoda sẽ lắp ráp 2 dòng xe mới khác tại Việt Nam là Kushaq và Slavia, thuộc phân khúc SUV và sedan cỡ B nhỏ hơn. Đến năm 2025, Skoda sẽ tung ra thị trường Việt mẫu xe điện Enyaq iV.

Theo Tổ Quốc

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!