Những khó khăn cản trở doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) thành công trên con đường số hóa đã được ông Đào Trọng Thể, Trưởng phòng Kinh doanh 1Office, chia sẻ trong một hội thảo tổ chức tại Biên Hòa. Theo ông Thể, khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp khi bắt tay vào chuyển đổi số là “Doanh nghiệp không thiếu phần mềm sử dụng, mà nỗi đau của người lãnh đạo là phải sử dụng quá nhiều phần mềm”.

Phần mềm 1Office hỗ trợ nhiều doanh nghiệp chuyển đổi số thành công.

Ông Thể đã có 5 năm kinh nghiệm tư vấn và triển khai phần mềm quản trị tổng thể cho các doanh nghiệp lớn. Ông chia sẻ, việc sử dụng nhiều phần mềm riêng lẻ cùng lúc gây khó trong quản trị tổng thể, dẫn tới dữ liệu không đồng bộ, phân tán nhiều nơi, tốn nhiều thời gian và công sức để tổng hợp lại, trải nghiệm sử dụng không tốt.

Ngoài ra, đa số phần mềm ngoại hoặc phần mềm thiết kế riêng có giá cao so với ngân sách dự trù của doanh nghiệp SME, vốn tiềm lực tài chính chưa mạnh. Thực tế cho thấy, nhiều phần mềm hàng tỷ đồng chưa triển khai xong, gây lãng phí tài nguyên, cản trở quy trình vận hành và đà tăng trưởng của doanh nghiệp. Vì vậy, nhà quản trị cũng “đau đầu” khi phải tìm được phần mềm phù hợp với tài chính, văn hóa và con người của doanh nghiệp.

Cũng theo ông Thể, “ý thức của người lao động và sự quyết liệt của Ban lãnh đạo sẽ là yếu tố chủ chốt trong việc thành bại của ứng dụng công nghệ vào vận hành và quản trị”.

Để giải quyết các “nỗi đau” này, doanh nghiệp SME có thể tìm đến giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp tổng thể. Chỉ cần một phần mềm duy nhất, sẽ giải quyết tất cả bài toán về quản trị doanh nghiệp nhờ khả năng tùy biến linh hoạt và tự động cao dựa trên đặc thù của mỗi doanh nghiệp, chi phí hợp lý chỉ với 2000đ/user/ ngày và dễ dàng sử dụng đối với mọi nhân sự.

Thay vì phải sử dụng nhiều phần mềm khác nhau cho mỗi phòng ban, doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng một phần mềm duy nhất để quản lý, theo dõi và cập nhật dữ liệu, thông tin về hoạt động, quy trình, nhân sự. Nhờ đó, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận hiệu quả giải pháp quản trị tổng thể để tối ưu hóa vận hành, giảm chi phí quản lý, tăng năng suất lao động và số hóa toàn diện. 

Trong việc xây dựng cơ cấu tổ chức trong doanh nghiệp, mọi thông tin đang cần sẽ được lưu trữ tại một nơi duy nhất, không lãng phí giấy tờ, tiết kiệm không gian và chi phí bảo quản, lưu trữ. Không những vậy, nhân viên được tiếp cận chính sách công ty nhanh chóng, người quản trị nắm bắt thông tin quản trị được tích hợp và tổng hợp trên phần mềm có thể sử dụng online mọi lúc mọi nơi. Từ đây, chúng ta có thể nhận thấy doanh nghiệp nên gia tăng các yếu tố giúp người lao động thấy thỏa mãn, tạo động lực nhằm nâng cao tinh thần làm việc, mong muốn gắn bó lâu dài với công ty.