- Bước đầu 2 nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã thừa nhận toàn bộ hành vi gây ra vụ giết hại 6 người ở Bình Phước rúng động những ngày qua.

Khám nhà nghi can thảm sát 6 người trong biệt thự

Tối 10/7, cơ quan công an đã dẫn giải nghi can Vũ Văn Tiến về khu trọ gần cầu Nhum, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TPHCM để thực hiện việc khám xét. Đây là 1 trong 2 nghi can ra tay sát hại cả gia đình ông Mỹ.

Giết cả nhà người yêu vì hận tình

Bước đầu khai báo của các nghi can cho biết, Dương là kẻ chủ mưu gây ra vụ giết 6 người trong gia đình đại gia gỗ ở Bình Phước. Đáng nói là hành động tội ác tột cùng của Dương được cho là xuất phát từ mối hận tình của nam - nữ mới lớn.

{keywords}
Hai nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến (bên phải)

Theo khai báo của Dương, cách đây 4 năm Dương có mối quan hệ yêu đương với Lê Thị Ánh Linh (SN 1991) là con gái lớn của ông Lê Văn Mỹ (SN 1968) – Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973). Thời gian yêu nhau khá dài, Dương hay đến chơi, ăn ở ngay tại nhà của Linh nên nắm bắt tường tận về đường đi lối lại.

Cách đây không lâu, Dương bị vợ chồng ông Mỹ - bà Nga đã cấm cản trong mối quan hệ vói Linh. Cụ thể, Dương có nhiều lần rủ Linh đi chơi mà gia đình “bặt tin”, do lo sợ con gái mới lớn dính vào chuyện tình cảm, sao nhãng học hành nên ông Mỹ không cho Dương đến nhà và cách ly con gái với thanh niên này.

Lời khai của Dương cho hay, gần đây Dương nghi Linh có mối quan hệ tình cảm khác nên ghen tuông. Từng nhiều lần tìm cách gặp Linh để mong nối lại quan hệ xưa nhưng không thành. Từ đó Dương đâm ra hận tình và cho rằng việc không đến được với Linh là do sự cấm cản của vợ chồng ông Mỹ - bà Nga. Do đó Dương lên kế hoạch trả thù tình, nhắm đến gia đình của người yêu cũ.

{keywords}
Nghi can Vũ Văn Tiến tại thời điểm bị bắt giữ vào đêm 10/7. Ảnh: Như Sỹ

Để thực hiện kế hoạch Dương rủ người bạn là Tiến cùng tham gia. Dương hứa hẹn với Tiến khi đạt được mục đích trả thù tình của mình, sẽ lấy đi nhiều tài sản trong gia đình của đại gia Mỹ cho Tiến tiêu xài thỏa thích. Do tin vào lời hứa hẹn hấp dẫn, Tiến tham gia vào kế hoạch tội ác do Dương bày ra.

Giết 5 người, tâm sự với người yêu cũ rồi ra tay tiếp

Bước đầu nghi can Dương khai báo, đã lên kế hoạch tỷ mỹ như: đeo găng tay, mang ủng để xóa dấu vết; bịt mặt để che nhận dạng; dùng sim rác gắn vào một ĐTDĐ khác để liên lạc với đồng phạm, là Tiến để không ai lần theo dấu vết được. Dương còn khai, đã “móc nối” với nạn nhân Dư Minh Vỹ (SN 2001).

Được biết Dương biết rõ, Vỹ mê game nên “dụ dỗ” cùng tham gia kế hoạch ảo là mở cửa cho Dương vào nhà, đe dọa vợ chồng ông Mỹ - bà Nga để lấy tiền rồi sẽ chia cho Vỹ.

Nguồn thông tin cho hay, Dương từng có thời gian ở gia đình ông Mỹ nên có chìa khóa cổng căn biệt thự nên 3h rạng sáng 7/7 Dương và Tiên dùng khóa mở cổng vào nhà. Sau đó Dương liên lạc với Vỹ để mở cửa vào nhà.

Vỹ vừa mở cửa đã bị Dương cùng Tiến chụp giữ lại, chính Dương dùng con dao mang theo hạ sát một nhát ngay cổ của thiếu niên này. Dương, Tiến lần lượt đột nhập vào nhà để khống chế sát hại 5 người còn lại.

Riêng Lê Thị Ánh Linh (SN 1991, người yêu cũ của Dương) là nạn nhân bị hạ sát cuối cùng. Được biết lúc đã sát hại 5 người, Dương ép buộc Linh ngồi ngay trên giường trong phòng ngủ để nói chuyện.

Dù Linh van xin nhưng sau một lúc trách móc chuyện “bội tình” thì Dương đã dùng con dao mang theo để hạ sát người mà mình từng yêu.

Sau khi hạ sát 6 người, Dương và Tiến phát hiện cháu Na, 18 tháng tuổi, đang nằm ngủ trong phòng ngủ của vợ chồng ông Mỹ - bà Nga. Tuy nhiên, cháu bé này còn nhỏ, không thể nhận diện được chúng và Dương vốn thương bé Na nên đã “tha mạng” cho cháu bé.

Lục soát tại hiện trường, các đối tượng đã cướp đi số tiền 4 triệu đồng, một số máy móc thiết bị... Và số tài sản này, Dương thuận tình cho Tiến để sử dụng.

Khi bắt giữ nghi can Tiến ở huyện Hóc Môn, TP.HCM, công an có thu giữ số tài sản mà chúng cướp đi và con dao gây án mà Tiến cất giấu trong giỏ xách của mình.

Những thông tin này là quá trình điều tra ban đầu, cơ quan công an sẽ tiếp tục xác minh, mở rộng điều tra.

“Nó phạm tội thì nó tự phải chịu”

Được biết, tại thời điểm bắt giữ nghi can Tiến tại phòng trọ ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, người dân địa phương tỏ ra khá bất ngờ. Chính cha mẹ ruột của nghi can Tiến không tin vào những gì mình chứng kiến nhưng cũng phải chấp nhận sự thật cay đắng.

Ông Vũ Duy Hiền cho biết, vợ chồng ông có 5 người con và Tiến là con út. Trước đây gia đình ông sinh sống ở Bình Phước. Đến khi Tiến 15 tuổi thì gia đình chuyển về kiếm sống ở huyện Hóc Môn.

{keywords}
Ông Vũ Duy Hiền, cha ruột của Vũ Văn Tiến bất ngờ khi đứa con út bị bắt giữ liên quan đến tội ác tày trời. Ảnh: Đinh Tuấn

Hàng ngày ông Hiền di chuyển đến Bình Dương làm bảo vệ cho một doanh nghiệp, vợ ông làm công nhân gần nhà. Riêng về Tiến, ông Hiền kể, đứa con út này làm bảo vệ cho một công ty gỗ ngay địa bàn huyện Hóc Môn.

Do điều kiện kiếm sống khó khăn, chạy ăn hàng ngày nên vợ chồng ông không hề quan tâm đến con út làm ăn, sinh sống như thế nào. Ông Hiền cho biết, trong ngày 7/7 ông không về nhà nên không hay biết gì về việc Tiến đã đi đâu? Làm gì? “Giờ chuyện nó như thế dù không tin nhưng vợ chồng tôi cũng phải chấp nhận thôi!. Nó phạm tội thì nó phải chịu”, ông Hiến khẳng định.

Người dân xung quanh ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn biết rất ít về Tiến. Họ cho biết Tiến thường ít chơi với thanh niên địa phương và khi hay tin Tiến bị bắt trong vụ án giết 6 người rúng động thì ai cũng bất ngờ.

{keywords}
Vụ án mạng liên quan đến 6 mạng người xảy ra ở Bình Phước là tâm điểm của dư luận trong những ngày qua

Hiện cơ quan công an đang tập trung lấy lời khai của 2 nghi can nói trên. Dương thừa nhận là chủ mưu và trực tiếp sát hại các nạn nhân; còn Tiến chỉ vai trò giúp sức.

Chi tiết về kế hoạch tội ác của 2 nghi can; cách thức đột nhập vào nhà ông Mỹ như thế nào? Khống chế, giết hại các nạn nhân ra sao? Và rời khỏi hiện trường như thế nào? Hiện ban chuyên án đang tập trung làm rõ.

Theo lãnh đạo công an tỉnh Bình Phước, 13h chiều nay (11/7), Công an tỉnh Bình Phước sẽ tổ chức họp báo chính thức công bố thông tin liên quan đến vụ trọng án rúng động.

VietNamNet sẽ tường thuật chi tiết thông tin buổi họp báo.

Anh Sinh