Trường ĐH Y Dược, ĐH Thái Nguyên năm nay, tuyển khoảng gần 400 chỉ tiêu theo phương thức xét tuyển học bạ. Điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình chung học tập 6 học kỳ của 2 môn thuộc tổ hợp xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (nếu có). Điểm xét tuyển được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế mức B1, B2, C1, C2 được cộng từ 0,25 – 1 điểm; có kết quả xếp loại học lực giỏi cả 3 năm THPT được cộng 0,5 điểm; có giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố hoặc giải Khuyến khích trong kỳ thi HSG quốc gia thuộc các môn trong tổ hợp xét tuyển cộng 0,25 – 1 điểm. Thí sinh có nhiều thành tích chỉ được tính mức cộng cao nhất trong các thành tích.

Trường sẽ xét từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu. Đối với các thí sinh điểm xét tuyển ở cuối danh sách thì lấy điểm trung bình cả năm môn Toán lớp 12 làm tiêu chí phụ để xét tuyển.

Khoa Y Dược, ĐH Đà Nẵng năm nay, tuyển 300 chỉ tiêu với 3 phương thức xét tuyển, trong đó có sử dụng phương thức xét tuyển học bạ đối với các ngành Điều dưỡng (20 chỉ tiêu, tổ hợp xét tuyển B00, B08) và Kỹ thuật xét nghiệm y học (20 chỉ tiêu, tổ hợp xét tuyển B00, B08, A00)

Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn học theo thang điểm 10 và điểm ưu tiên khu vực, được làm tròn đến hai chữ số thập phân. Điểm môn học trong tổ hợp xét tuyển là trung bình cộng điểm môn học lớp 10, lớp 11 và học kỳ I lớp 12.

Thời gian trường nhận hồ sơ theo phương thức này từ ngày 15/4 - 31/5. Trong thời gian 20 ngày kể từ ngày hết hạn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển, trường sẽ công bố kết quả xét tuyển.

Trường ĐH Y tế Công cộng trong năm 2024 tuyển 785 chỉ tiêu theo 4 phương thức xét tuyển, trong đó xét tuyển học bạ áp dụng cho 5 ngành, gồm: Y tế công cộng, Dinh dưỡng, Công tác xã hội, Kỹ thuật phục hồi chức năng và Khoa học dữ liệu.

Thời gian nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển theo phương thức này sẽ được nhà trường thông báo khi đề án tuyển sinh đại học của trường được công bố chính thức, dự kiến vào tháng 4/2024.

Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương cũng dành chỉ tiêu xét tuyển bằng học bạ đối với các ngành Điều dưỡng (80 chỉ tiêu), Kỹ thuật phục hồi chức năng (40 chỉ tiêu), Kỹ thuật Xét nghiệm y học (45 chỉ tiêu), Kỹ thuật Hình ảnh y học (40 chỉ tiêu).

Điểm xét tuyển được tính từ tổng trung bình điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển A00, B00 trong 6 học kỳ lớp 10, 11, 12.

Năm nay, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM tuyển sinh ngành Dược học theo phương thức xét tuyển học bạ, ngưỡng điểm nhận hồ sơ là 24 (tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển) và có học lực năm lớp 12 xếp loại Giỏi. Đối với học sinh thuộc trường top sẽ được cộng điểm thưởng khi xét tuyển vào trường này.

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM dự kiến dành 50% tổng chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển học bạ trong năm 2024. Với phương thức xét học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, thí sinh cần có tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên.

Với phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12), thí sinh cần có tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên). Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe, điều kiện xét tuyển học bạ áp dụng theo quy định của Bộ GD-ĐT. Trường nhận học bạ theo 8 đợt, từ 8/1-15/9.

Trong khi đó, nhiều trường y dược hàng đầu như Trường ĐH Y Dược TP.HCM, Trường ĐH Y Hà Nội, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch… trong những năm qua đều không sử dụng điểm học bạ làm phương thức xét tuyển. Các trường này chủ yếu sử dụng phương thức xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, một số trường xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.