Trong tuần đầu tháng 7, khi bộ phim Mission: Impossible 7 ra rạp, nam diễn viên Tom Cruise tham gia hành trình giới thiệu "bom tấn" màn ảnh rộng này ở nhiều nơi trên thế giới. Anh gây chú ý với việc đeo 3 chiếc đồng hồ đắt tiền khác nhau trong vòng 10 ngày.

Tom Cruise xuất hiện trong buổi giới thiệu 'Mission: Impossible 7' ở Hàn Quốc. Ảnh: Shutterstock.

Hôm 29/6, Tom Cruise xuất hiện tại buổi giới thiệu phim ở Hàn Quốc cùng chiếc Rolex Yachtmaster 42 RLX Titanium trên cổ tay. Vài ngày sau, tại điểm dừng chân ở Australia, anh đổi sang Vacheron Constantin Overseas Ultra Thin có vỏ làm bằng vàng trắng. Khi ký tặng người hâm mộ ở Manhattan (Mỹ) vào ngày 9/7, người ta lại bắt gặp Tom Cruise đeo chiếc Santos de Cartier.

 Tom Cruise đeo chiếc Santos de Cartier ở Manhattan vào ngày 9/7.

Không chỉ có sở thích dùng đồng hồ đắt tiền ngoài đời thật, Tom Cruise còn có riêng một bộ sưu tập đồng hồ trên phim. Mỗi chiếc lại gắn liền với một bộ phim đánh dấu thành công trong sự nghiệp diễn xuất của ngôi sao hạng A này.

Tudor Heritage Chrono trong ‘Mission Impossible’

Loạt phim Mission Impossible kéo dài suốt 27 năm cùng với thành công rực rỡ của Tom Cruise. Anh luôn thủ vai chính và trở thành linh hồn của mỗi phần phim. Trong những lần xuất hiện đó, chiếc đồng hồ đáng chú ý hơn cả là Tudor Heritage Chrono, một cỗ máy bấm giờ hiện đại được thiết kế theo phong cách cổ điển.

Nhân vật Ethan Hunt của Tom Cruise đeo chiếc Tudor Heritage Chrono trong phần phim 'Impossible – Ghost Protocol' năm 2011. Ảnh: Paramount Pictures.

Nhân vật Ethan Hunt, do Tom Cruise đóng, đeo chiếc đồng hồ này trong phần phim Mission: Impossible – Ghost Protocol năm 2011. Tudor Heritage Chrono có giá không rẻ nhưng cũng không đắt như nhiều người nghĩ, “chỉ” 4.500 USD.

IWC Mark XV trong ‘Vanilla Sky’

Tom Cruise đóng vai một người đàn ông bất cần, vô tư và thờ ơ với phụ nữ trong bộ phim tâm lý ly kỳ Vanilla Sky năm 2001. Tuy nhiên, cuộc sống của nhân vật bị đảo lộn khi một vụ tai nạn ô tô suýt giết chết anh.

Chiếc IWC Mark XV từng xuất hiện trong bộ phim 'Vanilla Sky' năm 2001. Ảnh: Zeitauktion.

Trong phim, nhân vật David Aames của Cruise đeo đồng hồ IWC Mark XV có giá 6.000 USD và lái một chiếc Ford Mustang cổ điển.

Omega SeaMaster Chronograph trong ‘War of Worlds’

Với bộ phim War of Worlds năm 2005, Tom Cruise nhập vai Ray Ferrier, một người lái cần cẩu ở bến tàu, đã ly hôn và có 2 đứa con không thực sự thích anh. Nhưng Ray từ một người cha thất bại trở thành anh hùng khi Trái đất bị người ngoài hành tinh xâm chiếm. Nhân vật của Tom Cruise đã cứu cả gia đình và sống hạnh phúc về sau.

Omega Seamaster Chronograph cal 321 được nhân vật lái xe cẩu của Tom Cruise đeo trong 'War of Worlds' năm 2005. Ảnh: Vintagemasters.

Trong phim, Ray đeo một chiếc Seamaster Chronograph cal 321 cổ điển. Tom Cruise vẫn không từ bỏ thói quen đeo đồng hồ dù nhân vật do anh thủ vai chỉ là một người công nhân lái cần cẩu. Seamaster Chronograph cal 321 có giá khá rẻ ở thời điểm đó, nhưng vẫn tương đương 7.000 USD hiện nay.

Rolex Day-Date vàng trong ‘Rain Main’

Tom Cruise đóng vai chính cùng với Dustin Hoffman và Valeria Golino trong bộ phim đoạt giải Oscar Rain Man năm 1988.

Hình ảnh Rolex Day-Date bằng vàng trên tay Tom Cruise trong bộ phim 'Rain Man'. Ảnh: United Artists.

Nhân vật Charlie Babbitt của Cruise là một anh chàng khá giả nên việc đeo chiếc đồng hồ Rolex Day-Date bằng vàng là hoàn toàn phù hợp. Tùy thuộc vào kích thước và thời gian ra đời nhưng nói chung, bạn không thể tìm thấy một chiếc Rolex Day-Date nào có giá dưới 8.500 USD.

Orfina Porsche Design trong ‘Top Gun’

Đây là chiếc đồng hồ nổi tiếng nhất từng được Tom Cruise mang vào một bộ phim. Được chế tạo bởi Porsche Design với sự hợp tác của nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Orfina, chiếc đồng hồ bấm giờ theo phong cách quân đội đã trở thành biểu tượng của Top Gun, ra đời năm 1986.

Hình ảnh mang tính biểu tượng với chiếc Orfina Porsche Design trong 'Top Gun'. Ảnh: Paramount Pictures.

Orfina Porsche Design khá hiếm và khó tìm. Nếu bạn muốn sở hữu một sản phẩm cũ ở tình trạng tốt thì phải bỏ ra ít nhất 6.000 - 6.500 USD. 

Năm ngoái, nhân sự kiện bộ phim Top Gun: Maverick ra mắt, nhà sản xuất phát hành lại phiên bản giới hạn với giá 7.700 USD. Tuy nhiên, toàn bộ lô hàng đã được bán hết. Lựa chọn duy nhất là chiếc đồng hồ tương tự mang tên Porsche Design Chronograph 1 với giá 9.650 USD.

Tom Cruise trong phim 'Mission: Impossible 7':

Nguyễn Hiếu (Theo GQ-Magazine, Supercar Blondie)

Tom Cruise và thương hiệu tỷ USDVới tổng kinh phí đầu tư trên 1 tỷ USD, loạt phim 'Mission: Impossible' (Nhiệm vụ bất khả thi) của Tom Cruise đã thu về 5 tỷ USD doanh thu, chưa kể phần 7 sắp ra mắt.