Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 - 2023, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều tựa sách mới với các thể loại: văn học thiếu nhi, tranh truyện lịch sử, sách kiến thức, khoa học, kỹ năng, hướng nghiệp. 

Văn học thiếu nhi - Luồng gió mới từ những tác giả trẻ

Sách văn học thiếu nhi 

Cuốn truyện dành cho thiếu nhi Vương quốc ngộ nghĩnh của nhà văn Nguyễn Thị Kim Hòa dẫn dắt độc giả đến với một xứ sở toàn trẻ con. Nơi đây, các cư dân tha hồ khám phá, tự do làm những điều mình thích và làm cả những việc mình ghét, mình sợ... Không cần đến bà tiên hay ông bụt giúp đỡ, chẳng bị người lớn rầy la, các cô bé, cậu bé tự sáng tạo nên thế giới thần tiên vui vẻ của chính mình. 

Truyện dài 100 cửa sổ của tác giả Phát Dương mở ra một thế giới ly kỳ, hài hước và đầy khám phá. Ngôi nhà với 100 cửa sổ thần kỳ có thể dẫn tới những không gian hấp dẫn, bí hiểm, cuộc phiêu lưu nghẹt thở bắt đầu từ đây...

Cá Linh đi học – cuốn sách của nhà văn Lê Quang Trạng kể về chuyến du thủy của chú cá có tên Linh Ống. Từ Biển Hồ mênh mông, từng đàn cá sẽ bắt đầu cuộc du thủy về hạ lưu. Khi đã trưởng thành, các chú cá linh lại từ giã đồng ruộng hạ lưu, ra sông để trở về quê hương Biển Hồ. Suốt hàng ngàn năm qua, bất kể thời tiết, dòng chảy có thay đổi, nhà cá linh vẫn luôn đúng hẹn. Sau biết bao chông gai, trở ngại, chú cá linh non ngày nào đã trưởng thành, hiểu biết và giàu yêu thương.

Sống cùng nước – tập bút ký mới nhất của nhà văn Trương Chí Hùng tạo nên nét văn hóa độc đáo về vùng sông nước miền Tây. Tác giả dẫn dắt bạn đọc bước vào hành trình khám phá đầy xúc cảm cùng nhiều phát hiện thú vị về văn hóa và con người đang gắn bó với dòng Cửu Long.

Văn học thế giới đương đại đầy màu sắc

Bộ sách ấn tượng với nét vẽ tối giản nhưng đáng yêu đặc trưng của hoạ sĩ Ronan Badel. 

Sói Xám xui xẻo - chú sói đáng yêu trong loạt truyện Sói Xám của tác giả người Pháp Gilles Bizouerne mang tới một không khí mới nhẹ nhàng và thư giãn cho các bạn nhỏ.

Truyện buồn chẳng có thật đâu (thật đấy) là tác phẩm mang màu sắc tự truyện của Daniel Nayeri - tác giả người Mỹ gốc Iran - cuốn truyện được ví như một “kiệt tác hiện đại - đầy chất sử thi” “một tiếng nói độc đáo, của báu hiếm có trong kho tàng văn học thiếu nhi”. 

Tranh truyện lịch sử thú vị

Lựa chọn những tình tiết ly kỳ và đặc sắc về quá trình sáng tạo và phát triển của chữ viết hệ Latinh của tiếng Việt, cuốn sách giúp độc giả hiểu rõ hơn về ngôn ngữ mẹ đẻ. 

Người Việt gọi tôi là Cha Đắc Lộ - Hành trình sáng tạo chữ Quốc ngữ phần lời của Tiến sĩ Nguyễn Thị Kiều Ly, tranh vẽ của họa sĩ Tạ Huy Long là cuốn tranh truyện bán hư cấu kể về hành trình sáng tạo chữ Quốc ngữ gắn với cuộc đời nhiều thăng trầm của giáo sĩ Đắc Lộ. 

Bộ tranh truyện Hào kiệt đất phương Nam gồm 20 cuốn, phác họa chân dung, cuộc đời và sự nghiệp của những văn sĩ, võ tướng nổi danh đất Nam Bộ.

Bộ tranh truyện Du hành vào lịch sử thế giới gồm 20 cuốn với các kiến thức lịch sử trải dài từ Tây sang Đông qua nhiều triều đại. Sách được minh họa đẹp, đưa độc giả nhỏ tuổi bước vào cuộc hành trình ngược về quá khứ với những thông tin vừa lạ vừa quen.  

Khám phá thế giới cùng sách kiến thức, khoa học 

Bộ sách Em biết gì? 

Bộ sách Khám phá thế giới gồm 3 cuốn: Ẩm thực khắp năm châu, Trang phục cổ truyền khắp năm châu, Lịch sử thế giới qua 25 thành phố.  Với lời thuyết minh thú vị và tranh minh họa sinh động, bộ sách dẫn dắt bạn đọc bước vào chuyến du hành vượt thời gian, không gian, khám phá các nền văn minh nhân loại qua tìm hiểu những đô thị nổi tiếng, nơi xuất phát của những ý tưởng, phát kiến kỹ thuật, phát minh vượt bậc cùng nhiều món ăn ngon, trang phục truyền thống đậm đà bản sắc. 

Bộ sách Em biết gì? giải đáp nhiều câu hỏi thú vị liên quan đến ba chủ đề khoa học: Não bộ, Robot và Trí tuệ nhân tạo, Thế giới vi khuẩn. 

Sách kiến thức, kỹ năng dành cho bạn đọc trẻ 

Cuốn sách mới nhất trong loạt Hướng nghiệp 4.0 - Vén màn hậu trường của những bước chân 4.0 giới thiệu với độc giả trẻ ngành nghề mới Big data anlyst. Hai tác giả Hiếu Nguyễn và Nhã Cao sẽ cung cấp cho các bạn tổng quan về Big data và nghề Big data analyst, cụ thể công việc một ngày của Big data analyst diễn ra như thế nào, những kỹ năng và kiến thức cần có của một Big data analyst và con đường phát triển tại Việt Nam cũng như thế giới. 

Đọc cuốn sách này, bạn đọc sẽ hiểu vì sao cà phê có thể giành “ngôi vương” trong thế giới của các loại đồ uống.

Chuyến hải trình của cà phê sẽ đưa bạn bước vào hành trình hương vị đầy hấp dẫn của những tách cà phê thơm ngon. Cà phê ra đời như thế nào, văn hóa thưởng thức cà phê trên thế giới và ở Việt Nam có gì thú vị, những trào lưu nào đang thịnh hành hoặc đã trở thành huyền thoại... cùng rất nhiều những câu chuyện khác sẽ có trong cuốn sách. 

Độc giả nhí thích thú với Nhóc Nicolas phiên bản mớiBộ sách "Nhóc Nicolas" trở lại với độc giả trong một diện mạo hoàn toàn mới, được thiết kế đồng bộ khổ vuông độc đáo, các hình minh họa kinh điển được cập nhật theo phiên bản mới của nhà xuất bản Pháp.