-  Đến hẹn lại lên, cứ đến mùa thu hoạch lúa là bà con sống bên đường quốc lộ 1A cũ đoạn đi qua huyện Phú Xuyên lại chiếm dụng lòng đường làm sân phơi lúa. Việc chiếm dụng lòng đường như thế này đang gây nhiều cản trở, mất an toàn cho người tham gia giao thông.

TIN BÀI KHÁC
Chạy xe máy dọc theo tuyến quốc lộ 1A cũ này, chúng tôi được chứng kiến cảnh người dân phơi lúa trên mặt đường này nhộn nhịp như thế nào. Nhiều chỗ bà con còn vô tư phơi lúa lấn ra giữa lòng đường. Nguy hiểm hơn, nhiều người còn mang cả gỗ lạt ra để che chắn rất nguy hiểm.

Anh Phạm Xuân Quỳnh, một người tham gia giao thông trên tuyến đường này không khỏi bức xúc: “Những ngày trong mùa thu hoạch lúa, khi tham gia giao thông trên tuyến đường này nếu không cẩn thận sẽ dễ xảy ra tai nạn bởi những đống rơm, sân lúa nằm ngay trên đường. Nhiều lúc mình đi xe máy tránh ô tô đi ngược chiều là đụng phải những đống lúa được phơi ngay trên đường. Không hiểu sao chính quyền địa phương nơi đây lại không có biện pháp nhắc nhở bà con nơi đây về vấn đề vi phạm hành lang giao thông như nơi đây. Không ít lần tôi tham gia giao thông trên đoạn đường này đã phải chứng kiến những vụ tai nạn nghiêm trọng, mà nguyên nhân chính là việc đụng phải những sân phơi lúa này”.

Việc phơi lúa, rơm trên đường quốc lộ không chỉ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà còn nguy hiểm đến chính những dân đứng phơi rơm, cào lúa ngay trên đường, vì chỉ cần một sơ suất nhỏ là có thể bị xe đâm phải.

Điều đáng nói là tình trạng chiếm dụng lòng đường như thế này không chỉ diễn ra bây giờ hầu như năm nào cứ đến mùa thu hoạch lúa là lại xảy ra tình trạng này nên gây nhiều bức xúc cho người tham gia giao thông. Bởi quốc lộ 1A cũ là cửa ngõ thủ đô, hàng ngày luôn có lưu lượng người tham gia giao thông lớn, đặc biệt là xe máy. Vậy nên tình trạng chiếm dụng lòng đường làm sân phơi như nơi đây là rất nguy hiểm đến an toàn của người tham gia giao thông.

Thiết nghĩ đã đến lúc các cơ quan chức năng địa phương cần tìm giải pháp giúp bà con làm nông nghiệp nơi đây có biện pháp thu hoạch phơi phóng thích hợp. Bên cạnh đó, chính lực lượng cảnh sát giao thông trên tuyến đường này cũng cần thường xuyên kiểm tra nhắc nhở bà con tránh việc chiếm dụng lòng đường.

Một số hình ảnh biến lòng đường thành sân phơi lúa trên quốc lộ 1A cũ đoạn đi qua địa bàn huyện Phú Xuyên, Hà Nội mà PV có dịp ghi lại trong những ngày thu hoạch mùa:

Phơi lúa cả một dọc dài hành chục mét trên đường quốc lộ 1A cũ đoạn đi qua Phú Xuyên.

Không chỉ phơi lúa, nhiều người còn mang cả gậy gộc ra giữa lòng đường để che lúa rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông

gioi thieu

Đứng quét lúa ngay trên lòng đường như thế này rất nguy hiểm nếu như chỉ cần mất tập trung là bị xe cộ đâm vào

Một nửa làn đường đã bị lúa chiếm hết

Không những lúa mà những đống rơm vừa được tuốt xong cũng nằm ngổn ngang trên tuyến đường này
Nguyễn Văn Hải
(xóm 6, xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An)
ĐT: 0974966717