Chiều 28/1, phiên toà xét xử 70 bị cáo trong vụ 2 băng nhóm hỗn chiến tranh chấp đất đai xảy ra tại Phú Quốc làm 8 người thương vong kết thúc phần tranh luận. Trước khi bước vào phần nghị án, các bị cáo nói lời sau cùng.

Dự kiến, HĐXX sẽ tuyên án các bị cáo vào ngày 31/1.

Trình bày lời nói sau cùng, các bị cáo gửi lời xin lỗi tới gia đình bị hại, bày tỏ sự ăn năn hối hận, nhận thức được sai phạm và mong được hưởng khoan hồng của pháp luật.

W-bi-cao-long-1-2.jpg
Bị cáo Đoàn Thiên Long gửi lời xin lỗi tới gia đình bị hại. Ảnh: Mỹ Hân

Bị cáo Đoàn Thiên Long (bị đề nghị mức án tử hình) gửi lời xin lỗi tới các bị hại.

Bị cáo Long bày tỏ ăn năn với hành vi sai phạm của bản thân, do chưa suy nghĩ thấu đáo. Đồng thời, mong HĐXX cho bị cáo một cơ hội để được trở về chăm sóc cha mẹ và làm lại cuộc đời.

Bị cáo Nguyễn Văn Thái (Thái ‘bus’, bị đề nghị án chung thân) gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại; xin giảm nhẹ án bởi còn có cha mẹ già, con nhỏ. Bị cáo mong có thể quay về để phụng dưỡng cha mẹ và cho con của bị cáo có niềm tin chờ cha về. 

W-toa-thai-bus-1.jpg
Bị cáo Thái 'bus' nói lời sau cùng tại phiên toà. Ảnh: M.H

Bị cáo Phạm Anh Hiếu (bị đề nghị án chung thân) hối lỗi về hành vi của mình, cho biết dù đã hết sức ngăn cản nhưng hậu quả xảy ra là ngoài tầm kiểm soát của bị cáo.

“Xin HĐXX xem xét lại, cho bị cáo một mức án có thời hạn để bị cáo sớm trở về với gia đình, làm lại cuộc đời”, bị cáo Hiếu nói.

W-toa-bi-cao-hieu-1.jpg
Bị cáo Phạm Anh Hiếu hối lỗi về hành vi của mình. Ảnh: M.H

Bị cáo Bùi Đức Ngọc (bị đề nghị án chung thân) xin lỗi và gửi lời chia buồn đến gia đình bị hại. Bị cáo mong HĐXX cho bị cáo cơ hội được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Bị cáo Bùi Minh Trung (Trung ‘Cà Mau’) và Võ Văn Lương (tức Hai Lượng) cùng bị đề nghị mức án từ 18 năm - 20 năm tù, xin giảm nhẹ mức án, làm lại cuộc đời.

Các bị cáo còn lại cũng đều thừa nhận hành vi phạm tội, ăn năn hối cải và xin giảm nhẹ hình phạt.

Như đã đưa tin, ngày 27/10/2022, Thái dẫn theo 52 "đàn em" đi trên nhiều ô tô đến khu vực đất tranh chấp. Khi tới khu đất trên, nhóm của Thái cự cãi, xô xát với nhóm của Nguyễn Văn Trường (36 tuổi, ngụ TP Phú Quốc) đã có mặt tại khu đất từ trước.

Quá trình xảy ra xô xát, hai người trong nhóm của Thái là Nguyễn Văn Quá và Đoàn Thiên Long dẫn đồng bọn truy sát nhóm của Nguyễn Văn Trường.

Sau đó, Long dùng súng hoa cải bắn 3 phát vào nhóm của Trường. Hậu quả làm P.T.H. (26 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An) và N.A.T. (28 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) tử vong; 6 người khác cùng nhóm bị thương.