Theo trang Oddity Central, sự cố bi thảm xảy ra hồi đầu tháng 8 ở thị trấn Ipriranga thuộc vùng Paraná, miền nam Brazil.

Hôm 3/8, khi đang chơi bên lề đường dưới sự giám sát của gia đình, cậu bé Arthur, 7 tuổi nhìn thấy một đống cát trắng mịn. Arthur có vẻ rất vui khi lăn vào đống cát mịn chơi và thậm chí phủ mình dưới các lớp cát trắng như những đứa trẻ thường làm với cát trên bãi biển.

Bức ảnh cuối cùng chụp Arthur chơi giữa đống bụi đá vôi. Ảnh: Oddity Central

Cha mẹ Arthur dường như cũng không thấy có gì sai với việc đó, thậm chí còn chụp một bức ảnh con trai đang chơi và giơ 2 ngón tay cái lên tạo dáng. Họ không biết đây sẽ là bức ảnh cuối cùng của cậu bé khi còn sống.

Một lúc sau, khi rời khỏi đống cát trắng, Arthur bắt đầu cảm thấy khó chịu và được gia đình đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu. Song, các bác sĩ đã không thể làm gì để cứu mạng cậu bé.

Điều Arthur và gia đình không biết là đống cát trắng mịn do một công ty xây dựng nào đó đổ bên vệ đường, thực chất là bụi đá vôi. Là chất độn bê tông phổ biến, bụi đá vôi có thể gây kích ứng da và mắt khi tiếp xúc trực tiếp, đặc biệt nguy hiểm khi hít phải. Mặc dù Arthur chỉ chơi trong bụi vài phút, nhưng theo báo cáo, cậu bé đã hít phải lượng lớn bụi, dẫn đến tử vong.

Theo Viện Nghiên cứu và công nghệ Brazil, nếu một người hít phải bụi đá vôi và bắt đầu có các triệu chứng ngộ độc, họ nên được hô hấp nhân tạo hoặc thở oxy và được chăm sóc y tế ngay lập tức.

Gia đình Arthur đã đăng bức ảnh cuối cùng về cậu bé để tưởng niệm, đồng thời cũng là lời cảnh báo cho các bậc cha mẹ khác không lặp lại sai lầm của họ.