Mới đây, Mitsubishi đã công bố chiến lược trung hạn của mình có tên là “Thử thách 2025” kèm theo một đoạn giới thiệu về 16 mẫu xe sắp ra mắt dự kiến ​​trong 5 năm tới. Để thực hiện điều này, Mitsubishi sẽ tăng cường đầu tư vào R&D và tăng cường hợp tác với hai thành viên khác trong liên minh là Renault và Nissan.

16 mẫu xe mới của Mitsubishi sẽ được ra mắt từ nay đến năm 2025.

16 mẫu xe sắp ra mắt được phủ khắp phân khúc từ kei car, supermini, MPV, SUV cỡ nhỏ, SUV cỡ trung ba hàng ghế, xe bán tải và xe minivan. Trong đó, 9 mẫu xe mới được điện khí hóa và 4 trong tổng số 9 mẫu sẽ chạy điện hoàn toàn. Hầu hết các mẫu xe vẫn mới chỉ tiết lộ dưới dạng mô hình ẩn dưới lớp vỏ bọc.

Đáng chú ý nhất, mẫu bán tải mới dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2023 sẽ là Mitsubishi Triton thế hệ mới. Mẫu xe này được hé lộ về đặc điểm của hệ thống chiếu sáng và kiểu dáng phía bên với vòm lốp hình hộp. Phần ô cửa kính bên, kích thước xe và nền tảng khung gầm body on frame của Triton được Mitsubishi xác nhận chia sẻ với mẫu Nissan Navara

Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ được ra mắt trong năm 2023.

Nền tảng này cũng sẽ được sử dụng cho một mẫu SUV cỡ trung 3 hàng ghế mới vào năm 2025 với nhiệm vụ thay thế mẫu Mitsubishi Pajero Sport hiện hành. Tất nhiên, mẫu xe này sẽ có sự khác biệt đáng kể với mẫu Triton về thiết kế bên ngoài.

Một trong số các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong khác chính là phiên bản thương mại của mẫu XFC Concept sẽ chính thức ra mắt trong ít tháng nữa. Hãng cũng có thêm một chiếc SUV 3 hàng ghế vào năm 2025 nhưng có vẻ không liên quan đến mẫu Outlander, một mẫu MPV mới khác với Xpander và một mẫu Kei car dành cho thị trường Nhật Bản.

Về các mẫu xe hybrid (HEV), hãng cũng hé lộ mẫu hatchback 5 cửa Mitsubishi Colt được bê nguyên thiết kế của mẫu Renault Clio. Chiến lược này tương tự như các mà hãng xe Nhật Bản đã từng áp dụng cho mẫu B-SUV Mitsubishi ASX được công bố vào cuối năm ngoái với kiểu dáng lấy từ mẫu Renault Captur.

Lộ trình ra mắt sản phẩm mới của Mitsubishi trong 5 năm tới.

Mitsubishi Xpander hybrid sẽ ra mắt vào năm 2024 và tiếp theo là biến thể điện khí hóa của một mẫu MPV mới chạy động cơ đốt trong đã nói ở trên. Đến năm 2025, một chiếc SUV hybrid mới sẽ đóng vai trò thay thế cho mẫu Mitsubishi Eclipse Cross.

Đối với xe điện chạy bằng pin (BEV), Mitsubishi sẽ giới thiệu 4 mẫu xe bao gồm cả xe bán tải, 2 trong số đó sẽ lấy từ các thành viên của liên minh gồm một chiếc từ Renault và một chiếc từ Nissan. Cuối cùng là một mẫu xe điện Kei car để cạnh tranh với loạt mẫu xe đối thủ sắp ra mắt tại Nhật Bản.

Để chuẩn bị cho hàng loạt sự kiện ra mắt sản phẩm mới, Mitsubishi đã tăng 30% chi phí R&D và vốn đầu tư. Bắt đầu từ năm 2026, 70% khoản đầu tư sẽ dành cho điện khí hóa, công nghệ thông tin và các mô hình kinh doanh mới. Đến năm 2030, Mitsubishi tiếp tục đầu tư 210 tỷ Yên (tương đương 1,5 tỷ USD) và pin trị giá 15 GWh. 

Tới năm 2035, Mitsubishi sẽ chỉ còn bán các mẫu xe điện khí hóa.

Hãng xe Nhật Bản đặt mục tiêu doanh số bán hàng là 1,1 triệu xe và lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh là 220 tỷ Yên với tỷ suất lợi nhuận 7%. Động lực chính của sự tăng trưởng này sẽ đến từ thị trường Đông Nam Á và châu Đại Dương.

Các thị trường khác như Mỹ Latinh, châu Phi, Trung Đông sẽ sử dụng nhiều mẫu xe đến từ Đông Nam Á. Đối với Nhật Bản, Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Quốc, những khu vực này sẽ sử dụng các mẫu xe chủ yếu đến từ vào liên minh Renault-Nissan. Trên phạm vi toàn cầu, 50% doanh số bán hàng của Mitsubishi sẽ chiếm từ các mẫu xe điện vào năm 2030 và 100% vào năm 2035. 

Ngô Minh (theo Carscoops)

Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!