Tôi sinh năm 1992, đến từ miền quê nghèo khó Hà Tĩnh. Tôi học chuyên ngành Quảng cáo ở Hà Nội, sau khi ra trường cũng xin được vào làm nhân viên Marketing của một công ty truyền thông có tiếng ở Hà Nội với thu nhập 15 triệu đồng mỗi tháng. Song vốn là người đến từ vùng đất nghèo khó, nơi “chó ăn đá, gà ăn sỏi” nên tôi luôn cố gắng nỗ lực để có thể trụ vững ở Hà Nội, và có một cuộc sống thoải mái. Nhưng cuộc sống đâu phải màu hồng, suốt 9 năm lăn lộn ở nơi đất khách quê người, tôi hiểu rõ sự khắc nghiệt của nơi đây.

Hiện tại tôi đang cùng 4 người bạn của mình chung nhau thuê một căn nhà 5 tầng trong ngõ gần nơi tôi làm việc. Tiền thuê nhà, chi phí điện nước, Internet,… mỗi tháng tôi hết khoảng 3,5 triệu đồng. Trừ hao những khoản chi tiêu khác như mua sắm, hội họp bạn bè, và một số khoản chi tiêu khác, hàng tháng tôi vẫn tiết kiệm được khoảng 5-6 triệu đồng. Tính tổng ra, sau 5 năm ra ngoài làm việc chính thức, với số tiền tôi tích cóp được từ thời sinh viên, tôi cũng có khoảng 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

{keywords}
Ảnh minh họa

Ngày đầu tiên đi làm lại sau kỳ nghỉ Tết, trưởng phòng của tôi mừng tuổi cho mỗi nhân viên 2 tờ vé số để lấy may đầu năm, và bất ngờ 1 tờ vé số của tôi là tờ vé số trúng giải 2 tỷ đồng. Ban đầu, tôi dự định gửi toàn bộ số tiền đó vào ngân hàng để nhận lại hàng tháng, nhưng rồi đứa bạn thân của tôi lại khuyên tôi nên lấy tiền mua lấy một chiếc ô tô mà đi, rồi phần còn lại tôi có thể gửi ngân hàng cũng được.

Đang phân vân không biết nên quyết định thế nào thì người bạn ở cùng nhà với tôi có nói về một dự án condotel đang rất hot ở Nha Trang. Dự án ngay sát biển Mỹ Khê, lại là dự án của một chủ đầu tư rất uy tín trên thị trường, đặc biệt, nếu người mua không có nhu cầu ở hoàn toàn có thể cho chủ đầu tư thuê lại căn hộ của mình và nhận được mức lợi nhuận tối thiểu nhận được là 10% / năm liên tục trong vòng 5 năm. Tức là chỉ sau 5 năm, tôi đã nhận lại được 50% giá trị condotel đã đầu tư. Một mức cao hơn rất nhiều so với gửi tiền vào ngân hàng. Tuy nhiên, khi lên mạng tìm hiểu, tôi lại lo sợ vì thị trường condotel đang ngày càng bão hòa, số lượng các dự án ra mắt hằng năm vô cùng nhiều, cũng như vấn đề pháp lý vẫn còn rắc rối, mập mờ. Có vẻ như đầu tư vào condotel là một “canh bạc” vô cùng mạo hiểm.

Thấy tôi như vậy, cô bạn ấy cũng nói thêm với tôi mua ô tô lúc này không phải để hưởng thụ và là ôm thêm cục nợ vào người. Số tiền xăng xe, tiền gửi xe hàng tháng, số tiền sửa chữa bảo dưỡng xe mà tôi phải bỏ ra, tiền lãi suất mà tôi nhận được từ ngân hàng sợ không thể đủ. Ngoài ra, cô ấy cũng nói thị trường condotel bây giờ đã khởi sắc rất nhiều với dự báo lượng giao dịch các sản phẩm sẽ tăng 50% so với năm 2018. Ngoài ra, các dự án condotel ở những thành phố du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang đã gần như hoàn thiện và tiến hành bàn giao cho khách hàng. Hơn nữa, tên tuổi chủ đầu tư của dự án này cũng bảo chứng cho những cam kết lợi nhuận của dự án này.

Nghe cô ấy phân tích như vậy, tôi đã bắt đầu hướng vào phương án dồn tiền để đầu tư vào condotel. Nhưng khi chia sẻ những suy nghĩ của mình với những người bạn thân của mình, ai cũng khuyên tôi đừng nên đầu tư vào bất động sản. Hơn nữa, khi xem những bản tin trên TV, tôi càng lo lắng khi thấy hàng loạt các dự án ma, khách hàng đầu tư hàng tỷ đồng vào nhưng suốt bao nhiêu năm dự án vẫn chỉ là một bãi đất trống.

Hiện giờ, tôi đang rất băn khoăn không biết có nên đầu tư vào condotel hay không? Hay nên dùng tiền để mua ô tô và gửi tiết kiệm ngân hàng như người bạn của tôi khuyên. Tôi không phải một người sành sỏi về thị trường bất động sản. Tôi đang rất hoang mang chưa biết nên làm gì. Mọi người có thể cho tôi xin lời khuyên được không?

Phú Tài

Condotel, biệt thự biển “lộ bài”, thế giới chào thua Việt Nam

Condotel, biệt thự biển “lộ bài”, thế giới chào thua Việt Nam

Cam kết lợi nhuận cao ngất ngưởng là yếu tố thu hút khách hàng đến với condotel, biệt thự biển. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lo ngại điều này ẩn chứa nhiều rủi ro.