Trong Lối nhỏ vào đời tập cuối lên sóng tối 15/7, Khải - người yêu cũ của Thảo (Kim Oanh) bị chủ nợ đòi tiền nên làm liều, đến tận nhà Hoàng (Phan Anh) để uy hiếp Thảo. Đúng lúc này, Hoàng về nhà.

"Tiền của nó để ở đâu? Tao sẽ đâm chết mày nếu mày mở mồm ra hiểu chưa, câm mồm vào", Khải dùng dao uy hiếp Thảo trước mặt Hoàng.

Thấy vậy, Hoàng hoảng hốt yêu cầu Khải bình tĩnh: "Bình tĩnh nào, cậu muốn bao nhiêu tiền?". Đáp lại, Khải chỉ nói: "Thảo nói!". Lúc này, Hoàng dần như hiểu ra mọi chuyện.

Cũng trong tập này, Hoàng và ông Thành (NSND Bùi Bài Bình) ngồi tâm sự về cảnh 'gà trống nuôi con' như nhau. Cả hai đều nghĩ về những sai lầm của mình.

"Tôi để nó tự lập từ nhỏ kể từ khi tôi đuổi mẹ nó ra khỏi nhà. Tôi muốn dù thế nào nó cũng sống được ngay cả khi tôi có mệnh hệ nào", Hoàng tâm sự.

Đáp lại, ông Thành cũng nói: "Nhà tôi mẹ nó cũng mất sớm, cũng cảnh 'gà trống nuôi con' như anh. Tôi cứ nghĩ nó thiếu thốn tình cảm nên chăm bẵm chiều chuộng nó quá. Cái gì tôi cũng quyết, việc gì cũng làm thay nó. Hóa ra lại là hại con anh ạ. Mình chăm bẵm, chiều chuộng quá nên lúc trưởng thành nó nhu nhược, không quyết đoán".

"Nuôi dạy con đúng khó thật. Để tự do như tôi cũng không tốt mà chăm bẵm như bác cũng chưa đủ", Hoàng trải lòng.

Liệu, mọi thứ với gia đình Hoàng và ông Thành có trở về như ban đầu?, tập cuối phim Lối nhỏ vào đời sẽ lên sóng tối 15/7, trên VTV1.