Trong tập 3 chương trình Chân dung cuộc tình 2023, ca sĩ Long Nhật chia sẻ về mối tình đầu đơn phương tại quê nhà.

Anh tâm sự học không giỏi môn Toán và Thể dục nên không đủ điểm lên lớp 9. Cha của Long Nhật phải đưa anh lên Buôn Mê Thuột học một năm, sau đó về lại trường Quốc học Huế. Nam ca sĩ nhập học muộn so với các bạn đồng trang lứa và yêu đơn phương cô gái Châu Anh từ miền Nam ra nhập học.

Cả hai gặp nhau tại phòng giáo vụ của trường. Anh ấn tượng với cô vì nước da ngăm, tóc thề dài ngang lưng, môi đỏ, đôi mắt bồ câu đen láy. Nam ca sĩ nhớ như in khoảnh khắc chạm mặt mối tình đầu.

“Tôi thương Châu Anh nhưng cô ấy không biết vì tôi không dám nói ra", Long Nhật bày tỏ.

Long Nhật hát và Châu Anh múa khi tham gia chung đội văn nghệ của trường. Anh kể từng ngỏ ý đưa đón Châu Anh đi học những chiều trời bất chợt đổ mưa: "Tôi bảo Châu Anh, trời mưa gió đừng đi xe đạp, để tôi chở về rồi mai tôi đón đi học. Cô ấy gật đầu đồng ý, tôi thấy mừng trong lòng".

Sau này, hai người có gia đình, sự nghiệp riêng. Châu Anh lựa chọn cuộc sống độc thân. Cô tiếc nuối chưa từng hay biết tình cảm của nam ca sĩ còn anh hối hận vì không dám thổ lộ cảm xúc. Long Nhật bồi hồi: "Ngày xưa, tôi trách mình không nói lời yêu để hai người xa nhau. Bây giờ, ván kia đã đóng thuyền, không thể nào thay đổi".

Long Nhật sinh ra trong một gia đình có cha là nhà thơ, nhà thi pháp Nguyệt Đình. Khi biết anh thi tuyển vào đoàn ca nhạc Hải Đăng - Nha Trang, cha anh đã phản đối. Mẹ Long Nhật đã giấu chồng cho con trai tiền đi thi. Sau đó, anh trở thành ca sĩ chính thức của đoàn Hải Đăng. Những năm của thập niên 90 thế kỷ trước, Long Nhật phát triển sự nghiệp qua các ca khúc Mấy nhịp cầu tre, Ở hai đầu nỗi nhớ, Nhớ nhau hoài, Em yêu anh như yêu câu ví dặm, Ai ra xứ Huế… 

Trong một chuyến lưu diễn, nam ca sĩ và vợ bén duyên, cùng tìm hiểu, tiến đến hôn nhân. Khi ấy, chị Nguyễn Thị Kim Ngân mới 18 tuổi, vừa đạt á khôi Người đẹp Hải Phòng. Long Nhật khẳng định, tình yêu anh dành cho vợ ngày càng sâu đậm sau khi kết hôn. Bất chấp mọi lời đàm tiếu xoay quanh giới tính, vợ chồng Long Nhật có 4 con và mái ấm gia đình hạnh phúc.

Long Nhật tiết lộ về mối tình đơn phương:

Diệu Thu