Liên quan đến sự việc chị bán thịt lợn bị kẻ xấu đổ chất thải (dầu luyn) vào phản thịt ở chợ Lương Văn Can, chị Đỗ Thị Xuyến 24 tuổi (trú tại thôn 1, Xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) và Phạm Thị Hòa-nạn nhân của sự việc trên vẫn chưa hết uất nghẹn.

“Chỉ vì chúng tôi bán giá thịt rẻ hơn các cửa hàng khác trong chợ, nên họ mới nhẫn tâm hắt cả đống chất thải lên cả phản thịt của chúng tôi như thế”, hai chị tâm sự.

Sáng 12/5, PV có mặt tại chợ Lương Văn Can. Khu chợ vẫn diễn ra cảnh buôn bán bình thường như mọi ngày. Chúng tôi tìm đến cửa hàng bán thịt của chị Đỗ Thị Xuyến và chị Phạm Thị Hòa - hai người phụ nữ bị kẻ xấu hắt chất thải vào phản thịt gây phẫn nộ dư luận suốt hơn 1 ngày qua. Tại đây có rất nhiều người dân đến mua thịt lợn của hai chị.

{keywords}

Chị Đỗ Thị Xuyến và Phạm Thị Hòa bán thịt tại chợ Lương Văn Can sáng 12/5.

Trao đổi với chúng tôi về sự việc bị kẻ xấu hắt chất thải vào phản thịt, chị Nguyễn Thị Xuyến tâm sự: “Nhà tôi ở quê có nuôi lợn. Hiện nay gia đình nuôi khoảng 20 con lợn đã đến thời kỳ xuất chuồng, nhưng giá lợn hơi xuống chỉ còn 20.000 đồng/kg mà thương lái cũng không mua. Tiếc của tôi bàn với em dâu (chị Hòa - PV) giết lợn rồi thuê một điểm ở chợ để bán. Với mong muốn bù đắp lại số tiền mua lợn giống và tiền cám nuôi lợn, chúng tôi dự định bán trong 10 ngày là sẽ giải phóng được 20 con lợn đang tồn trong chuồng”.

Chị Xuyến trần tình: Do lợn nhà nuôi được và giá thị trường lợn hơi đang xuống nên chị bán giá thịt rẻ hơn từ 20.000 – 40.000 đồng/kg so với các cửa hàng bán thịt khác trong chợ. Tuy mới bán nhưng lượng khách đến mua hàng của chị rất đông.

Mấy ngày đầu bán không có vấn đề gì xảy ra, đến hôm thứ 4 vừa qua, có 2 thanh niên xăm trổ đến yêu cầu chị không được bán thịt lợn ở chợ, nếu cố tình bán sẽ bị "xử lý".

"Hai chị em chúng tôi cứ tưởng họ chỉ dọa thế thôi nhưng đến khoảng 8h sáng 11.5, khi chúng tôi đang bán hàng, thì bị một người tên Hoa (con gái bà Vinh) cũng là một tiểu thương bán thịt lợn trong chợ hắt cả can chất thải lên đầu và phản thịt lợn của hai chị em. Sau khi hắt chất thải vào chúng tôi người phụ nữa này còn chửi bới, đe dọa", chị Xuyến cho biết.

Ngay sau khi bị hắt chất thải vào cả phản thịt lợn, chị Xuyến đã báo công an phường. Sau đó lực lượng công an đã có mặt để giải quyết và lấy lời khai của các bên. Hiện nay, số thịt lợn bị hắt chất thải đang được công an phường tạm giữ.

Chị Xuyến cho biết thêm, số thịt lợn bị hắt phân và dầu luyn vào trị giá khoảng 6 triệu đồng. "Do ở quê nghèo không có tiền, tôi chỉ mong người ta đền cho tôi số tiền đã bị mất, chứ cũng không muốn xử lý người đã hắt chất bẩn vào phản thịt của tôi".

{keywords}

Rất nhiều người dân đến mua thịt của chị Xuyến và chị Hoa.

Bà Trần Thị Lợi (58 tuổi) một tiểu thương bán hàng ở chợ Lương Văn Can 30 năm cho biết: “Chúng tôi lên án hành vi cạnh tranh không lành mạnh đổ chất thải vào phản thịt của người khác. Có thể do chị Xuyến và chị Hoa bán thịt rẻ hơn các cửa hàng khác, phá giá thị trường trong chợ, khiến họ không bán được hàng nên mới hành xử như vậy”.

Chị Nguyễn Thị Hằng, một người mua thịt của chị Xuyến và chị Hoa cho biết: “Giá thịt lợn ở đây rẻ hơn từ 20.000 đến 40.000 đồng/kg so với các cửa hàng khác. Ví dụ sườn non ở chỗ khác trong chợ bán 100.000 đồng/kg nhưng ở đây chỉ bán 70.000 đồng/kg, thịt ba chỉ chỗ khác bán 80.000 đồng/kg nhưng ở đây bán 55.000 đồng/kg… nên tôi chọn cửa hàng của chị Xuyến để mua thịt. Nghe thông tin cửa hàng bị hắt chất bẩn vào thịt chúng tôi rất bất bình. Nếu chị Xuyến và chị Hoa còn bán thịt chúng tôi sẽ tiếp tục mua ủng hộ, vì lợn ở đây là lợn quê vừa rẻ vừa ngon”.

Trước đó, như đã đưa tin, nhiều người phẫn nộ trước clip ghi lại hình ảnh một phụ nữ bán thịt bị kẻ xấu hắt chất bẩn lên cả phản thịt. Ngay sau đó, Công an phường Máy Tơ đã đến lấy lời khai của các bên liên quan, sau đó chuyển hồ sơ lên Công an quận Ngô Quyền để củng cố chứng cứ và xử lý theo quy định của pháp luật.

(Theo Dân Việt)