Hà Anh Tuấn là một trong những ca sĩ tham gia biểu diễn trong đêm nhạc đón năm mới cùng với CL ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM). Sau đêm nhạc, bên cạnh CL, Hà Anh Tuấn vô tình trở thành nhân vật được bàn tán trên mạng xã hội liên quan đến những bất ngờ về trang phục nam ca sĩ đã mặc khi biểu diễn.

Visual quen thuộc

Mở màn với bản cover nổi tiếng Người tình mùa đông, sự xuất hiện của Hà Anh Tuấn nhận được hò reo của hàng nghìn khán giả tham gia sự kiện. Sau đó, anh trình diễn ca khúc như Lạc lối, Bóng mưa, Tìm lại. Chất liệu âm nhạc lãng mạn pha trộn giai điệu remix mới lạ.

Về trang phục biểu diễn, nam ca sĩ xuất hiện trên sân khấu với tạo hình đặc trưng gồm áo cổ cao và măng tô khoác ngoài. Hà Anh Tuấn lựa chọn bộ trang phục bên trong với chất liệu thun gân và tông màu kem tối giản. Có thể thấy, đây là chất liệu khá thoải mái vì tính chất rũ và nhẹ, phù hợp với những món khoác ngoài có độ dày nhất định như áo măng tô.

Nhìn chung, bảng màu được sử dụng trên trang phục khá hài hòa khi kết hợp giữa tông màu cam nóng và kem trung tính. Ở nửa cuối phần trình diễn, màn cởi áo khoác của Hà Anh Tuấn tuy mang lại hiệu ứng khán giả ngay thời điểm lúc đó nhưng đã tạo nên những tranh cãi về trang phục của anh.

Trên những trang mạng xã hội, nhiều khán giả đã bình luận trang phục của Hà Anh Tuấn trong đêm nhạc countdown bằng những cụm từ như "Đồ ngủ", "Vừa mới cãi lộn với stylist",... Nhìn lại, trang phục của giọng ca Xuân thì đúng là tồn tại những lỗi sai khiến tổng thể giảm đi tính thẩm mỹ nhất định.

Lý do bị chê là gì?

Đầu tiên, bộ trang phục áo cổ lọ và quần bên trong được Hà Anh Tuấn vận dụng cách phối đồ theo phong cách monochrome, hay tên gọi gần gũi là tone-sur-tone. Phần màu sắc trung tính và nhất quán giúp mặc có thể "hack" dáng. Song, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến những lỗi sai trên trang phục của nam ca sĩ.

Thiết kế phần trang phục thể hiện được tính chất ấm áp và thoải mái cho người mặc với chất liệu thun gân bản lớn. So sánh với các loại vải khác làm từ cotton, thun gân vẫn là chất vải có độ dày nhất định.

Theo trang Gentleman's Gazette, phần áo cổ lọ có màu sáng và chất liệu dày, tương tự trường hợp của Hà Anh Tuấn, không nên được sơ vin nhằm tạo nên tổng thể dễ chịu hơn.

Ngoài ra, quần lưng thun không nên sơ vin vì sẽ tạo cảm giác luộm thuộm cho người mặc, đặc biệt là nam giới, trang Permanent Style chia sẻ. Có thể thấy, việc sơ vin khiến Hà Anh Tuấn lộ ra phần dây quần kém duyên trên tổng thể trang phục mang tinh thần thanh lịch.

Bên cạnh đó, trang Art of Manlines khuyến khích người mặc nên sơ vin khi có áo khoác ngoài và kết hợp với quần có thắt lưng. Đồng thời, trang này còn cho biết một người mắc lỗi sơ vin điển hình là khi họ có bụng to hơn, tạo hình cây nấm ngay thắt lưng.

Đối chiếu với các quy tắc thời trang kể trên, trang phục của Hà Anh Tuấn hoàn toàn mắc những lỗi sai cơ bản về lựa chọn và xử lý phom dáng.

Mặc dù sở hữu sự thoải mái nhờ phom baggy và chất liệu thun gân mỏng, phần quần, phần quần của Hà Anh Tuấn lại quá khổ so với thân hình. Tạp chí thời trang GQ khuyến khích kiểu quần baggy nên được xử lý rộng rãi, cạp quần thấp với phần cắt ở mắt cá chân để đảm bảo phần hông và chiều cao hài hòa.

Có thể thấy, việc kéo cao cạp quần giúp Hà Anh Tuấn an toàn về chiều nhưng gặp sự cố tại phần hông. Nam ca sĩ lộ khuyết điểm ở bụng, mất cân đối phần cắt thân hình cũng như vi phạm dáng quả cà rốt mà Vogue từng đặt ra cho những tín đồ quần baggy.

Ngoài ra, Hà Anh Tuấn còn mất điểm trước khán giả vì kiểu tóc bồng bềnh đặc trưng không được chuẩn bị kỹ lượng, làm mất đi độ bồng vốn có.

(Theo Zing)