Chiều 4/8, nguồn tin từ Công an tỉnh TT-Huế cho biết, cơ quan điều tra đã lấy lời khai đối với Ngô Văn Quốc (SN 1984, trú tại thị xã Hương Thủy) - đối tượng nổ súng AK cướp tiệm vàng ở chợ Đông Ba (TP Huế) vào trưa 31/7.

Đối tượng Quốc (khoanh màu xanh) bị bắt giữ sau hơn 1 giờ gây án

Thời điểm gây án, Quốc là cán bộ công an đang công tác tại Trại giam Bình Điền (Cục C10 - Bộ Công an) với quân hàm Đại uý.

Theo lời khai của Quốc, trưa 31/7, đối tượng được phân công trực gác đơn vị. Tuy nhiên, do có nhiều bức xức trong cuộc sống và công việc, tâm lý bất thường nên trưa cùng ngày, đối tượng chạy xe máy, mang theo súng AK về chợ Đông Ba để nổ súng, cướp tiệm vàng.

Cơ quan điều tra cũng đang tiến hành giám định số vàng thời điểm bị cướp và khẩu súng AK mà đối tượng Quốc sử dụng gây án nhằm hoàn tất thủ tục trước khi ban hành quyết định khởi tố vụ án.

Theo quy trình tố tụng, sau khi vụ án được khởi tố, cơ quan điều tra sẽ tiến hành giám định tâm thần đối với Ngô Văn Quốc. 

Cơ quan công an đang giám định số vàng tại 2 tiệm trước thời điểm xảy ra vụ cướp để củng cố hồ sơ, khởi tố vụ án

Thời gian giám định việc này sẽ kéo dài khoảng 2 tháng, và sau khi có kết quả công an sẽ tiếp tục có hướng điều tra. Trước đó, sau khi bắt giữ và ra quyết định tạm giữ hình sự, Công an tỉnh TT-Huế đã tiến hành lấy mẫu test nhanh ma tuý đối với Ngô Văn Quốc và cho kết quả âm tính.

Như tin đã đưa, khoảng 12h30 ngày 31/7, đối tượng Ngô Văn Quốc mang theo súng AK đến 2 tiệm vàng Thái Lợi và Hoàng Đức (chợ Đông Ba, TP Huế), nổ súng uy hiếp nhân viên và cướp nhiều khay vàng tại đây.

Sau khi gây án, đối tượng mang nhiều khay vàng đi bộ ra đường Trần Hưng Đạo, vứt vàng ra giữa đường, lên ngọn cây cho người dân nhặt rồi di chuyển về khu vực công viên đường Trịnh Công Sơn để cố thủ.

Hơn 1 giờ gây án, đối tượng Ngô Văn Quốc bị lực lượng Công an tỉnh TT-Huế thuyết phục, bắt giữ.

Vụ dùng súng AK cướp tiệm vàng ở Huế: Dân đến trả 'nhỏ giọt'

Vụ dùng súng AK cướp tiệm vàng ở Huế: Dân đến trả 'nhỏ giọt'

Sau khi gây án, tên cướp tiệm vàng ở Huế vứt nhiều vàng ra đường cho người dân nhặt. Nhưng đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có 8 người dân mang vàng đến giao nộp cho công an.
Cướp vàng đem vứt ngoài đường ở Huế, cần giám định cả về tâm thần

Cướp vàng đem vứt ngoài đường ở Huế, cần giám định cả về tâm thần

Nếu cướp được vàng mà không có mục đích chiếm đoạt tài sản, vứt toàn bộ tài sản cướp được ra đường cho người dân thì đây là hành vi bất thường, CQĐT có thể trưng cầu giám định tâm thần để làm rõ.
Người mang súng AK cướp tiệm vàng ở Huế là cán bộ trại giam

Người mang súng AK cướp tiệm vàng ở Huế là cán bộ trại giam

Bước đầu điều tra, cơ quan công an xác định Ngô Văn Quốc – người dùng súng AK cướp tiệm vàng ở TP Huế là cán bộ Trại giam Bình Điền.